Game Mobile

Game Trung Quốc thống lĩnh 3 thị trường trò chơi lớn

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Bằng sự đầu tư khôn ngoan, game Trung Quốc đã ngự trị 3 thị trường trò chơi di động hàng đầu thế giới hiện nay.

Trước đây, thị trường game được các công ty đại lục hướng đến là Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan. Sau đó, game Trung Quốc sẽ mở rộng sang Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, cuối cùng là nhóm châu Âu và Mỹ. Nhưng nay việc mở rộng các thị trường có sự khác biệt lớn và mang lại thành công không phải nhỏ.

37 game mobile phổ biến nhất ở nước ngoài. Dữ liệu cập nhật ngày 07/09

37 game mobile phổ biến nhất ở nước ngoài. Dữ liệu cập nhật ngày 07/09

Theo thống kê, về quy mô thị trường game đại lục số 1. Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc là 3 thị trường lớn hiện nay. Cụ thể hơn, top 200 game hot nhất trên App Store tại 3 thị trường lớn vào ngày 07/09 đều có số lượng lớn game xứ Trung.

20 năm trước, các game di động của Hàn Quốc manh nha phát hành sang Trung Quốc đại lục. Từ các nhà sản xuất đến người chơi Trung Quốc đều chịu ảnh hưởng sâu sắc của game xứ sở kim chi. Nhưng giờ đây ngược lại khi game đại lục có mặt phổ biến ở Hàn và được game thủ nơi đây đón nhận.

Tại thị trường Mỹ, do nhiều nhà sản xuất Trung Quốc sớm đầu tư và phát hành game SLG (mô phỏng chiến lược) nên chiếm được chỗ đứng. Họ nhanh chóng đạt được thành công và cạnh tranh trước các nhà sản xuất nước ngoài. Trước đây chỉ có các trò chơi SLG hoạt động tốt, nhưng hiện tại tỉ lệ game đa dạng thể loại đã được cân bằng.

Game Trung Quốc thống lĩnh 3 thị trường trò chơi lớn

Game Trung Quốc thống lĩnh 3 thị trường trò chơi lớn

Đối với Nhật Bản, cho đến nay NetEase là công ty được cho là thành công lớn với nhiều sản phẩm đình đám ở thể loại battle royale. Nhìn vào 3 thị trường lớn hiện nay, tình hình game đại lục khá khác nhau. Tỷ lệ thâm nhập của trò chơi Trung Quốc tại 3 thị trường lớn đã tăng lên rất nhiều, thay đổi theo chiều hướng lớn nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản sau đó là châu Âu và Hoa Kỳ.

Các game Tam quốc hiện tại vẫn là dòng sản phẩm được ưa chuộng ở nước ngoài. Nhiều game như của Youzu, Wit Game là những game hot nhất tại thị trường Nhật Bản. Các trò chơi chính thức dành cho nam giới cũng rất phổ biến ở xứ hoa anh đào. Trong khi đó, game thủ Hàn thích chơi MMORPG Trung Quốc nhất là dòng kiếm hiệp.

}

Tags: , , ,
Game4V tặng giftcode Poke M mừng game ra mắt 09/09
Phong Bạo Ma Chiến 2 – gMO theo đuổi phong cách MU bước vào thử nghiệm

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu