Game Mobile

Game sẽ tăng trưởng chậm lại 4,4% cho đến năm 2025

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Dự báo mới đây cho hay về ngành công nghiệp game khi có sự tăng trưởng chậm lại song duy trì mức ổn định thời hậu đại dịch.

Ngành game thế giới đã tăng doanh thu 10% vào năm 2020, theo công ty dịch vụ PricewaterhouseCoopers (PwC). Ngành công nghiệp trò chơi được dự báo sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm 4,4% cho đến năm 2025, giảm hơn so với thời kỳ đại dịch bùng phát.

Game sẽ tăng trưởng chậm lại 4,4% cho đến năm 2025

Game sẽ tăng trưởng chậm lại 4,4% cho đến năm 2025

Nếu so sánh mảng game với lĩnh vực khác thì đó là sự chiến thắng khi doanh thu từ rạp chiếu phim đã giảm 71% vào năm 2020 , ngành công nghiệp giải trí và truyền thông toàn cầu nói chung đã giảm 3,8%, mất đi 100 tỷ đô la. Theo đó, nền kinh tế toàn cầu đã giảm 5,1% vào năm 2020 ở 14 phân khúc giải trí và truyền thông trên 53 lãnh thổ.

Theo dự báo, đến năm 2025, doanh thu trò chơi dự kiến sẽ đạt 194,7 tỷ đô la. Đối với các trò chơi tổng thể, doanh số PC sẽ giảm từ 48,2% thị trường console toàn cầu năm cũng giảm còn 35,5% vào năm 2025.

Phân khúc trò chơi bao gồm thực tế ảo (VR) là mảng phát triển nhanh nhất được báo cáo trong năm 2020, với doanh thu 1,8 tỷ đô la, tăng 31,7% so với năm 2019. VR cũng sẽ là phân khúc tăng nhanh nhất trong giai đoạn tới với doanh thu tăng 30,3% lên 6,9 tỷ USD vào năm 2025.

Giới chuyên môn nhận định, game mobile phát triển nhanh chóng trong đại dịch, tiếp cận được lượng lớn người tiêu dùng trong thời gian ở nhà tránh dịch.

Các công ty phân tích và nghiên cứu thị trường tập trung như NPD, Newzoo, SensorTower và App Annie liên tục cung cấp các dữ liệu tập trung về ngành công nghiệp trò chơi cho chúng ta thấy biến động rõ nhất.

Game sẽ tăng trưởng chậm lại 4,4% cho đến năm 2025 pk

Về nền tảng phát trực tiếp game, Facebook Gaming và Twitch của Amazon có sự tăng trưởng đáng kể về trò chơi thông qua hoạt động livestream cũng như tổ chức các giải đấu thể thao điện tử online.

Dưới sự lớn mạnh không ngừng của nền tảng video ngắn của ByteDance, TikTok, game có điều kiện phát triển và tiếp cận nhiều người dùng hơn thông qua quảng cáo và chia sẻ video.

Tính đến cuối năm 2020, TikTok có thời gian phát hành hơn 4 năm với hơn 1,29 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tại 141 quốc gia. Vào tháng 07 năm 2020, tại một sự kiện Billboard Live Tokyo và Billboard Live Yokohama, hơn 285.000 người xem buổi phát trực tiếp.

}

Tags: , ,
Suning chiến thắng TES, Sofm vẫn bị nghi ngờ vì có pha xử lý khó hiểu
Dr Disrespect chỉ trích Call of Duty: Warzone

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu