Game PC – Console

Có nên sử dụng tay cầm DualSense cho Nintendo Switch?

Chia sẽ

Với bộ Joy-con khá mỏng manh nên khi các game thủ muốn chiến các tựa game hành động đỉnh cao như Bayonetta hoặc game có nhịp độ nhanh như Smash Bros,… thì thường phải tìm kiếm một tay cầm khác và liệu DualSense có thể đáp ứng điều đó cho các game thủ Switch.

DualSense Switch

Nhiều game thủ muốn sử dụng DualSense cho Switch nhưng có đáng hay không?

Đầu tiên Game4V xin nói rõ một điều là hiện tại Switch tuy đã có Firmware hỗ trợ Bluetooth nhưng chỉ dừng lại ở kết nối loa, tai nghe chứ chưa hỗ trợ kết nối các thiết bị như tay cầm của hãng khác như DualSense của PS5. Sở dĩ tôi có thể kết nối hai thiết bị này lại được với nhau là nhờ sử dụng một loại adapter mang tên 8Bitdo. Tới đây có thể có nhiều người thắc mắc rằng tại sao lại phải đi mua tay DualSense chơi trên Switch mà không mua thẳng tay Pro Controller đi cho rồi? Có hai nguyên nhân cho điều này đầu tiên có thể các bạn giống tôi đang sở hữu máy PS5 với hai tay cầm nên thay vì phải mua thêm một con Pro Controller thù việc mua cục adapter lại tiết kiệm hơn rất nhiều. Thứ hai là phần cảm giác, khá chắc nhiều game thủ ở VIệt Nam tới nay vẫn thích sử dụng tay cầm PlayStation trong mọi trường hợp hơn là các mẫu tay khác. Việc sử dụng adapter cũng khá dễ dàng chỉ cần cấm vào phần dock rồi bấm nút kết nối là bạn đã xong chuyện.

DualSense Switch

Nhờ 8Bitdo mọi thứ dễ dàng hơn

Điều khiến tôi bất ngờ nhất đó chính là tất cả các nút bấm đều được phân bổ một cách gần như là hoàn hảo mà các bạn khong cần phải cài đặt gì thêm. Thậm chí tới nút chụp ảnh trên tay Pro cũng được gán thành phần touchpad trên DualSense điều này giúp tôi có thể bắt trọn từng khoảnh khắc trong trò chơi yêu thích trên Switch. Đối với nhiều bạn điều này có thể vô nghĩa nhưng với những người hay chụp những hình ảnh in-game như tôi việc chuyển từ một cái nút nhỏ xíu sang một bộ phận với tiết diện lớn hơn giúp tôi không bị lỡ những khoảnh khắc tuyệt vời. Cảm giác cầm cũng chắc chắn phần nút cũng mượt hơn khá nhiều thế nên ngay cả khi bạn chơi những tựa game cũ với mẫu tay cầm này bạn cũng sẽ có trải nghiệm chân thật hơn. Tất nhiên mọi thứ đều phải có khuyết điểm việc sử dụng tay cầm DualSense trên Switch không dành cho người mới làm quen với máy vì ký hiệu trên hai mẫu tay cầm là khác nhau vì thế nếu chưa thuộc nút mà đổi qua tay cầm DualSense các bạn sẽ không biết nút A, B, X, Y nằm ở đâu. Kế đến nếu như chơi các game kiểu truyền thống nhu Zelda, Mario, Smash Bro,…. thì rất tuyệt nhưng với các game hỗ trợ cảm ứng trên tay câm (thật ra Zelda cũng có) thì DualSense không thể sử dụng được. Tiếp đến nếu muốn dùng Amiibo thì bạn phải lấy máy ra rồi đặt lên Joy-Con bên phải chứ không thể đặt lên giữa tay cầm như trước. Cuối cùng là bạn sẽ không thể sử dụng tay Dual Sense mà không có Dock do adapter kết nối qua cổng USB (hiện cũng có loại kết nối qua cổng Type C nhưng lại không ổn định cho lắm).

Có thể nói dù cho mang lại những trải nghiệm khá tuyệt vời nhưng nếu bạn không có sẵn tay cầm DualSense ở nhà hoặc chỉ muốn tìm một tay cầm để chơi nhiều người thì tôi vẫn khuyên bạn nên chọn các mẫu tay Pro cho Switch.

#DualSense #switch

}

Tags: ,
Cực hạn của nhọ: Tuyển thủ LMHT bị chính Ban tổ chức ‘bóp’, phải nghỉ dài hạn vì chấn thương khi dự gala LPL
Top 5 sự kiện game quốc tế thu hút sự chú ý của dư luận năm qua

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu