Cộng Đồng

Mark Zuckerberg: “Facebook không thể tồn tại nếu như không có Game”

Chia sẽ

Người sáng lập ra mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, Mark Zuckerberg thừa nhận sẽ không thể có Facebook nếu như anh không từng chết mê chết mệt sản phẩm game như Sid Meier trong dòng Civilization.

11010961_887789044612205_2281649741710714396_n.0.0

Trong sự kiện “Hỏi đáp cùng Mark”, diễn ra trực tiếp trên Facebook, Mark đã nói:

Tôi chắc chắn sẽ không theo đuổi ngành lập trình nếu như tôi không chơi game như bao đứa trẻ khác.

Chơi game đã khiến Mark muốn tạo ra game, điều này dẫn tới việc anh muốn tích lũy kinh nghiệm lập trình ngày từ những phút giây đó. Và cho đến tận bây giờ, anh vẫn tin tưởng rằng game đem lại một giá trị lớn hơn rất nhiều so với việc chỉ để giải trí: Một ngọn đèn soi đường dẫn lối cho những đứa trẻ đến với lập trình giống như chúng đã làm với anh.

Mark nói:

Tôi nghĩ rằng nếu để cho những đứa trẻ được lớn lên và trưởng thành bên cạnh là những sản phẩm game, chúng sẽ luôn có xu hướng yêu thích lập trình và tìm ra mọi cách để tự sản xuất các sản phẩm game cho riêng mình. Tôi đã nghe rất nhiều về việc các bậc cha mẹ hay lo lắng khi những đứa trẻ của họ chơi game, và thật ra điều đó là hoàn toàn hợp lý. Các cuộc tranh luận vẫn thường xuyên nổ ra về điều này nhưng để cho ra một kết quả cuối cùng thì vẫn chưa thể làm được.

Tôi bắt đầu suy nghĩ theo một chiều hướng khác, nếu bạn là một bậc cha mẹ và bạn không muốn để đứa trẻ của mình tiếp xúc với công nghệ nhưng lại muốn chúng lớn lên và trở thành một nhà lập trình máy tính thì liệu điều đó có phải là viển vông. Hay ít nhất là mở ra cho chúng một thứ gì đó mà bọn trẻ muốn chẳng hạn. Tôi nghĩ tới việc bạn nên cho chúng một cơ hội để tìm ra sự khác biệt vì tôi tin rằng đó là một trong những cách tốt nhất để bạn có thể kích thích sự sáng tạo của những đứa trẻ, cho chúng một trải nghiệm mới lạ. Ban đầu có thể nó rất lộn xộn, nhưng tự chúng sẽ biết cách sắp xếp lại mọi thứ vì bản năng chúng đã là như vậy rồi.

Mặc dù, nhiều người có thể hỏi vặn lại ngay, tại sao Mark thích game mà lại chuyển qua yêu thích lập trình và làm ra Facebook thay vì theo đuổi nghiệp làm game. Câu trả lời của anh rất ngắn gọn: Hầu hết những thứ người dùng đang được trải nghiệm trên Facebook đều dựa trên các kinh nghiệm chơi game của Mark, thông qua việc chỉnh sửa bởi những chuyên gia để nó phù hợp với tất cả mọi người. Nói không ngoa, Facebook thực ra là một tựa game theo kiểu mạng xã hội cực lớn do Mark phát triển. Anh sẽ luôn hỗ trợ loại sản phẩm này và không bao giờ có ý định gỡ bỏ. Game giống như một ý niệm về tuổi thơ và nguồn cảm hứng vô tận của Mark.

video-games-e1431880097421

Cũng trong buổi hỏi đáp về hệ thống quản lý game mới trên Facebook, Mark ước tính có khoảng 100 triệu người đang chơi game hàng ngày trên Facebook. Nhưng những người khác thì nói: “Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy bất cứ thứ gì về games” và họ coi đó như là những thư rác. Làm sao để quản lý điều đó?

Hầu hết các nội dung khác lại không có điều này đúng không? Tôi không nghĩ có ai đó trong cộng đồng chúng ta nói rằng: Tôi không thích bức ảnh này. Bạn có thể làm ơn đừng mang mấy cái bức hình này ra được nữa không? Hình như chúng ta chưa từng nghe điều đó. Nhưng game thì lại có.

Biết như vậy, Facebook đang xây dựng một hệ thống quản lý game vĩ mô và chi tiết hơn khi cho phép hiển thị game tới những người thích chơi và bỏ qua những người không thích. Tuy nhiên có vẻ như dữ liệu vẫn chưa đủ. Hiển thị nội dung tới đúng đối tượng người dùng là việc rất khó đạt tỉ lệ cao và cần một quá trình liên tục. Nhưng Mark sẽ giải quyết vấn đề này tới cuối cùng.

}

Tags: , , , , , , , , ,
Metal Slug Commander chính thức phát hành quốc tế
Tặng 400 Giftcode 6S Truyền Kỳ nhân dịp Big update

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu