Game PC – Console

Deathloop bị chỉ trích vì thiếu các tùy chọn trợ giúp cho người chơi

Chia sẽ

Tựa game Deathloop của Arkane Studios vừa phát hành đã được đón nhận rất tích cực, nhưng thiếu tuỳ chọn trợ năng đã gây ra một số chỉ trích.

Deathloop

Deathloop được phát hành vào 14 tháng 9 vừa qua.

Tựa game bắn súng Deathloop được phát hành gần đây từ Arkane Studios đang nhận nhiều lời chỉ trích vì thiếu các tùy chọn trợ năng. Tựa game mới nhất của nhà phát triển Pháp, được biết đến với những tựa game nhập vai đỉnh cao như Dishonored và Prey, nhiệm vụ theo dõi và ám sát tám mục tiêu trên khắp hòn đảo Blackreef. Nhiệm vụ đơn giản này phức tạp bởi vòng lặp thời gian lặp lại liên tục của Deathloop, lặp lại bất cứ khi nào người chơi bị giết hoặc không hoàn thành mục tiêu của họ.

Deathloop mượn rất nhiều từ dòng game Dishonored của Arkane Studios, với các nhiệm vụ ám sát và sức mạnh siêu nhiên xuất hiện rất nhiều. Tuy nhiên, tựa game mới nhất của họ đã trở nên nổi bật bằng cách kết hợp một số cơ chế độc đáo. Vòng lặp thời gian gần như biến Deathloop thành một trò chơi thú vị, với việc người chơi trở nên quen thuộc hơn với Blackreef và cư dân của nó qua nhiều vòng lặp. Tìm hiểu các sự kiện và cách từng mục tiêu phản ứng với chúng, giúp hoàn thành mục tiêu khó khăn trong vòng một vòng lặp. Cơ chế xâm nhập của những người chơi khác của Deathloop cũng góp phần nâng cao trải nghiệm hơn nữa, khi nhân vật chính Colt bị săn đuổi bởi một sát thủ đối thủ ngay cả khi đang rình rập mục tiêu của chính mình. Julianna cáu kỉnh và cuồn sát có thể được điều khiển bằng AI hoặc một người chơi khác khiến chiến thuật của cô ấy trở nên khó đoán hơn.

Nhiều game thủ khuyết tật, chẳng hạn như Youtuber – Steve Saylor và giám đốc điều hành của AbleGamers – Steven Spohn, đã chỉ trích các tùy chọn trợ năng của Deathloop. Trong một bài đánh giá về phiên bản Deathloop trên PlayStation 5, Steve Saylor giải thích rằng việc thiếu trợ năng của trò chơi kéo dài qua toàn bộ quá trình của trò chơi, khiến cho một bản cập nhật sau khi ra mắt khó có thể xảy ra. Là một game thủ khiếm thị, Saylor cảm thấy rằng việc Deathloop tập trung vào bắn súng góc nhìn thứ nhất và chuyển động sẽ khiến anh ta không thể trải nghiệm vào trò chơi ngay cả khi các tùy chọn trợ năng cuối cùng đã được cung cấp. Steven Spohn của AbleGamers đã phát hiện ra Deathloop thiếu các tùy chọn cơ bản, chẳng hạn như độ nhạy của chuột và điều khiển bằng giọng nói, khiến anh ta không thể khám phá trò chơi.

Deathloop

Nhiều tựa game đã đưa ra các tính năng giúp những người khiếm khuyết có thể dễ dàng tiếp cận với game.

Tổ chức của Steven Spohn – AbleGamers, là một tổ chức phi lợi nhuận tìm cách thúc đẩy khả năng tiếp cận trong ngành công nghiệp game. Nhóm gây quỹ cho những game thủ có nhu cầu và làm việc với các nhà phát triển để cải thiện thiết kế các tính năng hỗ trợ tiếp cận trong các tựa game của họ. Khả năng tiếp cận của các tựa game như Dead by Daylight và Among Us đã được hưởng lợi từ việc hợp tác với AbleGamers và cuộc gây quỹ thường niên thứ hai của tổ chức có tên là Spawn2ollen gần đây đã được công bố và nhằm mục đích quyên góp 1 triệu đô la cho các game thủ khuyết tật.

Steve Saylor và Steven Spohn là hai chuyên gia được đánh giá cao trong lĩnh vực hỗ trợ trải nghiệm game, vì vậy phản hồi của họ về Deathloop có thể là khá chính xác. Do được người chơi đánh giá cao kể từ khi phát hành, cả hai đánh giá của họ có thể gây ngạc nhiên cho một số người. Mặc dù Arkane Studios có thể nhận được nhiều cập nhật các tùy chọn và tính năng hữu ích, nỗ lực như vậy có thể không đủ để cho phép tất cả game thủ tận hưởng cuộc phiêu đầy thú vị này.

Xem thêm: Sự kiện kỷ niệm 25 năm phát hành dòng game Persona được tiết lộ

}

Tags: , ,
Đây là kỳ CKTG cuối cùng của Khan, liệu ‘lão tướng’ có thể hoàn thành giấc mơ vô địch?
Kena: Bridge of Spirits tung trailer cuối cùng trước khi phát hành

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu