eSports

Tiếp tục drama Griffin: Vén bức màn ‘bản hợp đồng nô lệ’ với những điều khoản giật mình

Chia sẽ

Drama về vấn đề chiêu mộ và tuyển dụng cũng như bạo hành game thủ của team Griffin quá lớn đã khiến chính quyền phải vào cuộc.

Nhật báo Kookmin hôm nay đã hé lộ bản hợp đồng quá kinh khủng mà các tuyển thủ Griffin phải kí để có cơ hội nằm trong đội hình. Theo như phần đông những người có quan tâm đến vụ việc bình luận, họ đã bị shock trước những điều khoản mang tính “nô lệ” như vậy.

Xem thêm: SHOCK: HLV cũ và CEO của Griffin bị cấm tham gia các giải đấu LMHT vĩnh viễn

Bản hợp đồng này tương đối dài tuy nhiên những điểm đáng chú ý được chỉ ra và cực kì đáng phẫn nộ đó chính là những điểm sau:

1/ Nếu bạn bị ốm và phải nghỉ trên 30 ngày thì công ty hoàn toàn có quyền hủy hợp đồng của bạn ngay lập tức

2/ Nếu điều trên xảy ra, bạn sẽ không được phép tìm đội tuyển mới trong vòng 1 năm

3/ Nếu chúng tôi thấy rằng phong độ hiện tại của bạn không tốt, chúng tôi có quyền hủy hợp đồng của bạn bất cứ lúc nào

4/ Nếu không thể liên lạc được với người chơi, người chơi sẽ bị kick khỏi team với mức phạt là 42 nghìn đô và tất cả số lương còn lại sẽ chuyển lại về cho team.

5/ Sau khi hết hợp đồng, tất cả quyền sở hữu trí tuệ và quyền thương hiệu liên quan đến Griffin đã được gắn với bạn phải được hoàn trả bằng tiền.

Tiếp tục drama Griffin: Vén bức màn ‘bản hợp đồng nô lệ’ với những điều khoản giật mình grf 2 1

Riot đã đưa ra án phạt cho các thành viên BQL Griffin

Đối với thông tin này, phản ứng của cư dân mạng tương đối đa dạng. Các fan phương tây cho rằng họ thực sự cảm thấy bị shock vì kiểu hợp đồng không có nhân tính này. Thậm chí nhiều người cho rằng các game thủ của Griffin đạt tới hạng 2 Hàn Quốc dưới điều kiện như thế này quả thực là đáng nể. Bộ phận khác cho rằng điều này có vẻ như phổ biến ở Hàn, tương tự như đối với các idol của ngành công nghiệp giải trí vậy. Tuy nhiên không ai có thể xác minh liệu dự đoán đó có đúng hay không, nhưng đông đảo cho rằng các game thủ Griffin đều có tuổi đời rất trẻ và mới mẻ với ngành esports, vì vậy nên họ không biết rõ hợp đồng như thế có phải là điều bình thường hay không.

Một số người Hàn cho rằng việc chỉnh sửa hợp đồng, cắt xẻo thêm bớt là điều thường thấy ở Hàn Quốc, bật mí này khiến cho fan quốc tế cảm thấy thực sự bất bình.

 

}

Tags: , , , , ,
LMHT: Bình chọn All-Star Việt Nam, 4 cái tên cạnh tranh quyết liệt
Doublelift nói ‘Chỉ khi mất đi người ta mới biết trân trọng’

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu