Game PC – Console

Game có độ dài bao nhiêu là phù hợp?

Chia sẽ

Ngày xưa vì phần cứng có hạn nên các tựa game thường có độ dài rất ngắn 3-5 giờ, hoặc chúng sẽ là những trò chơi có thể chơi lại nhiều lần (game thể thao chẳng hạn) nhưng giờ đây mọi thứ đều thay đổi rất nhiều.

Độ dài của game

Việc các game Open World trở nên phổ biến khiến thời lượng game tăng đáng kể

Sau nhiều năm không ai đá động đến vấn đề độ dài tiêu chuẩn của một game thì mới đây Shawn Layden, một nhân viên phát triển game với kinh nghiệm 30 năm làm việc tại Sony, đã khơi dậy vấn đề này với tuyên bố như sau:”Tôi sẽ rất vui mừng chào đón sự trở lại của những tựa game có độ dài 12-15 giờ chơi. Với thời lượng như vậy tôi có thể hoàn thành nhiều game hơn. Nhưng trên hết cũng như những tuyệt phẩm văn hóa hay điện ảnh. Với thời lượng ngắn hơn các nhà làm game có thể tập trung đem lại nhiều nội dung chọn lọc hơn cho các game thủ từ đó họ sẽ có thể xây dựng thêm nhiều tượng đài mới cho ngành game.”

Độ dài của game

Mất 6 năm bán được 4 triệu bản trong tuần đầu kèm một đống gạch đá

Nếu trước đây các game chỉ tập trung vào phần chơi đơn, các game thủ thường chỉ việc tập trung hoàn thành nhiệm vụ, tận hưởng cốt truyện và chắt chiu những tinh túy của gameplay mang lại do thời lượng chơi là có hạn. Thì ngày nay, do ảnh hưởng của các game thế giới mở, mà ngay cả các tựa game chơi đơn cũng phải gồng mình thêm vào hàng tá những nhiệm vụ phụ. Nếu chúng hay thì ta không có gì để nói, đằng này nhiều game có nhiệm vụ phụ hết sức nhảm nhí như đi giao đồ,… Khiến cho tựa game trở nên loãng đi và nhịp game vô tình chậm lại. Thực tế sẽ không có mấy game thủ ngồi hoàn thành hết những nhiệm vụ phụ đó trừ khi họ muốn lấy những thành tích mà game đó mang lại. Việc đưa độ dài game về mốc 15 giờ sẽ giúp loại bỏ nhiều yếu tố thừa thải trong gameplay nhưng vẫn đảm bảo đủ đất để các nhà phát hành game thể hiện hết nội dung của họ.

Độ dài của game

8 Năm thu về trăm triệu nhưng kèm theo mưa lời khen

Bên cạnh đem lại nhiều lợi ích cho game thủ thì việc làm những tựa game ngắn lại sẽ giúp những nhà phát triển game tiết kiệm được kha khá tiền. Thật vậy, các tựa game AAA đang dần ngốn nhiều tiền hơn trong quá trình phát triển. Cứ mỗi lần bước qua một thế hệ mới thì độ dài của game lại nhân lên gấp đôi. Điều này phần nào khiến các nhà phát hành game chuyển hướng sang phát hành game cho điện thoại, vì những game điện thoại tốn ít chi phí hơn lại có khả năng thu hồi vốn cao. Nếu từng theo dõi vụ lùm xùm của Konami với Hideo Kojima chắc các bạn đều biết nguyên nhân chính của scandal nói trên là do phía Konami nhận thấy thời gian, công sức, tiền bạc đổ vào cho vị đạo diễn game tài ba làm một siêu phẩm là quá cao, trong khi đó chỉ với 1/5 con số đó họ đã có thể phát triển Pes Online trên Mobile và thu lại được lợi nhuận ngang bằng với tựa game Metal Gear 4 sau 1 năm phát hành. Nhưng đó là hai sản phẩm trên hai thiết bị hoàn toàn khác nhau còn nếu chúng được sản xuất chung trên một thiết bị thì sao?

Độ dài của game

Vậy các bạn có muốn quay lại thời game có 15 giờ chơi không

Chúng ta hãy lấy ví dụ điển hình là The Last Of Us Part 2 cùng Red Dead Redemption 2. Một bên là tựa game độc quyền của Sony được phát triển trong vòng 6 năm và chỉ cần khoảng 20-30 giờ chơi là bạn có thể hoàn thành game. Mặc dù gặp nhiều phản ứng trái chiều nhưng game vẫn bán được 4 triệu bản trong thời gian tuần đầu ra mắt trên toàn thế giới thu về hàng trăm triệu đô cho nhà phát hành. Còn Red Dead 2, Rock Star đã phải mất tới 8 năm để làm ra tựa game này và bạn cũng phải mất gần 80 tiếng để có thể hoàn thành hết nội dung trong game. Mặc dù cho RDR 2 có doanh thu tuần đầu bán ra 725 triệu đô nhưng đó là trên hai hệ máy Xbox One lẫn PS4 như vậy nếu chỉ tính trên PS4 game sẽ bị TLOU Part 2 bỏ khá xa. Nói đến đây đa phần các bạn sẽ hiểu tại sao các nhà phát hành game vẫn muốn quay lại với những game có số giờ chơi thấp hơn phải không.

}

Tags: ,
Công bố Giải bóng đá điện tử ViettelTV Cup lần thứ nhất năm 2020
Liệu Smart Delivery có thay thế được Backward compatibility?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu