eSports

LQMB: Bị giảm sức mạnh nghiêm trọng, Tulen liệu còn thích hợp để leo rank Cao Thủ?

Chia sẽ

Tulen vị tướng được xem như con cưng của Liên Quân Mobile, với 12 trang phục đã bị giảm sức mạnh, và có nguy cơ mất chỗ đứng trong cả trong vai trò Đi Rừng lẫn Pháp Sư Đường Giữa. 

*Chú thích thuật ngữ:

Meta: Most effective tactics available – Tạm dịch là những chiến thuật hiệu quả nhất có thể sử dụng trong thời điểm hiện tại.

LQMB đã tung ra điều chỉnh cân bằng tướng cho bản cập nhật Rừng Nguyên Sinh. Đáng chú ý, Hoàng Tử Lôi Quang – Tulen đã phải chịu những thay đổi ảnh hưởng trực tiếp đến vị thế trong meta. Với sự thay đổi này, việc tiếp tục tin dùng Tulen liệu có trở thành “canh bạc” với người chơi LQMB? Hãy cùng Game4V tìm hiểu trong bài viết hôm nay.

LQMB: Bị giảm sức mạnh nghiêm trọng, Tulen liệu còn thích hợp để leo rank Cao Thủ? game4v tulen 4 1661465350 66 1024x601 1

Hoàng Tử Lôi Quang lâm nguy trong phiên bản mới

Khi “Song Lôi” không còn như xưa:

Tulen nổi tiếng với những pha áp sát bằng Lôi Động sau đó kích hoạt combo Lôi Điện + Lôi Điểu để dứt điểm đối phương. Lượng sát thương của combo này rất khó chịu ngay từ thời điểm Đi Đường ngay cả khi Tulen chưa có Lôi Điểu. Thời kỳ hoàng kim của mình, Hoàng Tử Lôi Quang bao luôn cả việc cướp rừng ngay từ cấp độ 1 nếu tích đủ 3 Lôi Động từ sớm. Hình ảnh đó sẽ khó lòng lặp lại, sau đợt chỉnh sửa sức mạnh mà Timi Studio dành cho vị tướng đã có đến 12 trang phục trong LQMB. Chỉnh sửa cụ thể như sau:

Nội tại – Lôi Điện:

Sát thương gây ra: 270+ 44/lv + 0,6 công phép => 144 + 24/lv + 0,32 công phép.

Chiêu cuối – Lôi Điểu:

Tấn công mục tiêu chỉ định kèm theo 30% máu đã mất của nạn nhân thành sát thương phép => Tấn công mục tiêu chỉ định gây 20% máu đã mất của nạn nhân thành sát thương phép.

Nhìn vào những thay đổi trên chúng ta có thể thấy Tulen mất đến 126 sát thương phép cơ bản cho mỗi luồng sét từ nội tại của mình (126 x 5 = 860 sát thương phép/5 luồng sét), cần biết một trang bị giá 820 vàng chỉ cung cấp 120 sát thương phép, vị chi Thần Sấm Sét sẽ mất một khoảng sát thương phép có giá xấp xỉ 4300 vàng (số tiền có thể mua được 2 trang bị lớn của LQMB). Sự thay đổi của Lôi Điện sẽ thu hẹp rất nhiều vai trò của Tulen trong meta sắp tới,  đặc biệt ở vị trí Đi Rừng. Khi chiêu thức dọn quái Rừng quan trọng nhất của Tulen đã không còn hiệu quả, chưa nói đến việc Chúa Tể Lôi Điện phải đơn độc ăn các mục tiêu lớn như Tà Thần hoặc Rồng. Vốn dĩ sau nhiều đợt giảm sức mạnh kể từ khi ra mắt, Tulen cần nhiều hơn những trang bị để tỏa sáng ở giai đoạn giữa và cuối game. Thì nay những người chơi Tulen sẽ phải đợi lâu hơn nữa để Thần Sấm đạt ngưỡng sức mạnh phục vụ cho giao tranh tổng. Thời điểm Tulen được mặc định cho vị trí Đường Giữa ở mọi rank, là khi Lôi Điện có sát thương 320 cho mỗi luồng sét nhưng ngày ấy giờ đã xa. Người chơi Tulen buộc phải thích nghi, nếu không muốn rời xa vị tướng ưa thích. 

Lôi Điểu vẫn rất mạnh trong các tình huống cần dứt điểm mục tiêu

Theo Game4V đánh giá, thay đổi lần này của Tulen đa phần tập trung ở nội tại Lôi Điện, vì Lôi Điểu không phải lần đầu bị giảm xuống mức 20% máu đã mất của mục tiêu, ở mức đó Tulen vẫn đáng sợ trong các pha combo vì chiêu thức này hầu hết chỉ được tung ra để dứt điểm khi mức sinh mệnh của tướng địch còn thấp. Lượng sát thương phép thuật ở mức 1000-1500 trong giai đoạn đầu game (khi Tulen đạt cấp độ 4-7) của Lôi Điểu khi mục tiêu thấp máu là quá đủ để các “Tulen thủ” đạt được mục tiêu đoạt mạng đối phương. 

 Tulen vẫn tốt nếu bạn yêu cái đẹp:

Như đã đề cập phía trên Tulen ở thời điểm hiện tại cần rất nhiều điều kiện để “trưởng thành”, đặc biệt ở các bậc xếp hạng từ Tinh Anh trở lên. Tulen rất cần sự ổn định về trình độ của các thành viên trong team để trận đấu kéo dài hơn, nếu không Thần Sấm sẽ khó có đất diễn, hay tệ hơn Tulen chỉ có thể nhìn Đường Giữa đối phương “phát hành” cho team mình, đặc biệt là các vị tướng có khả năng cấu rỉa khó chịu như Yue hay Iggy. Hay thậm chí một Pháp Sư “bán chuyên” như Gildur, nếu cần được huy động ra Đường Giữa, vẫn có tác dụng hơn Tulen rất nhiều ở giai đoạn đầu và giữa game.  

LQMB: Bị giảm sức mạnh nghiêm trọng, Tulen liệu còn thích hợp để leo rank Cao Thủ? game4v tulen 2 1661464932 72 1024x473 1

Tulen hiện tại trong trạng thái x2 nội tại vẫn rất khó để dọn quái rừng

Trước khi Lôi Điện bị giảm sức mạnh, Tulen có thể tự tin với lối chơi lấy công bù thủ. Nghĩa là Hoàng Tử Lôi Quang sẽ lao vào dứt điểm đối phương thật nhanh, sau đó nhờ vào khả năng hồi lại liên tục của Lôi Điểu để “làm mưa, làm gió” giữa giao tranh tổng (Sẽ không ai muốn đụng vào tia sét di động có thể gây hơn 3000 sát thương phép giữa và cuối game cả). Nhưng nay thời thế đã khác, nếu muốn tung hoành giữa giao tranh, Tulen phải kiên nhẫn hơn để các đồng đội “làm mềm” đối thủ. Cách đánh này buộc đội hình phải rất cân bằng khi cấm chọn, ít nhất phải có một tướng đỡ đòn được khóa lại, nếu không Tulen sẽ rơi vào thế khó trăm bề. 

LQMB: Bị giảm sức mạnh nghiêm trọng, Tulen liệu còn thích hợp để leo rank Cao Thủ? game4v tulen 3 1661465089 99 1024x576 1

Cần nhiều sấm sét, có thể bay lượn? Hãy chọn Lorion

Nếu bạn thích một vị tướng có khả năng dồn sát thương mạnh, có thể dịch chuyển cơ động, nguồn gốc pháp thuật xuất phát từ lôi hệ, lại khuyến mãi thêm khả năng khống chế lên đến 1.25 giây thì Lorion luôn sẵn sàng. Còn hiện tại, Tulen ngoài đẹp trai, lại có đến 12 trang phục ra thì khó lòng cạnh tranh được với Lorion. Tất nhiên nếu bạn chơi LQMB chỉ để truy cầu cái đẹp, Tulen vẫn ở đó đợi bạn (Vì sẽ ít người chọn). 

Kết: 

Người viết đã nhiều lần nhắc đến việc Tulen có đến 12 trang phục trong LQMB (Bằng với Butterfly, Murad, Tel’Annas), xét về số lượng chỉ có Airi (13) cùng Violet (15) là có số trang phục trội hơn Hoàng Tử Lôi Quang. Sẽ thật khó để nhà phát hành đạt doanh số mong muốn cho “mỏ vàng” bao năm qua của mình, nếu vẫn giữ Tulen nguyên trạng như hiện tại. Tua lại quá khứ thì lần gần nhất Tulen bị giảm sức mạnh nghiêm trọng diễn ra vào cuối năm 2021, khi đó Lôi Điểu cũng bị giảm 10% sát thương đã mất, nhưng rồi mọi chuyện lại đâu vào đấy. 

LQMB: Bị giảm sức mạnh nghiêm trọng, Tulen liệu còn thích hợp để leo rank Cao Thủ? game4v tulen 1 1661465151 19 1024x473 1

Sức mạnh của Tulen chắc chắn sẽ trở lại khi có trang phục SSS mới

Game4V dự đoán, Tulen sẽ sớm được khôi phục sức mạnh, để quay trở lại chế độ xếp hạng khi trang phục SS hoặc SSS tiếp theo của vị tướng này được ra mắt.

Xem thêm: LQMB: Quốc Khánh Việt Nam nhưng lại tặng trang phục chủ đề Nhật Bản, nhà phát hành nhận ‘gạch đá’ từ cộng đồng người chơi

#Đường giữa #Iggy #Liên Quân Mobile #Lorion #lqmb #Rừng Nguyên Sinh #Tulen #Yue

}

Tags: , , , , , , ,
Nắng nóng ở Trung Quốc có thể nấu chảy cả giày
Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh thông tin nữ streamer phát ngôn ‘xúc phạm’ lãnh đạo cấp cao

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu