Phim-Truyện

Ngành công nghiệp anime tăng 15% trong năm 2019

Chia sẽ

AJA báo cáo sơ bộ cho thấy ngành công nghiệp anime tăng 15.1% lên 2.5112 nghìn tỷ Yên (khoảng 24.18 tỷ USD) vào năm 2019.

Ngành công nghiệp anime tăng 15% trong năm 2019 lên 24.18 tỷ USD

Hiệp hội Phim hoạt hình Nhật Bản (AJA) đã phát hành báo cáo sơ bộ về ngành công nghiệp anime 2020 vào thứ Sáu và dự kiến ​​công bố kết quả đầy đủ của mình trong một báo cáo vào ngày 30 tháng 11. Báo cáo sơ bộ cho thấy ngành công nghiệp anime tăng 15.1% lên 2.5112 nghìn tỷ Yên (khoảng 24.18 tỷ USD) vào năm 2019. Thị trường ở mức 1.2661 nghìn tỷ Yên vào năm 2009, vì vậy các con số của năm 2019 đại diện cho mức tăng gần gấp đôi của ngành trong thập kỷ qua.

Các tác giả của báo cáo cho biết họ lo lắng rằng ngành công nghiệp anime sẽ thu hẹp vào năm 2019, do tỷ lệ sinh ở Nhật Bản giảm, thị trường nội địa thu hẹp và việc Trung Quốc thắt chặt các quy định bắt đầu từ tháng 04/2019. Tuy nhiên, thị trường phim hoạt hình đã tăng 62.4 % so với năm trước là 69.2 tỷ Yên (khoảng 666.2 triệu USD). Ngoài ra, phân phối qua internet tăng 15.1% lên 68.5 tỷ Yên (khoảng 659.5 triệu USD) và giải trí phát trực tiếp tăng 9.0% lên 84.4 tỷ yên (khoảng 812.5 triệu USD).

Theo phân khúc, thị trường nước ngoài chiếm thị phần lớn nhất với 1.2009 nghìn tỷ Yên (khoảng 11.56 tỷ USD), tăng 19.0% so với năm 2018 và là mức cao kỷ lục. Thị trường hàng hóa chiếm thị phần lớn tiếp theo với 581.3 tỷ Yên (khoảng 5.596 tỷ USD), tăng 16.2% so với năm 2018. Mảng kinh doanh trung tâm giải trí và trò chơi điện tử chiếm thị phần lớn thứ ba với 319.9 tỷ Yên (khoảng 3.08 tỷ USD), tăng 12.8% so với năm 2018. Các tác giả của báo cáo đã ghi công cho các chuyển thể anime cho nhượng quyền thương mại Rilakkuma và Sumikko Gurashi vì một số thúc đẩy thị trường hàng hóa, đồng thời ghi nhận sự hợp tác ngày càng tăng giữa nhượng quyền thương mại anime với pachinko và máy điện tử thùng tăng trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi điện tử và trung tâm giải trí.

Các phân khúc thị trường anime giảm trong năm 2019 bao gồm TV show, video gia đình và âm nhạc, tiếp tục xu hướng từ những năm trước. Mảng truyền hình giảm 15.2% và thị trường video gia đình giảm 4.1%.

Các tác giả của báo cáo tuyên bố rằng do đại dịch COVID-19 đang diễn ra có khả năng gây ra sự sụt giảm lớn về số lượng cho báo cáo vào năm 2020, nên phải đến khi họ công bố số liệu năm 2021 để hiểu đầy đủ về tác động của năm 2019 trên thị trường tổng thể.

AJA đã xuất bản các báo cáo thường niên kể từ năm 2009, khi ngành công nghiệp anime đang suy thoái.

(theo AJA)

>>> Xem thêm: Phòng vé Nhật Bản đang quay trở lại mạnh mẽ sau đại dịch

>>> Hóng các tin tức mới nhất về phim/truyện tại đây.

}

Tags: ,
The Quintessential Quintuplets Ss2 giới thiệu ‘best waifu’ Miku
Đạo diễn Your Name ‘bất ngờ’ khi bị Kimetsu no Yaiba Movie vượt doanh thu

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu