Cộng Đồng

Một game thủ Genshin Impact Việt Nam khiến cả cộng đồng LGBT phẫn nộ vì hành động gây rối

Chia sẽ

Cộng đồng người chơi Genshin Impact từ lâu không được đánh giá cao trên mạng xã hội tại Việt Nam nay lại phải chịu thêm điều tiếng sau hành động gây rối với cộng đồng LGBT.

Cộng đồng LGBT tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung đang rất hân hoan chào đón tháng sự kiện đặc biệt của họ mang tên tháng Tự Hào – Pride Month. Nguồn gốc của tháng Tự Hào xuất phát vào tháng cuối tháng 6 năm 1969 khi cảnh sát New York, Mỹ đột kích một quán bar chuyên phục vụ người đồng tính ở Greenwich Village, tại đây những khách hàng của quán bị buộc phải rời khỏi một cách vô lý. Họ đã phản ứng lại và được người đi đường ủng hộ nhiệt tình.

Ngay sau đó cộng đồng LGBT tại thành phố Quả Táo Lớn (Biệt danh của New York – Được sử dụng để quảng bá du lịch vào năm 1920, ám chỉ nơi đây có những trường đua ngựa lớn nhất thế giới vào lúc đó) đã tổ chức các cuộc biểu tình quy mô lớn kéo dài vài ngày trên khắp các tuyến đường lớn tại New York để phản đối hành vi của cảnh sát. Một năm sau cuộc biểu tình trên, cô Brenda Howard – nhà hoạt động tiêu biểu của phong trào LGBT ở New York, đã tổ chức cuộc diễu hành để kỷ niệm sự kiện trên và đặt cho nó cái tên cuộc diễu hành Tự Hào. Từ đó, cộng đồng LGBT trên toàn thế giới có một tháng kỷ niệm sự tự do khi được là chính mình. 

Một game thủ Genshin Impact Việt Nam khiến cả cộng đồng LGBT phẫn nộ vì hành động gây rối pride 2 gty aa 200602 hpembed 3x2 992 1654609449 2

Tháng Tự Hào có nguồn gốc từ New York, Mỹ

Ý nghĩa là vậy, tuy nhiên ngày kỷ niệm của một nhóm nhỏ thuộc cộng đồng LGBT tại khu vực TP. Hồ Chí Minh đã bị phá vỡ khá vô lý bởi một người chơi Genshin Impact. Cụ thể người này đã tiếp cận khu vực sinh hoạt của cộng đồng LGBT tại một tầng lầu, sau đó tháo lá cờ Cầu Vồng đại diện cho cộng đồng LGBT xuống và chạy đi như chưa có chuyện gì xảy ra. Đáng nói, hơn người này khi thực hiện hành động trên còn mang theo cả lá cờ thiêng liêng của tổ quốc. Câu chuyện đã được kể lại thông qua một page tin tức trên mạng xã hội Facebook. 

Một game thủ Genshin Impact Việt Nam khiến cả cộng đồng LGBT phẫn nộ vì hành động gây rối zalo screenshot 7 6 2022 1611273 1654618312 5

Hành động khó lý giải của fan hâm mộ Genshin Impact được đăng tải trên mạng xã hội

Không hiểu hành động của game thủ Genshin Impact này có mục đích gì, nhưng nó thật sự đã gây ra “cú sốc” tinh thần nhất thời với những người thuộc cộng đồng LGBT có mặt tại buổi lễ kỷ niệm. Vốn dĩ trước đó, cộng đồng người hâm mộ Genshim Impact tại Việt Nam không có được cảm tình từ các cộng đồng game khác vì những bài viết hay bình luận được đánh giá là có phần “dính sâu” vào thế giới ảo. Nay với hành động thiếu tôn trọng cộng đồng LGBT, ngay giữa tháng Tự Hào – Pride Month của họ lại khiến những người chơi thuộc cộng đồng Genshin Impact tại Việt Nam, thêm một lần mất điểm trong mắt cộng đồng game thủ. 

Một game thủ Genshin Impact Việt Nam khiến cả cộng đồng LGBT phẫn nộ vì hành động gây rối e3krbn1xoaatd3k 1654609330 79 480x373 1

Vẫn có những người hâm mộ Genshin Impact ủng hộ phong trào LGBT thông qua các tác phẩm của mình.

Thông tin thêm cho quý độc giả Game4V về ý nghĩa của lá cờ Cầu Vồng: Tác giả của nó là nhà thiết kế Gilbert Baker, ông nhận lời thực hiện lá cờ vào năm 1978. Baker đã lấy cảm hứng từ quốc kỳ Mỹ và màu cầu vồng để tạo nên lá cờ đại diện cho cộng đồng LGBT. Sở dĩ chọn các màu sắc giống cầu vồng, vì ông muốn thể hiện sự đa dạng của cộng đồng LGBT. 

Xem thêm: Pháp: Cấm thuật ngữ chơi game bằng tiếng Anh nhằm duy trì sự trong sáng của ngôn ngữ

#cộng đồng game thủ #Genshin Impact #LGBT #Pride Month #Tháng Tự Hào

}

Tags: , , , ,
Three Kingdoms Origin – Game chiến thuật Tam Quốc mở đăng ký sớm
Rộ tin đồn A-1 Pictures sẽ chuyển thể anime Solo Leveling

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu