eSports

1001 lý do khiến bạn phát điên khi chơi Dota 2

Chia sẽ

Có rất nhiều lý do khiến bạn cảm thấy khó chịu và không thoải mái khi chơi Dota 2, dưới đây là những vấn đề hay gặp phải nhất.

Hãy cũng trang tin game Game4V tìm hiểu về những vấn đề này!

1. Vấn đề server

dota 2

Server luôn là một vấn đề gây ức chế với nhiều người chơi Dota 2 tại khu vực Đông Nam Á. Với lượng người chơi đông đảo nên tình trạng lag, quá tải xảy ra thường xuyên tại khu vực này.

Việc Disconnecting – mất kết nối với server hoặc không Finding Match được xảy ra liên miên khiến bạn không thể nào chơi được game. Server SEA vẫn luôn là điểm nóng và có nhiều tiềm năng, nhưng dường như Valve vẫn chưa muốn khắc phục triệt để tình trạng này.

2. Mất điện

dota 2

Chắc hẳn không ít người đã từng gặp phải hoàn cảnh oái oăm này. Sẽ chẳng có gì to tát nếu bạn đang chơi những game giải trí nhẹ nhàng hay lướt Facebook, nhưng còn gì tồi tệ hơn khi đang dở trận combat mà bỗng dưng bị cúp điện. Tôi chắc rằng sẽ rất nhiều người phải chửi thề trong tình huống này!

Những người quit game và không vào lại trong vòng 5 phút sẽ bị Abaddon, và còn có thể bị cấm chơi nếu liên tục có hành vi này. Bởi vậy nếu mạng lưới điện nhà bạn có vấn đề đừng cố gắng chơi Dota 2 làm gì để càng gây thêm sự ức chế.

3. Vấn đề internet

dota 2

Dota 2 tại Việt Nam vẫn phải chơi  tại server của nước ngoài nên đường truyền internet ổn định là một điều rất cần thiết.

Mạng Internet Việt Nam trong năm vừa qua thật sự có nhiều điều đáng nói, việc đứt cáp quang liên lục ảnh hưởng rất nhiều đến các game thủ nói chung và những người chơi Dota 2 nói riêng.

Trong thời gian đứt cáp, sẽ phải mất cả tuần thậm chí cả tháng để khắc phục. Điều này gây rất nhiều khó khăn cho người chơi khi tình trạng lag, ping cao và chập chờn, không vào được game. Đối với người chơi game, không có điều gì ức chế hơn chuyện này.

4. Có điện thoại

nghe len dien thoai 1

Trong thời đại hiện nay, điện thoại là công cụ không thể thiếu của mỗi người để liên lạc và giao tiếp với nhau, nhưng trong khi đang bạn đang chơi game, chiếc điện thoại nhiều khi gây ra những ức chế không hề nhỏ cho các game thủ.

Đơn giản chỉ là những thằng bạn thân gọi quấy phá, những cuộc điện thoại công việc mà bạn không thể không nghe. Rắc rối hơn cả là khi “gấu” của bạn dở chứng, luôn muốn biết bạn đang làm gì và nhắn tin gọi điện liên tục. Sẽ chẳng ai có thể ngồi yên chơi game được khi có những tình huống trên xảy ra.

4. Máy chơi game

dota 2

Dota 2 không yêu cầu cấu hình máy quá khủng, nhưng để chơi được trò chơi này ở mức “mượt” người chơi cũng cần phải đầu tư một khoản tiền kha khá. Đặc biệt nhiều người chơi game vẫn còn là sinh viên.

Để trải nghiệm những điểm tuyệt vời của trò chơi, bạn nên đầu tư cho mình 1 dàn máy phù hợp với câu hình đề nghị mà nhà làm game đưa ra. Cũng nên chú ý dọn dẹp dọn dẹp máy thường xuyên để không gây ra các lỗi phần mềm khiến máy tính của bạn “sida” khi chơi game.

Những thiết bị nhỏ như chuột, bàn phím cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có chơi đúng phong độ hay không. Các thao tác như last hit, deny và sử dụng skill đều cần độ chính xác cao. Bạn sẽ không thể nào chơi tốt khi sự dụng một bộ chuột và bàn phím “lởm”.

5. Vấn đề về đồng đội

anh-4-82145

Có lẽ đây là vấn đề rất khó chịu trong một trận Dota 2. Các vấn đề này đã từng được rất nhiều cộng đồng Dota 2 Việt mổ xẻ,chấn chỉnh, nhưng đến nay tình trạng này vẫn chưa có dấu hiệu biến chuyển.

Tranh giành đi mid: việc này xảy ra nhiều đến nỗi đã có những được ví như thành ngữ trong DotA: Mid of Feed, Mid or Quit… Điều này xảy ra từ khi chơi DotA 1 chứ không riêng gì Dota 2. Nhiều người giành đủ mọi cách để tranh dành lane mid, nếu ai không nghe theo họ sẵn sàng phá game hoặc bất chấp việc 2 hero cùng di mid.

66c30d7d3ca20914ba95d3c8222e5326

Có những người lại tỏ ra rất cứng đầu, khi không nghe lời cảnh báo của đồng đội, chỉ biết cắm đầu, cắm cổ farm mà không cần biết đến đồng đội gọi về Def nhà hoặc All Push. Họ giống như đang chơi với AI vậy, dù bạn có dễ tính đến đâu cũng khó có thể chấp nhận được những người đồng đội như thế này.

Mạnh ai nấy pick, không cần biết người chơi khác pick gì, trong một trận đấu có đến 3, 4 thậm chí 5 carry là điều không hiếm trong các trận Dota 2 hiện nay. Với tâm lý thích được làm siêu nhân với khả năng “quẩy tung bản đồ” khiến nhiều người chỉ thích chọn carry mà không biết các vị trí khác cũng không kém phần quan trọng để làm nên chiến thắng.

Nhiều người pick support hoặc có thể lỡ random vào hero Support hình như không biết vai trò và trách nhiệm của mình phải làm. Họ hồn nhiên farm, không thèm harass đối phương, không mua gà, cắm mắt. Thậm chí nhiều người chỉ rình để ks mạng của đồng đội. Điều này làm nhiều người chơi nóng tính sẽ phát điên lên và chắc chắn sẽ có những lời nói không hay được tuôn ra.

AFK, Disconnect cũng là vấn đề xảy ra như cơm bữa khiến nhiều người cảm thấy bực mình vì phải chờ đợi, thậm chí phải chơi thiếu người.

hqdefault

Một số người lại có sở thích quái đản là chửi bới, spam kênh chat. Những người này lúc nào cũng có thể chửi, hay họ cũng chửi, dở họ càng chửi, mạng giật lag chửi, dù thắng hay thua họ cũng có thể chửi… Đôi khi họ chỉ chửi đổng nhưng có lúc lại xoáy sâu vào đồng đội, chắc hẳn những ai phải gặp thể loại như thế này cũng phải lắc đầu ngao ngán.

Tạm kết

Có quá nhiều nguyên nhân do khách quan hay chủ quan đem lại cho bạn những cảm giác ức chế khi chơi Dota 2. Tuy nhiên cảm giác và vấn đề sẽ giải quyết ra sao tùy thuộc vào tâm lý của chính bạn.

Việc quá coi trọng thắng thua khiến bạn trở nên khó tính, gay gắt và vô hình chung đã gây ra cảm giác khó chịu cho người khác. Hãy chơi Dota 2 để giải trí chứ đừng mang thêm “cục tức” về mình.

Phương Duy

>>> Dota 2: Top 5 Hot Pick Hero tuần 2 tháng 11

>>> [HOT] Valve giảm giá hàng loạt Set khủng: Kẻ khóc người cười!

}

Tweet Dota 2: Chạy đua đến Los Angeles!
1001 lý do khiến bạn phát điên khi chơi Dota 2

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu