eSports

eSports Trung Quốc tăng trưởng hơn 130% trong năm 2021

Chia sẽ

Sự kiện tổ chức giải đấu thể thao điện tử cho sinh viên Trung Quốc cũng là lúc công bố báo cáo về ngành eSports Hoa lục.

Lễ hội Thể thao sinh viên đại học quốc tế Bắc Kinh lần thứ hai do công ty phát trực tuyến trò chơi hàng đầu của Trung Quốc Huya Inc. và Đại học Truyền thông Trung Quốc đồng tổ chức đã diễn ra từ ngày 09/12.

Từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 12 năm 2021, các đội hàng đầu là sinh viên đại học từ 4 phân khu của Trung Quốc sẽ tranh chức Vô địch thể thao điện tử tại Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, miền tây nam Trung Quốc.

Đại diện Huya và Đại học Truyền thông Trung Quốc cùng phát hành Sách xanh ngành thể thao điện tử năm 2021

Đại diện Huya và Đại học Truyền thông Trung Quốc cùng phát hành Sách xanh ngành thể thao điện tử năm 2021

Một báo cáo chuyên sâu là Báo cáo phát triển thường niên của China eSports 2021 được công bố tại Lễ hội eSports dành cho sinh viên đại học đã được công khai. Báo cáo này phân tích tình trạng hiện tại và đặc điểm của ngành công nghiệp thể thao điện tử của Hoa lục và đưa ra triển vọng cho sự phát triển của ngành trong tương lai.

Theo báo cáo, quy mô thị trường của ngành công nghiệp thể thao điện tử của Trung Quốc được dự đoán sẽ tăng 130,8% so với cùng kỳ năm trước để đạt 173,6 tỷ nhân dân tệ (27,36 tỷ USD) vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng hơn nữa trong những năm tới.

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành, ngày càng có nhiều chính sách và quy định liên quan đến thể thao điện tử được áp dụng, mang lại cơ hội chưa từng có cho việc tiếp tục tối ưu hóa hệ sinh thái thể thao điện tử.

Tuy nhiên, theo báo cáo, ngành công nghiệp eSports Trung Quốc vẫn đang ở giai đoạn phát triển ban đầu và chuỗi công nghiệp liên quan vẫn chưa được hình thành hoàn chỉnh. Những vấn đề như sự phát triển không đồng đều của các doanh nghiệp thể thao điện tử, thiếu năng lực công nghệ cốt lõi, nhận thức chưa đầy đủ về bản quyền, sự phát triển không cân bằng trong khu vực cần được cải thiện theo hệ thống.

Về việc bồi dưỡng tài năng thể thao điện tử ở Trung Quốc, Duan Peng, Phó hiệu trưởng Đại học Truyền thông Trung Quốc, cho rằng: “Hiện tại, việc phát triển tài năng thể thao điện tử của Trung Quốc đối mặt với một số vấn đề, chẳng hạn như hệ thống đào tạo cần được cải thiện hơn nữa, giáo dục tập trung vào thực hành cần để trở nên phong phú hơn… và sự công nhận của xã hội đối với thể thao điện tử cần được tăng cường. Các trường đại học và các doanh nghiệp trong lĩnh vực thể thao điện tử nên chung tay để tăng cường tích hợp hợp tác công nghiệp-đại học-nghiên cứu (IUR)”.

Li Meng, Phó Chủ tịch Cấp cao của Huya, nói thêm: “Hợp tác với các trường đại học danh tiếng như Đại học Truyền thông Trung Quốc sẽ giúp thúc đẩy sự kết hợp sâu rộng của hợp tác IUR và thúc đẩy sự phát triển sáng tạo và chất lượng cao của ngành công nghiệp thể thao điện tử”.

Lễ hội thể thao điện tử sinh viên đại học quốc tế Bắc Kinh lần thứ 2 chính thức khởi động

Lễ hội thể thao điện tử sinh viên đại học quốc tế Bắc Kinh lần thứ 2 chính thức khởi động

Theo quan điểm của ông, ngành công nghiệp thể thao điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc định hình hình ảnh các trung tâm thể thao điện tử của Trung Quốc, nâng cao sức sống đô thị và thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số.

Tháng 11 năm ngoái, Huya và Đại học Truyền thông Trung Quốc đã công bố hợp tác chiến lược để cùng thành lập Trung tâm Nghiên cứu thể thao điện tử nhằm thúc đẩy sự phát triển của tài năng thể thao điện tử đồng thời cải thiện sự hợp tác giữa phát triển thể thao điện tử của doanh nghiệp và nghiên cứu và giáo dục của trường đại học.

Trong vài năm qua, Huya đã liên tục củng cố hệ sinh thái nội dung thể thao điện tử của mình thông qua việc mua lại quyền truyền thông độc quyền, ký kết các hợp đồng phát trực tuyến cho các đội chuyên nghiệp hàng đầu, đồng thời sản xuất các giải đấu và chương trình thể thao điện tử nội bộ chất lượng, nhờ đó đã tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty trong lĩnh vực thể thao điện tử phát trực tuyến.

esports trung quốc quy mô eSports Trung Quốc thể thao điện tử thị trường eSports Trung Quốc

}

Tags: , , ,
Kingdom Mobile – Game casual Hàn Quốc chuyển thể từ phim Vương Triều Xác Sống
LMHT: 5 giải thưởng Esports của năm, hết 3 đại diện Liên Minh Huyền Thoại giật giải

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu