Game PC – Console

Cơ chế cận chiến của Cyberpunk 2077 vẫn chưa đủ thỏa mãn

Chia sẽ

Việc chứng kiến chàng Witcher sử dụng kiếm như múa trong tựa game đàn anh nên các game thủ cũng mong phần chơi cận chiến của Cyberpunk 2077 sẽ có những phân đoạn đủ để thỏa mãn thị hiếu của họ.

Thế nhưng mặc dù được dán nhãn là game nhập vai, Cyberpunk 2077 có thể được xem như là một tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất nhiều hơn. Và nếu bạn từng chơi những tựa game nhập vai góc nhìn người thứ nhất các bạn sẽ biết chúng thường không kết hợp tốt lắm với các đường kiếm uyển chuyển. Đây cũng chính là điều mà CD Projekt Red đang cố gắng chỉnh sửa trong những đoạn gameplay gần đây nhằm đảm bảo không chỉ có những cảnh bắn súng, mà cả các cảnh cận chiến của Cyberpunk cũng đủ thỏa mãn fan hâm mộ khó tính nhất.

Cyberpunk 2077 cận chiến

Nếu thường xuyên theo dõi các đoạn trailer của Cyberpunk 2077 nếu tin ý các bạn sẽ nhận ra việc thay đổi trong cử động của nhân vật chính, sự tương tác giữa các vũ khí cận chiến với cơ thể đối thủ trong game đã được studio thay đổi khá nhiều. Thế nhưng đối với CD Project Red như vậy vẫn chưa đủ. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với VG247,ông Pawel Kapala người chịu trách nhiệm phát triển phần gameplay của Cyberpunk 2077 cho biết họ vẫn chưa thỏa mãn 100% với những gì mà tựa game đang mang lại, và họ sẵn sàng dành nhiều tháng tiếp theo để cải thiện điều đó.

“Chúng tôi đang dành nhiều thời gian và công sức để hoàn chỉnh cơ chế gameplay và trên cơ bản chúng tôi vẫn chưa thực sự hài lòng với những gì mà game đang mang lại đặc biệt là về mảng cận chiến trong game vì thế chúng tôi đang tiếp tục cải thiện nó. Điều này thật không dễ dàng gì, vì tất cả kinh nghiệm chúng tôi có đều đến từ việc phát triển những tựa game góc nhìn thứ 3. Đây chính là thứ tạo nên nhiều rào cản mà chúng tôi phải cùng nhau vượt qua để rồi tìm ra cách thức tạo nên một cơ chế cận chiến tuyệt vời cho các tựa game hành động góc nhìn thứ nhất.” Trích dẫn nguyên văn những gì mà ông Kapala đã nói.

Cyberpunk 2077 cận chiến

Như các bạn đã biết không chỉ Cyberpunk 2077 gặp khó khăn trong việc mang lại các màn cận chiến đủ thỏa mãn game thủ mà đến những tựa game khủng khác cũng gặp vấn đề tương tự như vậy tiêu biểu là Skyrim, Dishonored, Dying light,…Nhìn chung khi sử dụng các vũ khí cận chiến trong các game góc nhìn thứ nhất chúng ta thường chỉ thấy có đúng 2 động tác đó chính là đánh thường và đánh mạnh (hoặc đâm và chém) chứ không có các cử động hoạt bát uyển chuyển hay những đòn thế rồng bay phượng múa như các game có góc nhìn khác. Điều này cũng không có gì quá khó hiểu vì với camera đặt dưới góc nhìn nhân vật các game thủ sẽ rất dễ chóng mặt nếu như các nhân vật trên thực hiện các đòn xoay người tung kiếm như chàng thợ săn quái vật hay làm. Chưa kể trong trường hợp bạn không chóng mặt đi chăng nữa thì múa đẹp để làm gì khi mà tất cả những gì mà bạn có thể chứng kiến là các động tác tay của nhân vật chính mà thôi. Nay studio CD Project muốn mang lại một cái nhìn mới cho sự kết hợp giữa cận chiến và góc nhìn người thứ nhất là một điều rất đáng để chúng ta mong đợi biết đâu sau Cyberpunk sẽ có hàng loạt các tựa game khác sẽ giúp thay đổi cái nhìn của game thủ.

 

}

Tags:
Riot tung chuỗi video mới đi sâu vào cốt truyện
Ghost Recon Breakpoint sẽ có phiên bản dùng thử miễn phí

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu