eSports

Bản cập nhật 6.81 Dota 2: Những kẻ bị lãng quên đã trở lại!

Chia sẽ

Nếu đúng như những gì bản cập nhật này đem lại, Agahim’s Scepter sẽ trở thành vũ khí lợi hại cho rất nhiều hero, điển hình như Lich và KoTL – kẻ bị lãng quên từ rất lâu trong đấu trường competition sẽ có nhiều hi vọng trở lại hơn trong bản 6.81 Dota 2 lần này.

Hòm đồ vật mới:

6.81 Dota 2

Sẽ có thêm 2 bảo vật mới được thêm vào ( Treasure of Sinister Arcanery và Trasure of the Cosmic Abyss) trong danh sách những set mới với những rare được thêm vào là Courier mới hoặc set của Clockwork. Tuy nhiên, không giống như các báu vật trước, giờ nó sẽ được bán trong cửa hàng thay vì “cày cuốc” trong game. Giờ đây tất cả những gì bạn cần làm là mở nó để nhận được 1 trong những set đó. Những báu vật này có thể trao đổi và đăng lên Steam Community Market.

Tổng quan thay đổi trong game:

• Giáp cơ bản của Roshan giờ tăng thêm 1
• Attack Speed giờ sẽ liên tục được điều chỉnh dựa trên những sửa đổi mới nhất áp dụng cho các đơn vị.
• Các Illusion được tạo ra bẳng Melee sẽ chỉ nhận 200% thay vì 300% damage như trước.
• Số lượng hero được nằm trong Random Draft tăng từ 22 lên 24
• Số lượng hero được lựa chọn trong Captain’s Draft tăng từ 24 lên 27.
• Số lượng hero Ban trong Captain’s Draft tăng từ 4 lên 6
• Meepo bị xóa bỏ trong Ability Draft

Về items:

courier_lg
• Thời gian hồi sinh Courier chưa up sẽ giảm từ 180 xuống 140 giây

bloodstone_lg
• Bloodstone được tăng lượng HP từ 400HP + 30HP/1 điểm thành 500HP + 30HP/1 điểm.

clarity_lg
• Hồi mana từ 100 trong 30s giờ tăng lên thành 135 mana trong 40 giây

cyclone_lg
• Cyclone giờ sẽ gây 50 damage cho đối phương khi đáp xuống đất
• Giờ bạn có thể sử dụng Cyclone lên bản thân khi đang trong trạng thái chống phép.

manta_lg
• Mirror Image sẽ reset lại đòn đánh và skill vào bạn (trước đây nếu dùng Manta, đối phương vẫn attack được hero của bạn nếu như trước đó bạn đang bị đối phương auto attack hay cast skill, như vậy việc dùng manta sẽ không hiệu quả vì đối phương đã xác nhận được đâu là bản thể thực)

mjollnir_lg
• Chain Lightning damage giảm từ 160 xuống 150
• Vùng Static Shock giờ sẽ sẽ có tác dụng tập trung vào các đơn vị quanh đó, thay vi xung quanh đối tượng tấn công.
• Sửa Chain Lightning không hoạt động tiếp nếu sét vẫn đang còn nảy.

necronomicon_lg
• Tốc độ di chuyển của Necronomicon Warrior từ 330/360/390 sẽ thành 350 mọi level.
• Kinh nghiệm kiếm được khi kill Necronomicon sẽ tăng từ 59 thành 100/150/200

ward_observer_lg
• Share ward cho đồng minh giờ sẽ yêu cầu Control key (nút đặc biệt.
• Ward giờ không còn có thể cắm trong fountain vì không nhận được sight (giống khu vực Roshan).

pipe_lg
• Hồi máu của Pipe giờ sẽ giảm từ 11 xuống 8
• Pipe giờ sẽ cung cấp cả Insight Aura, với việc cho đồng minh hồi 4HP/s
• Kích hoạt buff Pipe giờ sẽ không còn lo việc bị xóa buff (khi bật những thứ như BKB)

rod_of_atos_lg
• Khả năng của Cripple giảm từ 12 xuống 10

sheepstick_lg
• Đối tượng bị hex giờ sẽ được tăng tốc độ di chuyển từ 100 lên 140

shadow_amulet_lg
• Fade giờ sẽ không còn yêu cầu mục tiêu đứng im

invis_sword_lg
• Tăng khoảng thời gian của Shadow Blade lên từ 12 lên 14

tpscroll_lg
• Thêm tùy chọn để ngắt town khi sử dụng Town Portal Scroll

Về Hero:

abaddon_sb

• Khi nâng cấp Aghanim’s Scepte, Abaddon sẽ hút 35% damage mà đồng đội bị sát thương gần đấy khi ulti Borrow Time được party.

ancient_apparition_sb

• Chilling Touch có AS giảm từ -15 sang -20

antimage_sb

• Mana Void tăng AoE lên từ 450 đến 500

axe_sb

• Counter Helix sẽ được chuyển thành chế độ Pseudo Random (phân phối ngẫu nhiên giả: tăng dần tỉ lệ % xoay nếu lần trước skill chưa được random, reset lại % sau khi skill xoay được tung ra)

batrider_sb

• Flaming Lasso tăng mana từ 150 lên 225

beastmaster_sb

• Base damage tăng lên 4

bloodseeker_sb

• Bloodrage cast point tăng từ 0.6 lên 0.4
• Bloodrage ko thể bị dispelled (sử dụng manta, BKB sẽ ko xóa được Silent)

bounty_hunter_sb

• Track tăng khoảng cách cast lên 1200 ở mọi level

brewmaster_sb

• Nếu trong 10 giây không đánh, đòn đánh đầu tiên tiếp theo sẽ gây crit dame từ Drunken Bawler

• Nếu trong 10 giây không bị đánh, đòn đánh đầu tiên tiếp theo của địch sẽ bị miss bởi Drunken Bawler

bristleback_sb

• Warpath sẽ được thay đổi MS của BB nếu như trong khoảng thời gian đó, BB thay đổi MS (thay vì chỉ cộng MS dựa trên MS ban đầu trong suốt quá trình ulti)
• Warpath tăng MS stack từ 1/2/3% lên 3/4/5%

broodmother_sb

• Spiderling’s Poison Sting của nhện con tăng dame từ 4 lên 8
• Brood có thể vượt địa hình bằng Spin Web kể cả khi bị hero địch nhìn thấy
• Brood không thể vượt địa hình trong 3 giây nếu bị đánh
• Insatiable Hunger tăng khả năng hút máu từ 40/60/80% lên 60/80/100%

centaur_sb

• Stun tăng mana cost lên thành 130 ở cả 4 lvl

chaos_knight_sb

• Phantasm có 50% khả năng tạo thêm 1 illusion khi cast

chen_sb

• Penitence giảm CD từ 14 xuống 14/13/12/11

clinkz_sb

• Death Pact giảm CD từ 45 còn 45/40/35

dazzle_sb

• Poison Touch không còn khả năng mini stun

disruptor_sb

• Kinetic Field giảm CD từ 14 còn 14/13/12/11

doom_bringer_sb

• Doom không còn bỏ qua magic shield (Pipe)

drow_ranger_sb

• Thời gian đẩy của Gust tăng từ 0.2 lên 0.5

earth_spirit_sb

• Stone Remnant hồi thời gian giảm từ 35 còn 30

earthshaker_sb

• Creep sẽ đợi hết Fisssure rồi vượt qua, không còn đi vòng ra sau nữa

• Echo Slam bây giờ sẽ tính cả đối tượng trong Fog hoặc invi nếu xuất hiện trong phạm vi của skill

elder_titan_sb

• Echo Stomp mana giảm từ 100/115/130/145 còn 100
• Echo Stomp dame vật lý và phép thuật tăng lên từ 80 thành 80/85/90/95

ember_spirit_sb

• Searing Chains giảm thời gian trói từ 2/2/3/3 giây còn 1/2/2/3 giây
• Sleight of Fist bonus dame giảm từ 30/60/90/120 còn 20/40/60/80

enchantress_sb

• Unouchable tăng thời gian slow từ 3s lên 4s

enigma_sb

• Midnight Pulse AoE tăng từ 400 lên 600

faceless_void_sb

• Agility khởi điểm tăng từ 21 lên 23
• Thời gian quay đầu hero tăng từ 0.5 lên 1 (nhanh hơn)

gyrocopter_sb

• Homing Missile bây giờ sẽ đuổi theo cả hero invi
• Homing Missile tăng số đòn đánh để phá hủy tên lửa lên từ 3 thành 3/3/4/5

huskar_sb

• Burning Spears không còn là một Unique Attack Modifier (tức là có thể stack với hút máu, deso,…)

invoker_sb

• Ghost Walk slow không còn tác dụng với BKB
• EMP tăng thời gian chuẩn bị nổ lên từ 2.6 thành 2.9

jakiro_sb

• Dual Breath range tăng lên50
• Liquid Fire level 4 cooldown giảm từ 5s còn 4s
• Aghanim’s Scepter: Macropyre tăng thời gian ảnh hưởng từ 7s lên 14s và khoảng cách tăng từ 1350 lên 1800

juggernaut_sb

• Base attack time giảm từ 1.6 xuống 1.5 (lọt vào top những hero có BAT nhanh nhất Dota 2)

keeper_of_the_light_sb

• Aghanim’s Scepter: Spirit Form tồn tại mãi mãi, trong thời gian ban ngày, KoTL giống hệt NS vào ban đêm và Illuminate hồi máu cho đồng đội bằng 75% damage skill.

kunkka_sb

• Torrent tăng AoE từ 215 lên 225
• X Marks The Spot tăng thời gian kéo về lên gấp đôi nếu cast lên đồng đội (có thể đặt x-marks và tele về mua đồ xong ra lại)
• Ghost Ship tăng buff cho đồng đội từ 8s lên 10s
• Tầm nhìn của Ghost Ship bây giờ đồng đội cũng được thấy

legion_commander_sb

• Overwhelming Odds damage bonus từ mỗi hero tăng từ 14/16/18/29 lên 20/35/50/65, AoE tăng từ 315 lên 330, dame ban đầu của skill sẽ giảm từ 50/100/150/200 xuống 60/100/140/180
• Moment of Courage sử dụng Pseudo Random Chances (giống Axe)

leshrac_sb

• Lightning Storm bây giờ sẽ làm chậm đối tượng 75% trong 0,5s

lich_sb

• Frost Armor sẽ được buff cho cả trụ và các công trình khác
• Aghanim’s Scepter: Chain Frost không giới hạn số lần nhảy

[su_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=gc6GYt6aeUM”][/su_youtube]

Ulti cùng gậy xanh

6.81 Dota 2

• Tầm đánh tăng từ 650 lên 670

•  Aghanim’s Scepter cho phép Laguna Blade xuyên BKB

6.81 Dota 2

• Hex cooldown giảm từ 30/25/20/15 xuống còn 30/24/18/12

6.81 Dota 2

•  Spirit Bear tăng regen máu từ 2 lên lên 2/3/4/5

6.81 Dota 2

• Agi gốc giảm từ 22 xuống 18

6.81 Dota 2

• Shapeshift không còn tăng 100/200/300 máu bonus

6.81 Dota 2

• Xóa giới hạn hero bị ảnh hưởng bởi Skewer

• Skewer tăng khoảng cach từ 600/800/1000/1200 lên 750/900/1050/1200

6.81 Dota 2

• Split Shot thay vì 50/60/70/80% dame lên tối đa 5 đối tượng, giờ sẽ được sửa thành 80% lên 2/3/4/5 đối tượng

• Mystic Snake tự động pounce kể cả khi đối tượng đang trong Fog

• Mana Shield sửa dame hấp thụ/mana tăng từ 1/1.5/2/2.5 thành 1.6/1.9/2.2/2.5

6.81 Dota 2

• Tốc độ chạy ban đầu tăng từ 305 thành 315

6.81 Dota 2

• Sacred Arrow giảm tầm nhìn từ 800 thành 650

6.81 Dota 2

• Mirror Image giảm dame từ 30/35/40/45% còn 20/25/30/35%

• Rip Tide AoE giảm từ 350 còn 320

• Rip Tide giảm armor không còn xuyên BKB

6.81 Dota 2

• Heartstopper Aura tăng vùng ảnh hưởng từ 1000 lên 1200

• Reaper’s Scythe đcộng thêm 30% thời gian respawn cho hero bị giết bởi skill này

6.81 Dota 2

• Darkness giờ đây sẽ có cả tầm nhìn của trụ

6.81 Dota 2

• Impale tăng cd từ 11s lên 13s

• Impale không còn bị khóa bởi Linken

6.81 Dota 2

• Armor gốc tăng 1

• Động tác cast skill được tăng thời gian từ 0.56 thành 0.45 (nhanh hơn)

6.81 Dota 2

• Purification tăng vùng ảnh hưởng từ 225 thành 240

• Repel không còn xóa buff của đồng đội khi được cast (Guardian Angel sẽ vẫn tồn tại nếu được cast Repel)

• Guardian Angel tăng thời gian tác dụng từ 5/6/7 thành 6/7/8

• Aghanim’s Scepter tăng thời gian tác dụng của Guardian Angel thành 8/9/10

6.81 Dota 2

• Stifling Dagger cd giảm từ 8s thành 6s

• Blur tăng khả năng né tránh từ 20/25/30/40 thành 20/30/40/50

6.81 Dota 2

• Icarus Dive cast point tăng từ 0.01 thành 0.2

• Fire Spirits dame giảm từ 15/35/55/75 còn 10/30/50/70

• Fire Spirits tăng lượng máu được hồi từ 15% thành 20%

6.81 Dota 2

• Decrepify giảm mana cost từ 100 còn 60

• Nether Ward tăng thời gian tồn tại từ 25 thành 30

6.81 Dota 2

• Shadow Strike giảm cd từ 20/16/12/8 còn 16/12/8/4

• Shadow Strike tăng khoảng cách cast từ 400 thành 435

6.81 Dota 2

• Strength nhận được mỗi level tăng từ 1.7 thành 2.3

• Unstable Current tăng thời gian slow từ 0.4/0.8/1.2/1.6 thành 0.5/1/1.5/2

6.81 Dota 2

• Backstab giờ đây sẽ tác dụng lên cả đồng minh (deny creep)

6.81 Dota 2

• Aghanim’s Scepter: Demonic Purge cd được sửa thành 2 charge, mỗi charge có 40s thời gian để hồi (giống ulti của Ember)

6.81 Dota 2

• Requiem of Souls’: debuff thứ hai giờ sẽ hoạt động trên cả đối tượng kháng phép (BKB)

6.81 Dota 2

• Agi nhận được mỗi level tăng từ 2.1 thành 3.0

• Curse of Silent cd giảm từ 20/18/16/14 còn 20/16/12/8

6.81 Dota 2

• Tốc độ chạy gốc tăng từ 315 thành 325

• Concussive Shot dame tăng từ 50/100/150/200 thành 60/120/180/240

6.81 Dota 2

• Sửa tầm bắn của Sniper để Sniper có thể auto attack ở range xa nhất (ví dụ chỉ cần đối phương đi vào tầm bắn 600, Sniper sẽ tự động bắn)

6.81 Dota 2

• Nether Strike tăng khoảng cách cast từ 400/550/700 thành 700

• Nether Strike cd được sửa từ 75 thành 80/70/60

6.81 Dota 2

• Dame gốc tăng thêm 6

6.81 Dota 2

• Psionic Trap bây giờ sẽ được phát nổ ngay khi người chơi click phát nổ (trước đây có một khoảng delay nhỏ khi click phát nổ)

6.81 Dota 2

• Strength mỗi level nhận được tăng từ 1.9 thành 1.4

• Reflection slow sẽ không còn tồn tại nếu đối phương bật kháng phép (BKB)

• Reflection sửa cd từ 5 thành 2.5/3.5/4.5/5.5

6.81 Dota 2

• Anchor Smash giảm dame đối phương tăng từ 40% thành 60%

• Anchor Smash giờ sẽ tác dụng lên cả quái Ancient

6.81 Dota 2

• Heat Seeking Missile không còn bị block bởi Ethernal (cả skill Decrify của Pugna)

6.81 Dota 2

• Craggy Exterior tăng thời gian bị stun từ 1.2/1.3/1.4/1.5 thành 1/1.25/1.5/1.75

6.81 Dota 2

• Melee Whirling Axes tăng cast point từ 0.2 thành 0

6.81 Dota 2

• Làm lại Snowball. Snowball mới: đầu tiên bạn sẽ tạo ra một quả bóng, tiếp theo sẽ có một skill phụ giúp bạn lăn quả bóng đấy vào địch, nếu trong 4s kể từ khi quả bóng được tạo nhưng không được lăn, quả bóng sẽ mất. Phạm vi để bạn lăn cả đồng đội vào bị giảm đi.

• Bạn có thể tự tay lăn đồng đội của mình vào địch bằng chuột phải vào hero đó trong 400 range.

• Snowball được cộng thêm 75 MS/1 hero ở trong quả bóng

• Snowball gây thêm 20/30/40/50 dame trên mỗi hero vào đối phương

6.81 Dota 2

• Soul Rip tăng AoE từ 700 thành 1300

• Tombstone Zombie Deathlust’s tăng lượng dame hero bị đánh từ 5/10/15/20% thành 20/25/30/35% máu

• Tombstone Zombies không còn cung cấp kinh nghiệm hay vàng khi bị giết

• Tombstone khi bị phá hủy được một lượng vàng tăng từ 70/90/110/130 thành 75/100/125/150

• Flesh Golem’s Plague Aura ảnh hưởng lên cả đối tượng kháng phép (BKB)

6.81 Dota 2

• Fury Swipes sẽ không còn là một Unique Attack Modifier (có thể stack với hút máu, deso,…)

6.81 Dota 2

• Sau khi bị giết, hero nào đã giết VS và đồng minh ở gần hero đó sẽ chịu ảnh hưởng của Vengeance Aura cho đến khi VS hồi sinh

6.81 Dota 2

• Grave Chill cd tăng từ 10 lên 16/14/12/10

6.81 Dota 2

• Shadow Sword tăng thời gian ảnh hưởng từ 9s lên 11s

• Unpheal cd giảm từ 50 còn 50/46/42/38

6.81 Dota 2

• Khi sử dụng Windrun, những đòn đánh đang thực thi lên Wind sẽ bị xóa

• Aghanim’s Scepter: Focus Fire thay đổi dame từ -50/-40/-30 thành -30/-15/-0 và không còn thay đổi khả năng xuất hiện các skill passive

6.81 Dota 2

• Maledict cd giảm từ 35 còn 20

• Death Ward base attack time (BAT) được chỉnh sửa từ 0.25 thành 0.22 (nhanh hơn)

6.81 Dota 2

• Arc Lightning cast point thay đổi từ 0.4 thành 0.2

• Lightning Bolt cho sight giảm từ 900 còn 750

• Lightning Bolt cho sight từ các đồi tượng bay giảm từ 1000 còn 750

• Lightning Bolt bây giờ có thể cast lên mặt đất, đối tượng gần nhất trong 250 range sẽ chịu skill

Một số thuật ngữ trong bài:

Base attack time (BAT): khoảng cách delay giữa 2 đòn đánh, chỉ số này không thể thay đổi (trừ một số skill chuyển form như ulti của Alchemist), nhiều người thường lầm tưởng BAT với AS, chỉ có AS mới có thể tăng lên nhờ Agi, còn BAT thì mặc định không đổi.

Những hero có BAT cao nhất Dota 2 là: Alchemist khi dùng ulti, Anti Mage, Lone Druid, Lycan,…

Cast point: là khoảng thời gian delay khi bạn ra lệnh cho hero dùng skill cho đến khi hero đó sử dụng xong skill, ví dụ Crypt Swarm của Death Prophet, trước khi tung skill, Death Prophet thường giơ 2 bàn tay lên, như vậy, để hoàn thành Crypt Swarm, DP mất một khoảng thời gian nhỏ tầm 0,5s, đây gọi là cast point (khá giống với animation của hero).

Cơ chế random kiểu Pseudo: đây là một trong hai dạng chính của cơ chế random trong Dota 2. Đầu tiên là True random (cơ chế random thật), cơ chế này cho phép hero có khả năng tung ra nhiều đòn đặc biệt liên tiếp, ví dụ như Axe, bạn có thể thấy đến late game, hero này có thể xoay “điên cuồng”, vì nó giống như việc tung đồng xu, bạn luôn có cơ hội ra mặt sấp hoặc ngửa, mỗi lần tung đều có % riêng lẻ.

Còn với Pseudo, cơ cấu này lại được tích dần theo % sau mỗi lần “ra đòn hụt”, thường thì con số % được ghi trên skill thuộc cơ cấu Pseudo luôn thấp hơn thực tế, nhưng sau mỗi đòn đánh, con số này sẽ dần tăng lên, cho đến khi bạn thực hiện thành công skill đó, con số sẽ reset về số ban đầu. Nếu bạn nào từng chơi tựa game Phong Thần, bạn sẽ thấy cơ chế này hoạt động giống hệt việc tạo bí kíp – mỗi lần ép trượt, % thành công sẽ dần tăng lên.

Một vài skill thuộc cơ cấu Pseudo: Crit của PA, Time Lock của Void, Headshot của Sniper,…

(Nguồn tổng hợp từ nhiều trang)

}

Tags:
Vì sao cộng đồng AoE không thể lớn mạnh như LMHT?
[Trực tiếp] Playoff GPL Hè 2014: FATE thắng áp đảo 2-0 trước APU

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu