Game Mobile

Unreal Engine 5 là chủ đề ‘nóng’ tại sự kiện Unreal Open Day 2021

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Sau khi hội nghị bị hoãn và thay đổi địa điểm tổ chức, Unreal Open Day (gọi tắt là UOD) 2021 cuối cùng đã diễn ra tại Thượng Hải.

Hội nghị UOD năm nay tổ chức từ ngày 02 đến ngày 03 tháng 12. Diễn đàn được chủ trì và tổ chức bởi Epic Games Trung Quốc, có sự tham gia trực tuyến từ các chuyên gia của Epic Games nước ngoài.

Hội nghị năm 2021 bàn luận nhiều về vấn đề làm game và các sản phẩm được phát triển bằng Unreal Engine thu hút nhiều người chơi.

Unreal Open Day 2021 diễn ra ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc

Unreal Open Day 2021 diễn ra ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc

Tổng giám đốc Epic Games Trung Quốc, Wu Hao, hỏi có bao nhiêu người ”ngoại đạo” (không làm trong ngành game) có mặt tại hội trường thì thật bất ngờ có rất nhiều cánh tay giơ lên. Điều này chứng tỏ ngay cả những người không chuyên nhưng có sự quan tâm và yêu thích đã tham gia nhiệt tình.

Vấn đề sức mạnh của công nghệ đồ hoạ mới nhất của Epic Games, Unreal Engine 5, được đưa ra thảo luận và nhận được đóng góp của nhiều chuyên gia trong ngành.

Ban tổ chức cũng đã đề ra ba mục tiêu và ba tính năng ”cách mạng” của Unreal Engine 5. Tại TGDC 2021 vào tháng trước, Giám đốc kỹ thuật của Epic Games Wang Ni từng tuyên bố rằng Unreal Engine 5 sẽ tạo ra điều lớn lao cho ngành công nghiệp game, nhấn mạnh ở 3 điểm chính:

  • Nâng cao tính chân thực của thế giới game nhập vai
  • Thế giới ảo được tạo ra gian thực, giàu sự kết nối
  • Nâng cao hiệu quả của việc phát triển, trải nghiệm và sáng tạo của các nhà phát triển

Cộng đồng thời gian qua đã ghi nhận những nỗ lực của đội ngũ chế tạo Unreal Engine 5 nhằm mở rộng giới hạn trải nghiệm cho người dùng; nâng cao hiệu suất của thế giới ảo và cố gắng mang đến thế giới game chân thực, sống động nhất cho người chơi.

Wu Hao, Giám đốc Epic Games chi nhánh Trung Quốc

Wu Hao, Giám đốc Epic Games chi nhánh Trung Quốc

Unreal Engine 5 chính thức được công bố vào năm ngoái, có hai tính năng chính đặc biệt gây chú ý: khả năng chiếu sáng Lumen và chức năng hình học ảo hóa Nanite.

Tại UOD 2021, Nathan Thomas, Phó giám đốc kinh doanh của Unreal Engine, cho biết ngoài Lumen và Nanite, Niagara sẽ là một tính năng mang tính cách mạng khác của Unreal Engine 5.

Theo ông, Niagara là hệ thống hiệu ứng hình ảnh thế hệ tiếp theo của Unreal Engine. Nhà thiết kế có thể tự mình tạo ra các chức năng bổ sung mà không cần sự trợ giúp của các lập trình viên. Nó có thể tạo ra các hiệu ứng hình ảnh chất lượng cao mà không cần đầu tư nhiều thời gian và nguồn lực.

Ví dụ điển hình cho điều này là đội ngũ sản xuất Black Myth: Wukong đến từ Game Science. Họ cho hay đã nâng cấp công cụ phát triển trò chơi lên Unreal Engine 5 để tạo ra chất lượng chuyển động nhân vật ”tuyệt hảo”. Trong khi miHoYo cũng được đồn là sẽ sử dụng Unreal Engine 5, ngoài ra còn có Tencent với Vương Giả Vinh Diệu Thế Giới.

Unreal Engine 5 là chủ đề ‘nóng’ tại sự kiện Unreal Open Day 2021 16384952371277 1638506699 7

Unreal Engine 5 được thảo luận sôi nổi tại sự kiện

Unreal Engine 5 được thảo luận sôi nổi tại sự kiện

Unreal Open Day 2021 tại Thượng Hải, Trung Quốc mang đến nhiều thông tin bổ ích cũng như cho thấy tương lai ngành công nghiệp game khi có công cụ dẫn đường, thành xu hướng như UE 5.

}

Tags: , , ,
24 hãng game nằm trong Top 100 công ty Internet mạnh nhất Trung Quốc
Game thủ Mỹ ưa chuộng game chiến thuật

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu