Cộng Đồng

Nintendo chính thức ngừng sản xuất máy NES Classic Edition ‘4 nút’ kinh điển

Chia sẽ

Chỉ sau 6 tháng chính thức bày bán, hãng Nintendo cho biết họ sẽ ngừng sản xuất máy điện tử NES Classic Edition tại thị trường Bắc Mỹ.

Tuy Nintendo không cung cấp một lý do cụ thể cho tại sao lại ngưng quá trình sản xuất thiết bị chơi game đang bán rất chạy này, nhưng theo Polygon suy đoán, thì nhiều khả năng là do vấn nạn hacker đang hoành hành, không thu được nhiều lợi nhuận, vấn đề về bản quyền của một số đầu game cũ và tránh dẫm chân vào các kế hoạch trong tương lai, trong đó có máy Switch mới.

NES Classic Edition

Được biết, dù đã hàng tháng trời trôi qua sau khi chính thức ra mắt, NES Classic Edition vẫn bán đắt như tôm tươi và các lô hàng cứ sản xuất ra là nhanh chóng bốc hơi hết sạch. Thậm chí không ít kẻ còn đầu cơ mua máy với giá 60 USD và bán ra với giá gấp 5, gấp 6 lần bình thường.

Tuy nhiên, Nintendo đã chính thức tuyên bố ngưng sản xuất thiết bị một cách đột ngột trong thông cáo báo chí mới đây:

“Trong suốt tháng 4 này, khu vực Bắc Mỹ sẽ nhận được đợt hàng vận chuyển cuối cùng dành cho hệ thống chơi game Nintendo Entertainment System: NES Classic Edition của năm nay”, hãng nhấn mạnh.

“Chúng tôi khuyến khích mọi người quan tâm đến việc sở hữu thiết bị chơi game này hãy nhanh chóng liên hệ với các địa điểm bán lẻ xem còn hàng dự trữ hay không.

Công ty có lưu tâm rằng rất nhiều người tiêu dùng than phiền về việc quá khó khăn để sở hữu một máy NES Classic Edition, và vì lý do đó chúng tôi thành thật xin lỗi.

Chúng tôi rất quan tâm, lưu ý đến các phản hồi của khách hàng và vô cùng cảm kích trước sự quan tâm, hỗ trợ hết mình của cộng đồng cho sản phẩm này.”

Nintendo hiện chỉ cho biết rằng NES Classic Edition sẽ được ngừng sản xuất ở Bắc Mỹ. Khi được hỏi liệu kế hoạch này có được áp dụng trên toàn cầu hay không, đại diện của Nintendo trả lời ngắn gọn: “Xin hãy xem các tuyên bố của Nintendo tại các phân vùng lãnh thổ khác.”

NES Classic Edition

Phiên bản Classic của NES được giới thiệu vào tháng 11 năm ngoái, được cài đặt sẵn với 30 trò chơi NES cổ điển. Khi được hỏi liệu những tựa game kinh điển này có được cung cấp trên Switch hay một hệ thống khác hay không, Nintendo chỉ nói: “Chúng tôi không có gì để thông báo vào lúc này.”

Được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ra mắt máy Nintendo Entertainment System, hay “máy game bốn nút” của các game thủ Việt Nam, chiếc console nhỏ gọn NES Classic Edition bất ngờ trở thành một trong những sản phẩm hot nhất dịp cuối năm 2016 khi đem lại những trải nghiệm và kỷ niệm xa xưa về một thời mất ăn mất ngủ với những trò chơi kinh điển như Mario Bros, Super Contra, Double Dragon, Ninja Gaiden, Donkey Kong, Pac-Man, Final Fantasy, The Legend of Zelda hay Mega Man, .v..v…

NES Classic Edition

NES thường (trái) và NES Classic Edition

Cũng hình hài quen thuộc ấy, NES Classic Edition ghi điểm bởi hình dáng nhỏ gọn nhưng bị hạn chế bởi chỉ hỗ trợ cài đặt 30 tựa game. Chính bởi lý do đó, các hacker đã “tìm tòi, sáng tạo” nên cách nhét thêm 1 cơ số game vào thiết bị kinh điển của Nintendo và phần nào khiến hãng game Nhật Bản cảm thấy không hài lòng.

Theo Polygon, Gamespot

}

Tags: , , , , ,
MisThy được QTV hướng dẫn toàn bộ bí kíp khoa học
Điêu đứng trước nhan sắc tuyệt trần của nữ Youtuber người Nga

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu