Phim-Truyện

Mars Red 12 – 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối

Chia sẽ

Hai tập 12, 13 đã khép lại câu chuyện đầy chất kịch của Mars Red. Kết thúc không đạt đến đỉnh điểm là hạnh phúc ngọt ngào nhưng cân bằng bởi cảm giác mất mát và những giấc mơ tươi đẹp còn dang dở.

Mars Red 12 - 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối

Âm nhạc của Mars Red trong hai tập cuối 12 – 13 đã thể hiện một cách tuyệt vời các cảnh quay. Bản nhạc da diết phản ánh tình yêu buồn vui lẫn lộn của Kurusu và Shirase. Những cảnh mở đầu cực kỳ hiệu quả khi thể hiện Glenn ở đỉnh cao của sự ảo tưởng qua lời thoại tối thiểu, âm nhạc cổ điển kịch tính và Glenn lắc lư xung quanh chỉ huy “dàn hợp xướng” kim loại của mình.

Glenn tự cao như một nghệ sĩ, một vị vua trước quân đội xếp nếp, say sưa với thành quả của mưu đồ của mình. Việc phân phối rộng rãi Ascra, anh ta đã lên kế hoạch cho tất cả điều này để gây ra một cuộc bạo động bùng lên buộc quân đội phải cầu xin sự bảo vệ của anh ta, từ đó, bản thân họ phải chịu sự kiểm soát của anh ta.

Đạo đức giả của Glenn và Nakajima đạt đến đỉnh cao của quyền lực nhưng phải nhanh chóng xuống dốc. Trèo cao té đau. Nakajima tìm kiếm sự kiểm soát tuyệt đối, tìm cách loại bỏ các mối đe dọa. Khi lên được đỉnh cao danh vọng, Glenn kéo Nakajima xuống nhà tù và sử dụng Đơn vị 16 làm đội hành quyết của mình – được biểu trưng một cách sâu sắc bằng màn trình diễn Salome của Deffrot với đầu của Jokanaan được dâng trên một chiếc đĩa bạc. Trái ngược với những nhà lãnh đạo thèm khát quyền lực, Deffrot chỉ muốn một cuộc sống yên bình.

Mars Red 12 – 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối game4v mars red 12 13 2 1024x432 1

Glenn và Nakajima có ấn tượng sai lầm rằng ma cà rồng là sinh vật ngoan ngoãn một cách mù quáng. Họ không cho thấy lý do tại sao ma cà rồng từ bỏ Glenn. Theo quan điểm của Glenn, đây sẽ là một trục trặc. Tuy nhiên, như chúng ta đã thấy với Code Zero và Tenmaya, ma cà rồng giống như con người cảm nhận cảm xúc, suy nghĩ và phản ứng. Với dòng suy luận này, Đơn vị Ma cà rồng 16 vẫn có khả năng nổi dậy vì lý do tương tự như con người muốn lật đổ một chế độ tham nhũng, thao túng.

Với việc Đơn vị Ma cà rồng 16 thoát khỏi Glenn trong tập 12 Mars Red, tôi có thể thấy họ hợp tác với Code Zero để dọn dẹp thiệt hại, thiết lập một tương lai hòa bình cho con người và ma cà rồng. Với trọng tâm là mối quan hệ tích cực giữa con người với ma cà rồng, điều này dường như dẫn đến một nơi ma cà rồng có thể sống ngoài trời với con người (chỉ là không có ánh sáng mặt trời). Thật là bi kịch khi Yamaguchi không sống đủ lâu để thấy thời điểm có thể đoàn tụ với vợ mình.

Tôi rất vui vì họ vẫn chưa giết Kurusu! Thật đau lòng khi thấy cách anh ấy và Shirase chăm sóc cho nhau nhưng không thể đi đến tương lai bởi sự khác biệt về tuổi thọ. Điều này tóm tắt xung đột hiện tại kể từ đầu với Yamaguchi và vợ của anh ta, mang cảm xúc phàm tục của con người trong một cơ thể bất tử. Niềm vui của tình yêu đi đôi với nỗi buồn của tình yêu.

Mars Red 12 – 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối game4v mars red 12 13 5 1024x432 1Mars Red 12 – 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối game4v mars red 12 13 6 1024x432 1Mars Red 12 - 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối

Một trong những cảnh yêu thích của tôi là Suwa và Ayame. Nó nói về nhân vật của anh ấy đã phát triển như thế nào khi anh ấy chịu trách nhiệm với Ayame, không phải bằng con dao của mình, mà bằng lòng tốt. Đó là khoảnh khắc cảm thấy mạnh mẽ khi Suwa bộc lộ bản thân – thừa nhận nỗi đau trong quá khứ và cơ thể siêu nhiên bị ép buộc trên người họ, đồng thời hy vọng được chia sẻ nỗi đau đó cùng nhau. Sau bao hành trình, Suwa cuối cùng đã có thể chạm đến trái tim của người khác.

Vấn đề duy nhất còn lại của tập 12 và 13 Mars Red là Maeda. Dường như có thứ gì đó trong máu của Deffrot, nơi khi anh ta biến ai đó thành ma cà rồng, họ trở nên quá tập trung vào nhiệm vụ của mình. Với Misaki, cô ấy trở nên cố gắng biểu diễn cho Maeda và Maeda trở nên mắc kẹt trong việc báo thù cho Misaki bằng cách loại bỏ nguyên nhân gốc rễ một cách mù quáng. Tôi không chắc liệu điều kiện này có thể được hoàn tác hay không. Với Misaki, cô ấy vẫn như vậy cho đến chết. Điều này không cho chúng ta biết liệu có chữa được không. Kurusu sẽ phải nhanh chóng tìm cách hoặc chiến đấu đến chết với Maeda.

Mars Red bắt đầu và kết thúc với Misaki – ngôi sao trước và sau khi chết của loạt anime. Đối với Maeda, Misaki là “Little Girl Lost” trong bài thơ của William Blake do Deffrot trích dẫn. Bài thơ của Blake phản ánh tuyệt vời cuộc chiến cá nhân của Maeda. Misaki trong tâm trí của Maeda là trung tâm để đối mặt và tình yêu của họ được tắm trong ánh sáng của sự ngây thơ trước khi Nakajima phá hỏng nó. Thật ngoạn mục khi tuyết rơi trong trận chiến song song với “cái lạnh mùa đông” vẫn còn trong bài thơ sau khi cô gái đam mê tình yêu, như Misaki, biến mất.

>>> Xem thêm: Giải thích mối liên hệ giữa tập đầu Mars Red với vở kịch Salome

Ở tập 13 Mars Red, chúng ta được nhìn thoáng qua Misaki từ đôi mắt đỏ hoe của Maeda – cách anh ấy luôn bị ảnh hưởng bởi cô, cách anh ấy tưởng tượng khi nhìn thấy cô ấy trên sân khấu, cách anh ấy nhớ lại cuộc gặp cuối cùng của họ. Phong thái nhẹ nhàng hơn của Maeda trong đoạn hồi tưởng và cách những cảnh này diễn ra trong đầu cho thấy chúng không thực sự xảy ra – chúng là những gì anh ấy mong muốn xảy ra so với những gì thực sự xảy ra. Nó làm nổi bật sự thay đổi nội tâm trong tính cách của nhân vật – ngày càng trân trọng tình yêu của mình, cho phép suy nghĩ và hành động được thúc đẩy bởi điều đó, cho phép anh ấy mỉm cười vào phút cuối.

Mars Red 12 – 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối game4v mars red 12 13 9 1024x432 1Mars Red 12 – 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối game4v mars red 12 13 13 1024x432 1

Vào cuối cuộc đời, Maeda trở nên con người hơn, tìm thấy thứ mà anh có thể đã sống vì nó. Nếu anh và Misaki còn sống. Hình ảnh của anh ấy về mối quan hệ của họ cho thấy một khía cạnh tình cảm hơn của Maeda – làm xuất hiện nỗi đau mất đi Misaki mà anh ấy luôn giữ trong lòng. Misaki đã cho phép tôi thích Maeda hơn rất nhiều so với lúc đầu, sau khi nhìn thấy ở anh ấy nhiều điều hơn là chỉ là một người lính khắc kỷ trong tình yêu.

Sau thất bại của Maeda, cuộc trao đổi giữa Kurusu và Shirase trở nên mạnh mẽ để hiểu rằng nhân loại không phải là dòng máu trong huyết quản của một người, mà là thứ để sống và ý chí chiến đấu vì nó. Nếu không có thứ gì đó đáng sống, người ta sẽ trở nên mệt mỏi. Nếu không có lòng trắc ẩn, một người sẽ trở thành một con quái vật như Nakajima hoặc Glenn.

Nó minh họa một cách mạnh mẽ nhân vật của Kurusu rằng lần đầu tiên anh ta uống máu từ một con người, anh ta đã chọn Shirase với sự đồng ý của cô ấy – biến điều này thành một phép ẩn dụ tuyệt đẹp cho cuộc gặp gỡ thân mật đầu tiên của một người trong chuyện tình cảm. Bằng cách uống máu từ Shirase, anh ta chọn nguồn thực phẩm có nguồn gốc từ tình yêu của mình, thay vì ham muốn máu mù quáng.

Giống như phần còn lại của Mars Red, phần cuối kết thúc với một ghi chú tinh tế ngụ ý rằng các nhân vật sống hạnh phúc mãi mãi thông qua các bức ảnh. Việc để lại kết thúc mở về những gì cụ thể họ đã làm với cuộc đời của mình kích thích trí tưởng tượng và trí thông minh của người xem. Đó cũng là một cách để ghép đoạn kết lại với nhau từ những gì chúng ta biết về từng nhân vật.

Mars Red 12 - 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối

Ẩn số lớn nhất là Kurusu. Trong các cảnh hậu credit tập 13 Mars Red, Shirase thả hoa xuống mà không có Kurusu trong khung hình. Có năm màu sắc khác nhau của hoa. Nếu mỗi màu dành cho một nạn nhân khác nhau – sẽ có một màu cho Moriyama, Yamagami, Maeda và Misaki. Vậy cái thứ nằm là dành cho Kurusu? Ở cảnh cuối tập 13 Mars Red, Mặt Trời mọc trong khi anh đối mặt với Đơn vị Ma cà rồng 16 và có thể hai bên đã bị cháy.

Nhưng với việc tăng sức mạnh của mình, Kurusu có thể đã chiến thắng đơn vị trong thời gian đủ để trốn thoát. Cuộc chiến của anh ấy với Maeda đã thể hiện một cách xuất sắc khi miêu tả Kurusu là anh hùng hết mình để yêu và vượt qua sự chống đối trong nhiệm vụ bảo vệ. Sẽ rất phù hợp nếu Kurusu sống sót và dành thời gian đi khắp nơi để chống lại các mối đe dọa.

Tôi sẽ coi Mars Red là một kiệt tác của mùa này. Cách kể chuyện tinh tế, tựa như hương thơm dịu dàng của hoa xuân. Ví dụ, với cánh tay của Maeda và mối quan hệ của anh ấy với Nakajima. Họ đưa ra những gợi ý xuyên suốt rằng anh ấy là người được Nakajima cứu từ trận chiến đã cướp đi cánh tay của Maeda. Sau khi dẫn đến những kết luận đó mà không cần đến những tình tiết dài dòng, họ xác nhận điều đó thông qua những đoạn hồi tưởng.

Mars Red 12 - 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dốiMars Red 12 – 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối game4v mars red 12 13 15 1024x432 1Mars Red 12 - 13 End: Đến nơi giấc mơ không còn giả dối

Kurusu và Shirase là một sản phẩm khác của lối viết đặc biệt. Thông qua những nhận xét và hồi tưởng trực tiếp, chúng ta tin rằng Kurusu là người bạn đã mất tích của Shirase. Họ ngụ ý tình cảm của họ dành cho nhau – không phải qua lời thú nhận – mà thông qua sự giải cứu của Kurusu, sự theo đuổi của Shirase và Kurusu uống máu của cô ấy. Cần có kỹ năng để dẫn dắt người xem đến kết luận mà không sử dụng các tuyên bố rõ ràng và bao gồm các chi tiết, chẳng hạn như bàn tay của Maeda.

Có thể thấy Mars Red cân bằng hoàn hảo tất cả các yếu tố của một bộ phim hay. Mặc dù nó đề cập đến các chủ đề nặng nề, nhưng Mars Red đã cân bằng nó với những khoảnh khắc nhẹ nhàng thông qua việc trêu chọc Yamagami hoặc Takeuchi bằng cách sử dụng các kỹ thuật thông minh của anh ấy để tạo ra một trò chơi điện tử. Bộ anime đã cân bằng sức mạnh siêu nhiên của các nhân vật với điểm yếu – cho dù đó là cấp độ năng lực, khả năng do dự khi giết người…. Tông màu đen đỏ ở những tập đầu cũng sát với thực tế về sự sống, cái chết và sự bất tử. Kết thúc không đạt đến đỉnh điểm là hạnh phúc ngọt ngào nhưng cân bằng bởi cảm giác mất mát và những giấc mơ tươi đẹp còn dang dở. Cách làm này khiến các nhân vật trở nên thật hơn, hấp dẫn hơn và mang lại nhiều màu sắc hơn cho câu chuyện.

Một trong những khía cạnh yêu thích của tôi là cách đối xử triết học với ma cà rồng – khám phá câu hỏi về nhân loại và đấu tranh với sự bất tử. Các cuộc thảo luận dài trở nên nhàm chán – để thảo luận, bạn có thể chọn một cuốn sách hoặc tìm câu lạc bộ triết gia. Mars Red không dùng đến điều này. Nó sử dụng nghệ thuật để khắc họa các cuộc đấu tranh với nhân loại thông qua các tương tác và phát triển của các nhân vật. Một ví dụ điển hình là cách tương tác của Suwa với những người khác khiến anh ấy tự vấn bản thân, dẫn đến lòng trắc ẩn mà anh ấy thể hiện với Ayame, một phần tạo nên con người của anh ấy.

Các đề cập đến văn học, vở kịch và thơ ca, chẳng hạn như vở Salome và kết thúc loạt phim dựa trên vở kịch này với câu trích dẫn của Shakespeare trên sân khấu thế giới là tuyệt vời. Nó cho thấy một luồng không khí của sự tinh tế thực sự và mang lại một nét thơ mộng.

Tôi thích cách miêu tả chi tiết về xung quanh trận động đất, những cảnh quay trước và sau khi bị tàn phá và thậm chí cả những chi tiết như ăn bánh Siberia vốn rất phổ biến khi đó. Các nhà biên kịch của Mars Red đã thực hiện một công việc phi thường khi tìm kiếm sự thống trị của ma cà rồng trong hậu quả của cuộc xung đột ở Siberia và trước nhiệm vụ thống trị của Nhật Bản vào những năm 1930. Điều này làm cho kế hoạch sử dụng ma cà rồng cho quân đội của Nakajima có thể được tin tưởng và ngụ ý mối đe dọa mà điều này sẽ gây ra.

Bối cảnh lịch sử sẽ không hoàn chỉnh nếu không có tác phẩm nghệ thuật đẹp đẽ truyền tải tâm trạng và bầu không khí một cách không lời, thơ mộng. Các bảng màu tối hơn được sử dụng phản ánh hoàn hảo những khoảnh khắc tối hơn của câu chuyện và mang lại cảm giác như một bức tranh hơn là một anime thông thường.

Tóm lại, 13 tập của Mars Red truyền tải chân thực chiều sâu cảm xúc mà không trở nên cường điệu, làm cho các nhân vật trở nên đáng tin cậy và dễ mến.

>>> Xem thêm: Mars Red 10 – 11: Cái giá của sự bất tử

>>> Hóng các tin tức mới nhất về phim/truyện tại đây.

}

Tags: ,
Tại sao có vô số cơ hội nhưng Denjiro lại không ‘kết liễu’ Orochi?
Cái tên Call of Duty: Slipstream được tìm thấy trên Battle.net

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu