Cộng Đồng

Google sẽ đánh bại tất cả Cao thủ StarCraft bằng trí tuệ nhân tạo

Chia sẽ

Không chỉ dừng lại ở việc lập trình cho AI (Trí tuệ nhân tạo) của mình là AlphaGo đánh bại cao thủ cờ vây Lee Sedol trong 3 game đấu, Google còn đang muốn đưa nó tiếp tục chinh chiến trong con đường video game bằng thách thức: Đánh bại các cao thủ giỏi nhất trong bộ môn StarCraft, các GOSU.

google AI

Người Hàn vẫn đang là bá chủ trong sản phẩm RTS nổi tiếng StarCraft trong suốt hàng chục năm qua và dường như chưa có một thế lực nào đủ giỏi để đẩy họ về quá khứ. Tuy nhiên, khi con người không thể làm được điều đó thì máy móc có thể sẽ là thứ khuất phục được những GOSU (God of StarCraft Universe) như vậy.

Jeff Dean là một lập trình viên cao cấp của Google trong phòng thí nghiệm nghiên cứu Ai nổi tiếng, Deepmind vừa phát biểu: “Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi sau khi hoàn thành sau thách thức cờ vây không gì khác chính là StarCraft. Đây là một thách thức khó hơn rất nhiều so với cờ vây khi quy mô và chiến thuật của StarCraft phức tạp và diệu vời hơn các sản phẩm chiến thuật còn lại.”

StarCraft được Blizzard phát triển và cho ra mắt vào 1998, nhanh chóng định hình lên thể loại của riêng mình là RTS – Chiến thuật thời gian thực và đến bây giờ vẫn là game RTS hay nhất mọi thời đại. Điều khiến sản phẩm này trở nên phổ biến tới như vậy là do sự cân bằng và tính chiến thuật rất phức tạp với nhiều cách chơi khác nhau. Mặt khác, số thao tác trên phút (APM) cho sản phẩm này đòi hỏi cũng rất cao (Vì khi APM, đồng nghĩa game thủ có thể điều khiển và xây dựng nhiều thứ hơn). Lợi thế của AI là không phải lo tới số APM nhưng chiến thuật hiện tại của các Bot do nhà sản xuất phát triển thì chưa là gì so với các GOSU. Muốn thắng được họ Google còn phải làm nhiều thứ hơn.

trí tuệ nhân tạo

Người sáng lập ra Google Deepmind, Demis Hassabis nhận định: “Trong bộ môn cờ, bạn có thể nhìn thấy hầu hết các nước đi tiếp theo của đối phương để đưa ra các phương pháp loại trừ và tối ưu. Không có nước cờ nào mà không thể tính toán được. Vì vậy khi hệ thống đủ mạnh, nó hoàn toàn có cơ hội thắng vì đã biết được mọi thứ mà đối thủ dự định. Với StarCraft, mọi thứ không đơn giản như vậy. Nó sẽ không phân tích được đối phương đang làm gì vì phần lớn thời gian kẻ địch nằm trong bóng tối. Vì vậy, nó phải lựa chọn việc có quyết định mở đường xem kẻ địch làm gì hay không và rồi thì mới tính toán được họ đang chơi theo lối chơi gì. Tuy nhiên, đấy cũng là điểm yếu khi người chơi chỉ cần ra tay trước vào các mục tiêu dò đường và tấn công người trở lại thì phần thắng đương nhiên sẽ lớn hơn.”

Tất nhiên rất nhiều người đang hào hứng với ý tưởng này khi đẩy AI đi thêm một đoạn rất xa khác nữa. Đương nhiên, ý tưởng này chắc chắn sẽ thành công cho dù là thế nào đi nữa, con người vẫn không thể nào bằng máy móc được khi thi đấu theo kiểu tính toán. Nhưng điều này cũng mở ra nhưng thứ điên rồ và hãi hùng khác về AI, về con người, về kiểm soát và về dấu chấm hết!

google-is-skynet

Google liệu có đang thực sự tạo ra một Skynet như trong Terminator hay không?

[fresh_embepost pid=”330165″ ]

}

Tags: , , , , , , ,
GeForce Now chính thức có trên iOS
Những nỗi ‘ám ảnh’ trong quá khứ mà con cháu chúng ta không bao giờ biết đến

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu