Phim-Truyện

2020 là năm của Kimetsu no Yaiba và Covid

Chia sẽ

Vào thời điểm này hằng năm thì một lễ hội quan trọng là xin chữ Kanji của năm ở Nhật Bản được diễn ra. Chữ Kanji của năm 2020 là Kimetsu no Yaiba và Covid.

 

2020 là năm của Kimetsu no Yaiba và Covid kimetsu no yaiba 01 game4v

2020 là năm của Kimetsu no Yaiba và Covid

Mỗi năm vào khoảng thời gian này, mọi người trên khắp Nhật Bản (và thế giới) đều tìm đến Đền Kiyomizudera của Kyoto để xem chữ Kanji của Năm sẽ là gì. Đây là một sự kiện quan trọng sẽ được công bố hàng năm vào tháng 12, chữ Kanji được chọn sẽ được xem là điều đại diện trong suốt cả năm, phản ánh tình trạng xã hội và chính trị ở Nhật Bản.

Chữ kanji được chọn năm nay là mitsu (密), nghĩa là “tỉ trọng”.

Mitsu là chữ với tần suất xuất hiện cực kì nhiều ở Nhật Bản vì “sự giãn cách xã hội” ở những nơi nói tiếng Anh trên thế giới, và phục vụ cùng một mục đích. Nó được sử dụng trong các tuyên bố của chính phủ kêu gọi mọi người tránh “Three Mitsus” hoặc “Three C’s” – không gian đóng cửa, nơi đông người và bối cảnh tiếp xúc gần.

Từ này thường xuyên xuất hiện trong các cuộc họp báo của chính phủ, và được đưa vào các trò chơi do người hâm mộ tạo ra, nơi bạn có thể bắt đầu các cuộc tụ họp xã hội với tư cách là thống đốc Tokyo Yuriko Koike.

Ngoài chữ “Mitsu” đứng đầu thì vẫn còn 10 chữ khác cũng cực kì quan trọng trong năm.

2020 là năm của Kimetsu no Yaiba và Covid

Kimetsu no Yaiba đã trở thành một biểu tượng trong năm 2020

Ngoài chữ kanji của năm được đánh giá cao, vẫn có những chữ khác cũng cực kì được chú ý. Đúng với nhiều người dự đoán, COVID-19 và các chữ nói về những tác động của nó được xuất hiện rất nhiều trong phần lớn danh sách. Nhưng vẫn có một trường hợp đặc biệt, tuy không phải là liên quan đến chính trị hay xã hội nhưng tầm quan trọng của thương hiệu này không thua kém gì những vấn đề liên quan đến covid, đó chính là Kimetsu no Yaiba.

6 chữ kanji hàng đầu, bắt đầu bằng mitsu, có liên quan đến COVID. Theo sau nó là 禍 (“thiệt hại,” thường là một phần của cụm từ nói về sự tàn phá của đại dịch); 病 (“bệnh tật”); 変 (“thay đổi”, cả về thay đổi lối sống trong COVID-19 và thay đổi trong nhiệm kỳ tổng thống Hoa Kỳ); và 家 (“nhà”, nơi tất cả chúng ta đã ở).

Ở vị trí thứ 7 là 滅 (“sự hủy diệt”, thuật ngữ của “Kimetsu no Yaiba”). Top 8 quay trở lại chủ đề đại dịch với 菌 (“vi khuẩn”), Ở vị trí số 9 là 鬼 (ki của “Kimetsu no Yaiba”). Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là “dịch” – 疫.

Như vậy chúng ta có thể thấy 7 trong 10 vấn đề đều là đề cập đến covid 19, hai chữ liên quan đến Kimetsu no Yaiba và cuối cùng là một chữ liên quan đến gia đình.

Chữ kanji của năm ngoái là 令 – rei – nhằm đề cập đến Thiên hoàng mới và Kỷ nguyên Reiwa. Hy vọng rằng trong năm tới, chúng ta sẽ thấy những điều mới lạ và không còn sự xuất hiện của Covid 19.

>>> Xem Thêm: Chính thức khởi tố nghị phạm vụ cháy Kyoto Animation

>>> Hóng các tin tức mới nhất về phim/truyện tại đây.

}

Tags: , , ,
Game4V tặng 500 giftcode Tào Tháo Truyện Mobile nhân dịp Open Beta
Dragon Ball: Lý do chúng ta ghét Great Saiyaman

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu