Game PC – Console

Capcom đang phát triển phiên bản Devil May Cry 2 Remake?

Chia sẽ

Mới đây tin vui cho cộng đồng game thủ khi mà thông tin về một phiên bản Devil May Cry 2 Remake đang được Capcom bí mật lên kế hoạch phát triển.

Phải nói là chúng ta có thể cám ơn tới nhóm tin tặc Ransomware vì họ đã tổ chức một cuộc tấn công quy mô lớn, nhắm vào Capcom. Vô tình để lộ mọi thông tin về các dự án game bí mật của ông lớn này khiến cho cộng đồng game thủ hào hứng. Đặc biệt không ai vui hơn có lẽ là các fan của dòng game chặt chém đình đám này. Chỉ sau thành công của Devil May Cry 5, những tưởng tựa game sẽ phải ngủ đông một thời gian khá lâu trước khi bắt tay vào làm phiên bản tiếp theo thì nay dấy lên thông tin phiên bản kế tiếp sẽ là phần thứ 2.

Có thể nói Devil May Cry 2 là một nỗi thất vọng ê chề, nếu không muốn nói là phần game tệ hại nhất trong lịch sử của dòng game chặt chém kinh điển này. Không quá lạ khi Hideki Itsuno và đội ngũ của ông chọn phần 2 để làm điểm đích kế tiếp cho sự nghiệp làm game của mình. Có 2 lí do mà người viết muốn nhắc cụ thể tại sao Itsuno lại chọn phiên bản này. Trước hết là về cốt truyện của Devil May Cry 2 có quá nhiều lổ hỏng bị lủng đoạn, chúng hoàn toàn không xâu chuỗi bất cứ điều gì với các tựa game trước đó hay về sau. Sự kiện hoàn toàn tách biệt, thế giới cực kì tẻ nhạt đến mức khi chơi xong bạn chẳng thể hiểu nổi là mình đang chơi cái gì, nhân vật thì xây dựng quá hời hợt dù tạo hình của Dante cực ngầu nhưng cũng chẳng thể cứu vãn được tựa game.

Devil May Cry 2 Remake đang được Capcom bí mật phát triển.

Devil May Cry 2 Remake đang được Capcom bí mật phát triển.

Mỗi nhân vật nữ lần đầu tiên xuất hiện cùng bộ trang phục khá là rock nhưng cô cũng nhạt nhoà sau mọi chương trong câu truyện. Còn về Gameplay và Moveset của các nhân vật cũng hoàn toàn kém đi rất nhiều so với phần đầu tiên trước đó của Kamiya đã làm. Kéo mọi thành công của phiên bản đầu tiên nhanh chóng đi xuống và sụp đổ hoàn toàn trong lòng game thủ. Nhịp độ đánh của game không nhanh cũng chẳng chậm, nhưng dễ gây buồn ngủ và chán nản vì cứ lặp đi lặp lại từ đầu tới cuối game.

Chọn phần 2 làm đích kế tiếp có lẽ cũng là vì mọi thứ bên trong nó thể hiện quá tệ, cũng là tiền đề để Capcom liên kết sự kiện với các phần sau nên Remake là cần thiết.

Chọn phần 2 làm đích kế tiếp có lẽ cũng là vì mọi thứ bên trong nó thể hiện quá tệ, cũng là tiền đề để Capcom liên kết sự kiện với các phần sau nên Remake là cần thiết.

Devil May Cry 2 Remake là hoàn toàn khả thi, nhưng câu hỏi đặt ra liệu đây có thật sự là một phiên bản Remake hay là Reboot trá hình? Bởi vì khả năng cao chính đội ngũ phát triển phải viết lại toàn bộ mạch truyện trong phần 2, lí do thứ 2 mà người viết muốn đề cập đến đó là hướng đi mở giup cho sự kiện của phần 5, 2 và 6 sẽ kết nối để tạo ra timeline kế tiếp cho dòng game. Sự kiện của 5 và 2 gần nhau nhất, trong khi nhân vật chính của 5 đã khiến fan của Dante khá buồn vì không được chứng kiến anh có đất diễn quá nhiều. Đó cũng là lí do tại sao Capcom lại chọn Devil May Cry 2 Remake cho nước đi kế tiếp của họ.

DmC Devil May Cry do Ninja Theory thực hiện có phần phá cách và nổi loạn theo hướng phương Tây.

DmC Devil May Cry do Ninja Theory thực hiện có phần phá cách và nổi loạn theo hướng phương Tây.

Tuy nhiên, quay trở lại thời điểm khi Capcom giao dự án Devil May Cry cho đội ngũ Ninja Theory, chúng ta đã từng chứng kiến dị bản của dòng game này với tên gọi DmC Devil May Cry. Đội ngũ mới và tài năng này đã biến hoá sản phẩm theo  một hướng đi khác, không kém phần đã tay dù cốt truyện không gây hứng thú. Tuy nhiên từ gameplay, đến camera, thế giới xây dựng hay khía cạnh chặt chém, nó đều mang lại những cảm giác mới mẻ và chỉnh chu. Đáng tiếc, điểm đáng chê trách nhất đó là nét tạo hình của phương tây khiến cho 2 nam chính Dante và Vergil hoàn toàn trông như những kẻ phản diện, với nhan sắc “trời ơi đất hỡi” đã nhanh chóng bị các fan ném gạch không thương tiếc.

Khá tiếc vì tạo hình của 2 nhân vật chính hoàn toàn bị ném gạch không thương tiếc, vì vậy mà tựa game nhanh chóng bị lãng quên.

Khá tiếc vì tạo hình của 2 nhân vật chính hoàn toàn bị ném gạch không thương tiếc, vì vậy mà tựa game nhanh chóng bị lãng quên.

Dù có thêm tóc hay cố làm giống thì tựa game nhanh chóng đi vào dĩ vãng, bởi tạo hình của Dante do Kamiya và Itsuno mang lại ăn sâu vào tiềm thức của người chơi. Thế nhưng, rất có thể bây giờ họ sẽ lại tiếp tục giao phó cho Ninja Theory nhiệm vụ này, cũng không cần quá bất ngờ nếu như một ngày không xa bạn thấy Teaser Trailer của nó cùng với phong cách của Ninja Theory, dù khả năng có phần thấp tuy nhiên khó mà có thể nói trước được chuyện gì sẽ xảy ra với dự tính của ông lớn Capcom.

Trang chủ: https://game.capcom.com/manual/devilmaycry2/

}

Tags: , ,
Dota 2 công bố thay đổi lớn nhất từ trước đến nay về hệ thống thi đấu
Cyberpunk 2077 sắp ra mắt sẽ có độ dài tương đương 2 đĩa Blu-Ray?

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu