Cộng Đồng

Dịch COVID-19 kích thích số người chơi game tại Trung Quốc

Chia sẽ

Trong thời gian nghỉ tránh dịch COVID-19 số lượng người chơi game tại Trung Quốc tăng một cách đáng kể.

Theo các báo cáo mới nhất, người dùng tích cực của các trò chơi di động được phát triển bởi Tencent Holdings Ltd. và NetEase Inc. đã tăng mạnh ở Trung Quốc trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra. Khi mọi người ở nhà, họ dành thời gian nhiều hơn cho việc chơi game giải trí thay vì các hình thức khác bởi không được ra ngoài hoặc bên ngoài rất nguy hiểm.

Dịch COVID-19 kích thích số người chơi game tại Trung Quốc covid 19 1 2

Mạt chược và PUBG Mobile là hai trong số những tựa game nổi tiếng nhất của Tencent có lượng người dùng hoạt động hàng ngày tăng lần lượt 109% và 44% trong hai tháng liên tiếp, theo dữ liệu của App Store từ nhà nghiên cứu ứng dụng di động Apptopia Inc. Trong khi đó, Happy Poker và QQ Speed ​​cũng đã thấy mức độ chơi tăng hơn 20% trong khoảng thời gian hai tháng.

Sự tăng đột biến trong chơi trò chơi xuất hiện khi nhiều người ở Trung Quốc cần tìm một thú tiêu khiển khi phải kìm chân ở nhà. Đây là biện pháp gần như là cách ly tại chỗ để ngăn chặn Coronavirus lây lan từ thành phố Vũ Hán trên toàn thế giới. Ít nhất 80.000 trường hợp đã được báo cáo ở Trung Quốc nhiễm bệnh, và căn bệnh đã giết chết gần 3.000 người trong số đó.

Dịch COVID-19 kích thích số người chơi game tại Trung Quốc covid 19 2 1

Trò chơi giải trí và chơi game trực tuyến rõ ràng có lợi khi mọi người hạn chế những lựa chọn trong nhà vì được hỗ trợ bởi các event và thời gian tăng lên. Trong khi đó, trò chơi do NetEase sản xuất là Werewolves of Miller’s Hollow cũng đã chứng kiến ​​số người dùng hoạt động hàng ngày tăng hơn gấp đôi kể từ tháng 12 năm 2019. Cụ thể là mức tăng trưởng hơn 131% tại Trung Quốc. Phần lớn sự gia tăng trong chơi trò chơi đã bắt đầu vào cuối tháng 01, sau khi dịch COVID-19 bùng phát ngay trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2020.

Mức tăng năm nay cao hơn gấp đôi so với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trước đó. DAU tổng hợp trên tất cả 6 trò chơi cho thấy đã tăng 48% từ tháng 12 năm 2019 đến tháng 02 năm 2020, so với 19% trong giai đoạn năm trước. Cả Tencent và NetEase đều vượt trội hơn Hang Seng Index hơn 10% trong năm nay. Và các nhà phân tích nhìn thấy nhiều lợi ích với tình hình cổ phiếu gắn liền với game giải trí qua những biến động trên.

}

Tags: , ,
Có gì ‘đáng tiền’ trong chiếc máy chơi game 5G đầu tiên trên thế giới?
Đừng khinh ‘giáo án’ Thầy Ba, chính hắn đã tạo ra những ‘học trò’ xuất sắc này đây

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu