Game Mobile

Các nhà đầu tư vào game đã chi hơn 13 tỉ đô trong năm 2020

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Năm 2020 có hơn ​​400 thương vụ đầu tư game, vượt qua mốc trước đó là 300. Có 220 thương vụ mua bán và sáp nhập (lần đầu tiên vượt 200) và 10 đợt chào bán công khai.

Theo bản Báo cáo đầu tư game mới nhất của DDM, 13,2 tỷ USD là số tiền mà các nhà đầu tư tích luỹ cho việc kinh doanh game thông qua các hoạt động phát triển, phát hành và nâng cấp công nghệ sản xuất trò chơi.

Tencent được cho là đầu tư game lớn nhất năm qua

Tencent được cho là đầu tư game lớn nhất năm qua

Năm 2020 được cho là một năm kỷ lục về số tiền đầu tư vào game khi ngành công nghiệp trò chơi mang về 9,9 tỷ đô la trong 9 tháng, vượt qua năm trước đó là gần 8 triệu đô la.

Theo báo cáo từ DDM, đáng chú ý là vụ Microsoft mua lại 7,5 tỷ USD của Bethesda / Zenimax, EA mua lại với giá 1,2 tỷ đô công ty game của Anh Codemasters và Embracer của Spree chi tiêu lớn nhất dù không tiết lộ con số cụ thể.

Năm 2020 có hơn ​​400 thương vụ đầu tư, vượt qua mốc trước đó là 300. Có 220 thương vụ mua bán và sáp nhập (lần đầu tiên vượt 200) và 10 đợt chào bán công khai (bao gồm cả đợt IPO của Unity trong quý 3). Tổng cộng, hoạt động đầu tư và mua bán – sáp nhập đạt 600 thương vụ, tăng 38% so với năm trước.

Trong quý 4, 100 khoản đầu tư đã được thực hiện với tổng trị giá 2,2 tỷ USD (tăng 19% về số lượng giao dịch và 3% về giá trị), chủ yếu là việc đầu tư vào máy chơi game console, PC và di động.

Đầu tư game đạt hơn 13 tỉ đô năm 2020

Đầu tư game đạt hơn 13 tỉ đô năm 2020

Một trong những động lực chính trong Q4 là đợt huy động vốn IPO 649 triệu USD của Embracer Group vào tháng 10, trong khi khoản tài trợ Series E trị giá 340 triệu USD của Scopely đã chiếm hơn 15% doanh thu.

Hơn 75 thương vụ mua bán và sáp nhập đã diễn ra trong quý 4, tăng 93% so với năm trước. Việc Tencent mua lại Leyou Technology (1,3 tỷ USD) bằng gần 30% giá trị M & As trong quý 4. Trong cả năm, M & As chiếm 11,3 tỷ USD.

4 công ty đã tiến hành ra mắt chứng khoán công chúng IPO vào quý 4 là Guild Esports, People Can Fly, Playside Studios và Thunderful Group, đạt được gần 917 triệu đô la vốn hóa thị trường.

Các nhà đầu tư tích cực nhất vào năm 2020 là Bitkraft Ventures và Galaxy Digital với 16 khoản chi tiêu, tiếp theo là Play Ventures (14), Makers Fund (11) và sau đó là Andreessen Horowitz (9).

Nhà đầu tư lớn nhất trong năm ngoái là Embracer Group, chiếm 648 triệu USD giá trị, tiếp theo là Scopely (340 triệu USD), Kahoot (216,3 triệu USD) và sau đó là Thunderful (154,3 triệu USD).

Không có gì ngạc nhiên khi các vụ mua bán và sáp nhập lớn hơn vào năm 2020 đều do các công ty đại chúng lớn thúc đẩy. Điều này bao gồm việc mua lại Peak Games trị giá 1,85 tỷ USD của Zynga và việc Tencent mua lại Leyou Technologies trị giá 1,32 tỷ USD nói trên.

Một vụ M&A lớn hơn khác trong quý 4 năm 2020 là việc Flying Eagle mua lại công ty thể thao điện tử Skillz (849 triệu USD), ACCO Brand mua PowerA (395 triệu USD), MTG mua Hutch Games (375 triệu USD) và EG7 mua lại Daybreak (300 triệu USD).

}

Tags: ,
Tình Kiếm 3D chi cả ‘trăm triệu’ cho sự kiện đua Top mừng ra mắt cụm server ‘Tân Sinh – Tân Thế Giới’
World of Warcraft Mobile đang được Blizzard phát triển

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu