Game PC – Console

Ubisoft loại bỏ toàn bộ dịch vụ trực tuyến của 90 tựa game

Chia sẽ

Các tính năng trực tuyến của một số tựa game Ubisoft cổ điển như Assassin’s Creed 2, Rainbow Six Vegas và Far Cry 2 đang bị loại bỏ.

Ubisoft

Danh sách 90 trò chơi bị loại bỏ dịch vụ trực tuyến đã được Ubisoft hé lộ trong một bài đăng chính thức.

Trước sự thất vọng của nhiều game thủ, rất nhiều tựa game cũ đang phải đối mặt với việc đóng cửa máy chủ và ngừng hỗ trợ trực tuyến. Trong năm ngoái, Halo: Reach và Halo 3 đã ngừng hoạt động dẫn đến một số người hâm mộ Halo đau lòng vì không còn có thể chơi những trò chơi đó trực tuyến nữa. Gần đây lại có thêm thông báo rằng tựa game MMO TERA nổi tiếng đã ngừng hoạt động sau gần một thập kỷ kể từ khi nó được phát hành. Mới đây đến lượt Ubisoft xác nhận rằng 90 trò chơi sẽ bị loại bỏ các tính năng hỗ trợ trực tuyến trên nhiều phương diện khác nhau.

Danh sách 90 trò chơi bị loại bỏ dịch vụ trực tuyến đã được Ubisoft hé lộ trong một bài đăng chính thức. Bộ sưu tập trò chơi phong phú của nhà phát hành này bao gồm Assassin’s Creed 2 và các trò chơi khác xoay quanh Ezio, Far Cry Blood Dragon, Rainbow Six Vegas, nhiều trò chơi Rabbids và Rayman Legends. Đối với nhiều game thủ, một vài tựa game trong danh sách này là những tựa game hay nhất của Ubisoft, và ngay cả với một số tựa game chủ yếu là chơi đơn như Assassin’s Creed 2, việc mất đi các tính năng trực tuyến vẫn sẽ là sự thiệt hại lớn dễ nhận thấy.

Việc loại bỏ các tính năng trực tuyến sẽ không chỉ ngăn game thủ có thể tham gia chế độ nhiều người chơi trong các trò chơi như Assassin’s Creed: Brotherhood mà còn ngăn người chơi có thể mở khóa một số trang phục và vật phẩm nhất định trong các trò chơi này. Đối với dịch vụ của Ubisoft Connect, game thủ sẽ không thể kiếm được Unit bằng cách hoàn thành các Thử thách trong các trò chơi cũ nữa. Phần thưởng vẫn có thể được mở khóa, nhưng chúng có vẻ khá vô nghĩa vì chúng sẽ không được nhận vào trong trò chơi. Đối với các trò chơi như Rainbow Six Vegas chủ yếu dựa vào các yếu tố nhiều người chơi, thay đổi này sẽ khiến chúng hầu như không thể chơi được nữa.

Ubisoft loại bỏ toàn bộ dịch vụ trực tuyến của 90 tựa game game4v ubisoft games 2 1650988526 100

Việc loại bỏ các tính năng trực tuyến sẽ ngăn game thủ tham gia chế độ nhiều người chơi mà còn ngăn người chơi có thể mở khóa một số trang phục và vật phẩm nhất định trong các trò chơi này.

Mặc dù tin tức này có vẻ như đang mang hàm ý rằng Ubisoft đã hoàn toàn từ bỏ 90 trò chơi, nhưng thực tế thì không hoàn toàn là như vậy. Các game thủ vẫn có thể tận dụng tối đa các tính năng chơi đơn trong các tác phẩm kinh điển của Ubisoft và những thay đổi này chỉ ảnh hưởng đến một số nền tảng nhất định. Các trò chơi như Rayman Legends chẳng hạn sẽ chỉ mất hỗ trợ trực tuyến cho nền tảng PC, và nhiều tựa game Just Dance cũ hơn sẽ mất chức năng trực tuyến cho các nền tảng Xbox 360, PS3 và Wii.

Ngoài ra, tin tức này được công bố ngay sau khi các báo cáo gần đây về việc Ubisoft đang phát triển trò chơi battle royale mới lấy cảm hứng từ Fortnite có tên là Project Q xuất hiện. Trong khi có một số lo ngại rằng Project Q sẽ có NFT hoặc Ubisoft Quartz, nhà phát hành trò chơi gần đây đã dập tắt những lo ngại đó, tuyên bố rằng không có kế hoạch đưa tính năng gây tranh cãi này vào trong dự án ở thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Disney Speedstorm hé lộ những cảnh quay gameplay mới và xác nhận mọi nền tảng ra mắt

#game trực tuyến #Ubisoft

}

Tags: ,
Bom tấn Sifu rục rịch chuẩn bị công bố lộ trình ra mắt nội dung mở rộng
Elden Ring đã ‘suýt’ lấy cảm hứng từ Dark Souls cho con trùm đầu tiên

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu