eSports

Những con người làm nên ‘mùa Xuân’ cho nền eSports thế giới (Phần 2)

Chia sẽ

Trong bài viết lần này, chúng ta sẽ cùng nói về những con người đã làm nên cả mùa xuân cho nền eSports thế giới.

Cùng trang tin game Game4V tìm hiểu vấn đề này!

Trong bài viết trước, chúng ta đã điểm qua những cái tên đóng góp không nhỏ cho làng eSports thế giới. Bài viết lần này sẽ tiếp tục với những đóng góp to lớn eSports.

Matt “Nadeshot” Haag

Thật khó để tóm tắt hết được những đóng góp của “Nadeshot” trong Call Of Duty chỉ trong vài từ. Tờ New York Times đã có hẳn một bài báo hơn 2300 từ để phân tích về mọi khí cạnh của Haag, từ đời sống hiện tại cho đến sự nghiệp cũng như những đóng góp của anh cho nền eSports.

Trên khía cạnh một người quản lý nội bộ của team Optic, những hướng đi đúng đắn của anh đã giúp ích không nhỏ cho sự đi lên không ngừng của cả đội. Còn với khía cạnh là một game thủ, một người chuyên đấu giải, và trên khía cạnh cá nhân, tính cách có phần khác người của Matt Hagg khiến người ta có cảm giác anh là một người vừa dễ gần lại vừa kiêu ngạo.

Matt 'Nadeshot' Haag - Portrait

Nếu như không có những đóng góp của Hagg, chắc chắn cả tựa game Call Of Duty hay chính team Optic nói riêng không thể có được thành công như bây giờ. Matt “Nadeshot” Haag có thể coi là một hình mẫu lý tưởng để đưa nền eSports thế giới giành những thành công vang đội.

Sundance DiGiovanni

eSports là một hình mẫu kinh doanh điển hình. Ở đó chúng ta có thể bắt gặp tính cạnh tranh và thị hiếu của từng khu vực. Mỗi tựa game eSports đều cần một sự kiên nhẫn và tỉ mỉ để khẳng định vị thế của nó trong một môi trường ngày càng khắc nghiệt.

Sundance DiGiovanni cùng các đồng nghiệp của mình ở Major League Gaming (MLG) đã tạo ra một mái nhà cho tựa game Call Of Duty bằng chính cái đầu có sạn cũng như tầm nhìn phát triển của mình. Trong lĩnh vực stream nói riêng, Major League Gaming đủ bản lĩnh để thách thức “gã khổng lồ” Twitch. MLG còn thu hút được những nhà tài trợ đầy tên tuổi để duy trì một nguồn thu ổn định nhằm phục vụ cho đội ngũ của mình.

sundance-digiovanni-major-league-gaming

Chính DiGiovanni là người góp công lớn đưa Call Of Duty lên những giải đấu lớn nhất ở Bắc Mỹ. Đáng chú ý nhất, sự kiện X-Games năm nay – một sự kiện giành riêng cho tựa game FPS này – đánh dấu lần đầu tiên các VĐV eSports tham gia được nhận huân chương như những đại hội thể thao thường thấy.

Dù người ta có đánh giá hay ác cảm về DiGiovanni như thế nào, không thể phủ nhận được chính anh là người đặt nền móng cho thành công của Call Of Duty.

Icefrog

Trong một thế giới mà thiết kế về đồ họa cũng như tính cân bằng trong gameplay là 2 trong nhiều yếu tố tạo ra một tựa game eSports thành công, sản phẩm của Icefrog nằm ngoài mọi yếu tố đó. Nếu như không có bản mod Dota 1 huyền thoại từ tựa game Warcraft 3, chắc chắn những tựa game đình đám hiện nay như SMITEHeroes of Newerth, hay thậm chí cả Liên Minh Huyền Thoại có lẽ sẽ không bao giờ xuất hiện.

15665695530_c557ea983a_b

Có nhiều ý kiến cho rằng Icefrog không xứng đáng xuất hiện trong danh sách này bởi cho đến nay, danh tính hay thậm chí cả giới tính của Icefrog vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên bỏ qua tất cả những yếu tố đó, đóng góp của Icefrog cho nền eSports thế giới khiến anh/chị/họ xứng đáng là một huyền thoại.

Xiao8

Ở tuổi 25, Zhang “Xiao8” Ning là một game thủ eSports đáng chú ý với những danh hiệu, giải thưởng đáng để ngưỡng mộ. Trong game, những kĩ năng của Zhang nhanh chóng thu hút sự chú ý của những team Dota 2 hàng đầu Trung Quốc. Chính kĩ năng của anh đã góp phần giúp Invictus Gaming giành giải tại The International năm 2012. Và cũng chính anh cùng với “Dream team” Newbee của Trung Quốc giành chức vô địch của The International năm nay.

Mặc dù đã giã từ sự nghiệp cầm chuột của mình nhưng Xiao 8 vẫn tiếp tục phục vụ một lượng lớn các khán giả trên kênh Stream của mình. Tháng 10 vừa qua, Xiao 8 khiến mọi người phải sửng sốt khi anh stream cả… đám cưới của mình cho hàng nghìn người hâm mộ.

06a1eaaf6142df040121eea06ef0b1b0

Trong những trận đấu đỉnh cao, Zhang luôn thể hiện sự bình tĩnh một cách kì lạ. Ở game thủ này là sự kết hợp giữa sự chăm chỉ, tài năng hiếm có và một tính cách cực kì thân thiện. Sự nghiệp của Zhang đáng được coi là biểu tượng cho các VĐV eSports học tập.

Các bạn có thể vào chuyên mục  eSports của Game4V hoặc fanpage của chúng tôi để cập nhật tin tức nhanh nhất!

(Còn tiếp…)

>>> Những con người làm nên ‘mùa Xuân’ cho nền eSports thế giới (Phần 1)

}

Tags: , , , , , ,
Lời thách thức của SKT T1 đến phần còn lại của LMHT thế giới!
Ai mới là Thánh Zed của LMHT thế giới?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu