Game Mobile

Tốc độ tăng trưởng game của Tencent đang chậm lại

Chia sẽ

Kể từ năm 2021, chính phủ Trung Quốc đã quản lý ngành công nghiệp trò chơi với việc bảo vệ thanh thiếu niên ngày càng siết chặt hơn.

Đặc biệt, kể từ tháng 7 năm ngoái, công ty đã không cung cấp các quyền cần thiết để phát hành ngay cả trò chơi của riêng mình, và kết quả là 14.000 công ty game ở Trung Quốc đã đóng cửa trong vòng 5 tháng .

Tencent là một trong những công ty game hàng đầu tại Trung Quốc đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chính sách này. Điều này được phản ánh trong hiệu suất kinh doanh thông qua báo cáo tài chính hàng năm và quý 4 năm 2021 của họ.

Biểu đồ phản ánh tốc độ tăng trưởng các thành phần của Tencent.

Biểu đồ phản ánh tốc độ tăng trưởng các thành phần của Tencent.

Theo báo cáo, doanh thu trò chơi của Tencent là 174,3 tỷ nhân dân tệ, tăng 11,6% so với năm 2020. Mặc dù doanh số cao hơn nhưng tốc độ tăng trưởng chậm lại. Doanh thu hàng năm tổng thể của Tencent, bao gồm cả trò chơi, cũng cho thấy xu hướng chững lại.

Các tạp chí kinh tế lớn ở nước ngoài như Bloomberg và The Wall Street Journal đã phân tích rằng các quy định của chính phủ Trung Quốc đối với các công ty công nghệ lớn có tác động đến Tencent, khiến công ty không thể bứt tốc.

Ngoài ra, nếu quan sát kỹ hiệu suất trò chơi của Tencent, bạn có thể thấy rằng trong khi hiệu suất ở Hoa lục đang chậm lại, doanh số ở nước ngoài đang tăng với tốc độ cao.

Trên cơ sở hàng năm, doanh thu trò chơi ở Trung Quốc tăng 6% lên 128,8 tỷ nhân dân tệ và doanh thu ở nước ngoài tăng 31% lên 45,5 tỷ tệ. Mặc dù tỷ trọng doanh thu nội địa lớn nhưng tốc độ tăng trưởng doanh số từ nước ngoài lại cao áp đảo.

Đặc biệt, trong quý 4 năm ngoái, doanh số bán game ở Trung Quốc chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước, nhưng doanh số bán game ở nước ngoài lại tăng 34% trong cùng thời kỳ.

Tencent gặp khó ở "sân nhà".

Tencent gặp khó ở “sân nhà”.

Tencent cho biết trong quý 4 năm ngoái, do nỗ lực giảm thời gian chơi và chi tiêu của trẻ vị thành niên trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi ở Trung Quốc, thời gian chơi đã giảm 88% và chi tiêu 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, trẻ vị thành niên chỉ chiếm lần lượt 0,9% và 1,5% thời gian chơi và doanh số bán hàng tại xứ Trung. Điều này có nghĩa là quy định của chính phủ Trung Quốc, đặt bảo vệ thanh thiếu niên lên hàng đầu, đã có tác động đến doanh số trò chơi thị trường quốc nội.

Tencent nhấn mạnh rằng họ đang phát triển và phục vụ 5 trong số 10 DAU hàng đầu (người dùng hoạt động hàng ngày) trong số các trò chơi di động ở nước ngoài. Ngoài ra, Tencent đã thành lập Level Infinite, một thương hiệu phát hành trò chơi toàn cầu vào tháng 12 năm ngoái. Điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của các tựa game hiện có và tiếp tục tung ra các game mới, làm tăng doanh số của công ty vào năm 2023 và xa hơn nữa.

#báo cáo game #doanh thu game #tencent

}

Tags: , ,
CD Projekt Red không có kế hoạch để The Witcher mới trở thành độc quyền của Epic Games Store
Tango Gameworks đang phát triển một trò chơi mới ‘đối lập với thể loại kinh dị’

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu