Cụ thể hơn, đội ngũ phát triển Overwatch 2 đang tìm cách đưa một tính năng rất được ưa thích trong Apex Legend đó là hệ thống Ping (đánh dấu) vào trong trò chơi mới của mình.
Điều này, đã được Jeff Kaplan bật mí trong Blizzcon vừa qua, vào lúc một youtuber tên Samito stream những trải nghiệm đầu tiên với Overwatch 2. Ngay chính lúc này ông Jeff Khaplan đã tới ngồi bên cạnh anh để cùng bàn luận về một số chi tiết trong Overwatch 2. Sau khi hết lời khen ngợi Kaplan về tựa game mới của ông, chàng Youtuber có hỏi về việc đánh dấu kẻ thù. Jeff liền trả lời rằng đội ngũ phát triển game ở Blizzard đang nghiên cứu làm sao để đưa một hệ thống đánh dấu kẻ thù mới để đưa vào Overwatch 2 mà không làm mất đi tính cân bằng của trò chơi.
Jeff còn nhắc tới việc có vẻ rất nhiều game thủ thích hệ thống đánh dấu trong Apex Legends và việc thêm vào hệ thống này sẽ khiến game có tính chiến thuật cao hơn khi bạn không thể một mình tả xung hữu đột như trước. Đáng lẽ phần đầu của trò chơi cũng có một hệ thống tương tự nhưng đội ngũ phát triển lại không thích ý tưởng đó nên nó đã bị loại khỏi Overwatch.
Giờ đây khi Overwatch 2 không chỉ còn đơn thuần là một game PvP mà còn có chế độ PvE, sẽ có rất nhiều trường hợp người chơi phải phối hợp với nhau để đánh bại tất cả kẻ thù, sẽ có nhưng lúc các bạn cần đánh dấu những kẻ thù được cho là những mối nguy hiểm chính cho cả đội. Để tất cả mọi người cùng tập trung hỏa lực lại tiêu diệt chúng đầu tiên.
Bây giờ vẫn còn quá sớm để nói rằng hệ thống đánh dấu trong Overwatch 2 có giống với Apex Legend hay không. Thậm chí, chúng ta cũng không biết liệu Jeff và nhóm của ông có nhận được sự cho phép để đưa tính năng mới này vào tựa game hay không. Tất cả những gì chúng ta có thể làm bây giờ là chờ đợi cho tới ngày game ra mắt mà thôi.
}