Cộng Đồng

Top 10 dự án game đình đám bị hủy bỏ khiến cộng đồng nuối tiếc khôn nguôi (Phần 1)

Chia sẽ

Cộng đồng game ai nấy cũng đều bất ngờ khi siêu phẩm Scalebound được biết bao nhiêu người ngóng trông bị Microsoft hủy bỏ thẳng tay không thương tiếc. Nhưng dự án đó không phải là viên ngọc sáng giá duy nhất bị các ông lớn thẳng tay nghiền nát khi còn trong trứng nước. Dưới đây là danh sách Top 10 game đình đám, gây nhiều sự chú ý và chờ đợi khi được giới thiệu nhưng vì nhiều lý do, đã bị hủy bỏ khiến cộng đồng nuối tiếc khôn nguôi.

Top 10 game

Silent Hills

Có lẽ đây là dự án bị hủy đình đám, gây tiếc nuối nhất trong danh sách này. Ban đầu, tựa game được lên kế hoạch sản xuất với sự hợp tác của cha đẻ series Metal Gear, Hideo Kojima, và đạo diễn Hollywood lừng danh Guillermo Del Toro. Ngoài ra, còn có sự góp sức của ngôi sao phim truyền hình The Walking Dead Norman Reedus, đóng một vai trò quan trọng trong cốt truyện.

Top 10 dự án game đình đám bị hủy bỏ khiến cộng đồng nuối tiếc khôn nguôi (Phần 1) sh2 1

Với hy vọng hồi sinh lại series game kinh dị huyền thoại đang tuột dốc không phanh, Silent Hills đã mang lại rất nhiều niềm hy vọng và cả sự mong chờ của các fan hâm mộ.

Sự kỳ vọng và thích thú còn nhân lên gấp bội sau khi bản demo chơi thử miễn phí có tên P.T. ra mắt PS4 trên PlayStation Store. Đây là một bản game ngắn có góc nhìn người thứ nhất, bối cảnh đặt trong một ngôi nhà quái dị nhằm thách thức người chơi giải quyết các câu đố bí ẩn dưới bầu không khí u ám ghê rợn đến gai người.

Top 10 dự án game đình đám bị hủy bỏ khiến cộng đồng nuối tiếc khôn nguôi (Phần 1) sh1

Không khó để nhận xét rằng đây là một trong những sản phẩm mang lại trải nghiệm kinh dị đáng nhớ và độc đáo nhất trong những năm gần đây, bất chấp thời lượng chơi ngắn ngủi của nó.

Vấn đề duy nhất là đằng sau hậu trường, Kojima và nhà phát hành Konami đã vướng vào một vụ mâu thuẫn gay gắt, và từ đó mối quan hệ đổ vỡ. Konami thậm chí loại bỏ cái tên Kojima trong các quảng cáo của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.

Cuối cùng mọi chuyện đã không thể cứu vãn khi Kojima chính thức dứt áo ra đi khỏi Konami. Lúc MGS V chính thức phát hành, tất cả các dự án khác tại Konami của ông đã được “ký gửi” vào thùng rác, bao gồm cả Silent Hills.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=WbCHGBW6gLk” ]

Đạo diễn Del Toro đã không ít lần lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng của mình, nguyền rủa Konami và đổ lỗi cho nhà phát hành game Nhật Bản vì đã hủy bỏ một trò chơi tiềm năng như vậy.

Star Wars 1313

13132

Được công bố và phát triển bởi LucasArts, game được định hướng sẽ trở thành một trò chơi hành động góc nhìn người  thứ ba thú vị, sở hữu đồ họa tuyệt đẹp trong vũ trụ Star Wars.

Một đoạn trailer gameplay tại E3 2012 đã khiến các game thủ rơi vào trạng thái kích động, qua bài thuyết trình đanh thép và sắc sảo, lối chơi bắn súng hành động gunplay chặt chẽ cùng phần hình ảnh tuyệt đẹp đã khiến cho nhiều người nghĩ đây sẽ là trò chơi hành động Star Wars quy mô nhất từng được thực hiện.

Dự tính, cốt truyện của Star Wars 1313 kể về chuyến phiêu lưu của một thợ săn tiền thưởng trẻ tuổi có tên Boba Fett. Game sẽ nhấn mạnh, tập trung vào các trường đoạn chiến đấu, các màn đọ súng và chế tạo công cụ tiện ích hiện đại.

1313

Tất cả đều hướng ánh mắt vào dự án này và người hâm mộ có thể thấy được sự tương đồng với thương hiệu Uncharted của Naughty Dog. Nhưng rồi,  Disney ập đến mua lại quyền sở hữu của thương hiệu Star Wars, và Lucasfilm nhanh chóng phải đóng cửa hãng LucasArts hoàn toàn.

Như vậy, Star Wars 1313 chính thức bước vào tình trạng chông chênh chơi vơi không biết đến ngày mai. Vào thời điểm đó, công ty cho biết cơ hội để tựa game được cấp giấy phép phát triển là gần bằng không. Đến năm 2016  chủ tịch của Lucasfilm, Kathleen Kennedy, ngầm ý tựa game đã hoàn hoàn trôi vào dĩ vãng khi tiết lộ rằng  các tài nguyên của trò chơi có thể sẽ được sử dụng trong các sản phẩm mới trong tương lai.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=BQyGu4EqZsU” ]

Một sự lãng phí quá đáng tiếc, vì Star Wars 1313 rất có tiềm năng sẽ là một “cái gì đó” đặc biệt. Và đáng lẽ với thời đại mới của phim Star Wars đang cực kỳ ăn nên làm ra, tựa game hẳn sẽ củng cố thêm địa vị cho thương hiệu lừng danh này.

Titan

titan

Theo như các báo cáo cho biết thì tựa game này đã được phát triển trong 7 năm ròng rã, nhưng chúng ta hầu như không được nhìn thấy bất cứ điều gì cụ thể từ trò chơi thuộc thể loại hành động này.

Mặc dù  các thông tin, hình ảnh được cung cấp vô cùng ít ỏi và nhỏ giọt, người hâm mộ vẫn cảm thấy yên tâm, bởi vì hãng phát triển đứng sau đó là Blizzard.

Tại thời điểm thông tin của trò chơi bị rò rỉ hồi năm 2007, Blizzard đã đặt nền móng vững chắc ở thể loại MMO với sự thống trị của World of Warcraft. Tuy nhiên Titan còn ấp ủ tham vọng lớn hơn thế với khao khát thay đổi và lột xác hoàn toàn thể loại MMO, cũng như trở thành tựa game độc đáo có một không hai từ trước đến nay của hãng.

Top 10 game

Nhưng rồi năm tháng cứ trôi qua và những gì mà các fan được nghe về tựa game vẫn cứ là: “Đang trong quá trình phát triển, sẽ sớm hoàn thiện, sẽ nhanh chóng ra mắt toàn cầu”

Vô số nghi vấn đã được hỏi, người hâm mộ đã yêu cầu hãng phát triển cung cấp các thông tin trên diễn đàn. Cánh phóng viên thì vác chiêng vác trống kêu gọi được cung cấp bất kỳ chút thông tin mà họ có thể tìm thấy.

Các tin đồn kể lại rằng đó là một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất với tính năng tùy biến và thêm thắt các yếu tố nhập vai, đặt trong một thế giới trực tuyến rộng lớn. Vì vậy, về cơ bản là giống với Destiny nhưng (có thể) có quy mô lớn hơn và (có lẽ là) hay hơn.

Cuối cùng, dự án Titan đã chính thức bị hủy bỏ vào tháng 9 năm 2014. Rất nhiều tính năng, bản thiết kế, nhân vật và bản đồ của dự án đã được đưa qua để phát triển Overwatch, tựa game FPS trực tuyến đình đám hiện nay của Blizzard.

Không phải bàn cãi gì nhiều, Overwatch đích thực là tựa game hết sức tuyệt vời. Nhưng nhiều fan hâm mộ vẫn đang tự hỏi nếu có cơ hội hồi sinh dự án MMO Titan bí ẩn thì Blizzard sẽ làm được những gì?

Earthbound 64

eb2

Earthbound 64 được trông chờ sẽ là một trong những tựa game “sát giờ chơi” bậc nhất trên hệ máy Nintendo 64. Thật không may, game đã không bao giờ có cơ hội xuất hiện, và các fan cực đoan của Nintendo cho đến nay vẫn chưa thể bỏ qua “mối hận” này.

Trò chơi này dự tính sẽ đánh dấu lần đầu tiên series Earthbound (được gọi là Mother tại Nhật) bước chân lên thế giới 3D. Tựa game được định hướng sử dụng ổ đĩa ngoại vi 64DD, cung cấp thêm không gian trống  giúp các nhà phát triển thoải mái tự do phát huy tính sáng tạo cho dự án đầy tham vọng này.

eb1

Cuối cùng, khi quá trình phát triển game đạt khoảng 60%, thu hút rất nhiều sự chú ý của báo chí cùng ánh mắt tò mò của truyền thông, Nintendo bỗng dưng huỷ bỏ dự án, đóng cửa và dừng sản xuất 64DD. Sau đó, hãng chuyển hết nhân lực vào để triển khai dự án Dolphin, mà sau này chúng ta được biết với cái tên Gamecube.

Kỳ lạ thay, Nintendo cuối cùng đã mang cốt truyện của Earthbound 64 lên hệ Game Boy Advance qua tựa game Mother 3. Mặc dù vậy, game không bao giờ ra mắt phiên bản tiếng Anh chính thức, khiến cho phần lớn người hâm mộ tại Bắc Mỹ cho đến nay vẫn chưa được trải nghiệm một phần Earthbound tiếp theo trọn vẹn.

StarCraft: Ghost

scg1

Trò chơi này nổi lên trong khoảng thời gian Blizzard đang cố gắng bành trướng sức ảnh hưởng của các thương hiệu khác sau sự thành công của tựa game MMO World Of Warcraft.

Theo như thông tin khi ấy, thì dự án có tên mã Ghost được định hình là một tựa game hành động bắn súng người thứ ba spin-off của series game dàn trận chiến lược thời gian thực nổi tiếng StarCraft.

Game được phát triển cùng lúc với dự án Titan ở trên, tuy nhiên khác với Titan chỉ bị lộ thông tin vào năm 2007, Ghost đã được chính thức công bố từ rất lâu trước đó.

Đức đã được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2002 và đã được phát triển bởi Nihilistic Software (Tạm dịch: Phần mềm hư vô).

Tựa game “nổi bật” mà hãng này phát triển là Call Of Duty: Black Ops Declassified trên PS Vita, từng nhận hàng tấn gạch và bị chê bai không tiếc lời, vì vậy đây có lẽ là một điều tốt khi StarCraft: Ghost không thể ra mắt.

scg2

Tuy nhiên, người hâm mộ khi ấy vẫn cảm thấy thất vọng khi biết rằng tựa game bắn súng đặt bối cảnh trong thế giới Starcraft đã không bao giờ trở thành hiện thực.

Quá trình phát triển của game đã gặp phải rất nhiều vấn đề về tiến độ và sự chậm trễ, dù đã được lên kế hoạch để đến với các hệ máy Gamecube, Xbox và PS2 từ lâu. Đến đầu năm 2006, Blizzard tuyến bố tạm dừng dự án để nghiên cứu khả năng đưa game lên các hệ máy tân thời bấy giờ như Xbox 360 và PS3.

sc-ghost-nova-blizzcon-2005

Cuối cùng, với rất ít thông tin chính thức từ Blizzard, người hâm mộ tự hiểu rằng StarCraft: Ghost đã thực sự chìm xuồng.

Blizzard cũng sớm hướng nhân lực trở lại với World Of Warcraft và dồn sức phát triển StarCraft II, trước khi chính thức xác nhận hủy bỏ dự án năm 2014.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Blizzard như “trêu ngươi” người hâm mộ khi đưa nhân vật chính của trò chơi, Nova xuất hiện trong một nhiệm vụ thuộc phần chơi chiến dịch của StarCraft II: Wings of Liberty năm 2010, khiến cho mọi người nhớ lại tựa game hành động góc nhìn người thứ ba StarCraft không bao giờ được ra mắt.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=3cL58BYCjMo” ]

(còn tiếp)

[fresh_embepost pid=”403860″] [fresh_embepost pid=”404048″] [fresh_embepost pid=”404120″]

}

Tags: , , , , , ,
Nghẹn lòng với clip Tết “đẫm nước mắt” của Gamota
Tomozaki: Khác biệt nhỏ nhưng quan trọng giữa Light-novel và Anime

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu