Cộng Đồng

Ngôi làng ở Ấn Độ có 1/3 dân số bỏ nghề để làm YouTuber

Chia sẽ

Nơi đây được gọi là “làng YouTube” vì hầu hết mọi người đều bỏ nghề, chuyển sang làm YouTuber để kiếm tiền nhanh hơn và nhiều hơn. 

Tulsi, một ngôi làng nhỏ ở bang Chhattisgarh của Ấn Độ được biết đến với cái tên ”Làng YouTube”. Nguyên nhân là đã có hơn 1000 người từ bỏ công việc chính để chuyển sang làm YouTuber và kiếm tiền từ nó, chiếm hơn 1/3 dân số trong làng.

Những nội dung video trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết và không có gì lạ khi hàng triệu YouTuber và các nhà sáng tạo nội dung đang làm việc hết mình để xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng họ. Người dân ở ngôi làng Tulsi đã đưa công việc làm YouTube lên tầm cao mới khi mà không nơi nào tập trung lực lượng YouTuber hùng hậu như ở đây.

Ước tính có hơn 1/3 trong số 3,000 người dân địa phương đang tích cực làm video và đăng chúng lên YouTube để kiếm lợi nhuận. Nhiều người trong số những YouTuber này trước đây là nông dân, công nhân,… nhưng sau khi nghe nói rằng một số đồng nghiệp của họ đã gấp đôi nguồn thu nhập hàng tháng, thậm chí gấp ba sau khi chuyển sang làm video và đăng YouTube, họ đã quyết định bỏ nghề luôn.

Câu chuyện về Làng YouTube của Ấn Độ bắt đầu với hai người bạn, Gyanendra Shukla và Jai Verma, lần lượt là kỹ sư mạng máy tính và giáo viên hóa học có bằng Thạc sỹ. 10 năm trước, 2 người đã từ bỏ công việc với đồng lương ít ỏi của mình để chuyển sang làm YouTuber. Thành công của họ trong mảng YouTube đã lan rất nhanh, truyền cảm hứng cho nhiều người khác… bỏ nghề.

Gyanendra Shukla nói:

“Trước đây tôi từng làm kỹ sư máy tính, internet ở văn phòng của tôi rất tốt nên tôi thường hay lên YouTube và xem nhiều video trên đó. Vào những năm 2011-2012, tôi thấy trên YouTube nội dung khá đơn giản, nghèo nàn và cũng có ít kênh YouTube hay ho. Với niềm đam mê phim ảnh, tôi nghĩ mình cũng có thể làm được. Thế là tôi bỏ nghề để chuyển sang làm YouTuber”. 

Ngôi làng ở Ấn Độ có 1/3 dân số bỏ nghề để làm YouTuber india youtube village 1664683608 43

Cho tới hiện tại, Gyanendra Shukla đã sở hữu kênh YouTube hơn 115.000 người đăng ký và sản xuất được gần 300 video.

Còn với bạn của anh Shukla, Jai Verma, công việc làm giáo viên thời vụ và nghiên cứu ở Viện Nghiên cứu Hóa học giúp anh kiếm được 12.000 – 15.000 rupee/tháng. Nhưng từ sau khi chuyển sang làm YouTuber, Jai kiếm được gấp 3 lần so với trước, trung bình 30.000 – 35.000 rupee/tháng.

Aditya Vaghil, một YouTuber khá lâu năm trong làng chia sẻ:

“Chúng tôi sản xuất video với đủ các chủ đề như hài kịch, các chương trình ca hát, vui chơi,…Bất cứ ai trong làng cũng có thể trở thành một nghệ sĩ để sản xuất video. Đó là lý do mọi người gọi chúng tôi là Làng YouTube”. 

Theo như nhiều người dân chia sẻ, với công việc YouTuber này, họ có thể kiếm được gấp 2-3 lần so với thu nhập trước đây khi làm những ngành nghề truyền thống.

“Khắp các ngõ ngách trong làng chúng tôi, đâu đâu cũng có những YouTuber đang cầm máy quay để làm việc”. Chetan Nayak, một YouTuber trong làng nói.

“Ở làng này, từ mấy thằng nhóc 15 tuổi đến cụ bà 85 tuổi đều có thể trở thành YouTuber, đó là sự thật đấy”. 

Ngoài những nội dung giải trí, nhiều người trong làng còn sản xuất cả các video giáo dục, kiến thức,…Mỗi người tham gia vào quá trình sản xuất video, từ lên kịch bản, diễn xuất, quay dựng,… đều là những nhân tố quan trọng.

Khoảng 40% dân số làng hiện đang tham gia vào việc sáng tạo nội dung video cho các nền tảng như YouTube, TikTok hoặc Instagram. Đặc biệt, làm YouTube còn được xem là trao quyền tự do cho những người phụ nữ trong làng. Thông qua công việc này, họ như được hòa nhập với thế giới và tự do thể hiện bản thân.

Xem thêm: Nền tảng phim 18+ hàng đầu Nhật Bản thông báo đóng cửa 

#Ấn Độ #chuyện lạ #Cộng đồng #làng #YouTube #youtuber

}

Tags: , , , , ,
Bạn gái ‘Ngài Petland’ hé lộ thông tin nam streamer sắp lên chức bố
Hai công ty đối thủ tại Hàn Quốc cạnh tranh nhau mảng game mobile

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu