eSports

Garena mạnh tay bài trừ “trẻ trâu” với Liên minh nghiêm túc

Chia sẽ

Cộng đồng LMHT lại sốt với Thiết Lập Anh Hùng của hội đồng Liên Minh Huyền Thoại. Mọi người sẽ cùng chung tay để tạo nên một cộng đồng không còn AFK, chửi bới và phá game trong LMHT.

LienMinhNghiemTuc

Đối với các game thủ trong cộng đồng LMHT thì họ đã quá quen các trường hợp phá game như không được nhường đi mid là chui vào 1 góc AFK, không KS được, chửi bới 1 lúc rồi AFK, bức xúc với đội vì không làm theo ý mình, chui vào 1 xó AFK rồi lại tiếp tục chửi bới tiếp. Một thực trạng rất đỗi quen thuộc đối với rất nhiều người chơi trong LMHT.

Những nhóm nổi trội trong làng phá game LMHT

 

Trẻ Trâu

trolls

Một cái tên không còn xa lạ đối với cộng động game Việt. Trẻ Trâu – một trong những nhóm được đánh giá là rất đông và nguy hiểm, nhất là trong khoản chửi bới. “Không biết thì hỏi muốn giỏi thì phải học”, nhưng trẻ trâu thì không như vậy. Không cần biết là đúng hay sai cứ chửi cái đã rồi tính sau. Tập tính bầy đàn và thường nhảy vào cuộc chiến bằng những thái độ khiêu khích, feed thì ngó nghiêng chửi đồng đội, không lâu sau thì cũng quit hoặc AFK.

130701120238

Thông thường các Trẻ Trâu thường là những người mới chơi, chập chững bước vào game LMHT nhưng thay vì họ chấp nhận lắng nghe sự chỉ dậy của các tiền bối thì ngay lập tức các Trẻ Trâu phản ứng bằng cách chửi bới thậm tệ, thậm chí phá game. Không ít trường hợp, sau khi chửi bới xong, các trẻ trâu liên tục cắm đầu lên cho đối phương giết và tạo gánh nặng rất lớn cho đồng đội. Mặc dù có hệ thống report, nhưng cũng không giảm thiểu được là bao.

Cái tôi cá nhân quá lớn

03052013_tinmoi_bi_an_vui_ve_con_nguoi_5

Tiếp đến không thể không kể đến những người luôn tưởng mình là nhất, hay là trung tâm của vũ trụ mà quên mất tất cả mọi người xung quanh. Những thành phần này khác Trẻ Trâu ở một điểm là họ thường chơi tốt, nhưng lại rất hay nóng giận và chửi bới những thành viên chơi không bằng họ trong team. Những người hay tự cho tự cho mình nhiều quyền lại và rút bớt các quyền của người khác như quyền chửi bới người khác,nhưng lại không nhìn lại chính mìn . AFK 1 góc và thách đố đội thắng? (Chân Long Giáng Thế). Liệu điều này có nên không?

AFK_Wallpaper_by_blenderstuff512

Hãy đặt địa vị của mình vào người khác để hiểu, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ chửi bới đồng đội 1 cách vô cớ rồi kiếm 1 xó nào đó ngồi chờ cho đến khi khu vực nhà chính trông như cái “sân bay”.

Đừng thể hiện cái tôi của bạn cao nhường nào, nếu bạn giỏi bạn hãy cố gắng hết sức để gánh team chứ đừng lấy nê giỏi hơn người khác để chửi bới người xunh quanh.

Đậm chất tư tưởng “Thắng làm vua, thua làm giặc”

Chiến thắng chính là cách thể hiện được vị thế của mình trước đối phương. Thắng càng nhiều càng được trọng vọng. Song rất nhiều người thường lấy cái nê chiến thắng của mình để bắt đầu xàm và thể hiện đúng bản chất không mấy làm hay của chính bản thân. Khoe khoang và đá xoáy tất cả mọi người. Một dạng người không thể thiếu trong cộng đồng LMHT.

1064180_388257317953352_658926648_o

Đó là những dạng tiêu biểu nhất của cộng đồng LMHT. Những dạng tiêu biểu này đã làm cho cộng đồng LMHT bị tàn phá nặng nề và tạo nên thực trạng không mấy hay ho gì của cộng đồng LMHT. Chính vì điều đấy mà Hội đồng LMHT từ bây giờ sẽ cố gắng giảm thiểu các trường hợp trên và tạo nên một môi trường tốt nhất cho cộng đồng LMHT.

  1. Pick đúng tướng, đi đúng đường. Thọt phải nhường, đừng cương rồi feed. 
  2. Đồng đội xông pha, afk là ích kỷ. Chơi phải suy nghĩ, không thì bị cách ly. 
  3. Thắng làm vua, thua không quit. Thắng hoành tráng, thua đừng ráng chửi thề. 
  4. Bức xúc một tí, góp ý chân thành. Giải quyết đẹp lành, Liên Minh vững mạnh. 

 

4 điều luật rất đậm chất thơ và hay được Hội đồng LMHT làm ra. Đây là một điều nên làm trong thực trạng LMHT hiện nay để giảm thiểu các trường hợp AFK phá game, chửi bới và feed của 1 trong 3 thành phần kể trên. Tuy vậy, mọi người cũng không cần quá gò bó trong thiết lập anh hùng. Mọi người cũng có thể tự do sáng tạo để tạo nên những chiến thuật mới và đậm chất phong cách của mình chứ không phải phá game.

}

Tags:
DotA 2 Fails Ep.94 – Những pha xử lý hài hước trong DotA 2
Skin SKT T1 xuất hiện tại phiên bản thử nghiệm PBE

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu