Game Mobile

Apple và Google hiện bị giám sát chặt chẽ hơn

Chia sẽ

QUỐC TẾ_ Apple và Google là những công ty hàng đầu về công nghệ toàn cầu gần đây bị kiểm soát nhiều hơn liên quan đến cạnh tranh độc quyền.

Do ảnh hưởng rộng lớn của các tập đoàn này đối với thị trường smartphone, cả hai công ty đã bị cáo buộc trong nhiều hoạt động độc quyền. Có một báo cáo khác từ cơ quan quản lý của Vương quốc Anh công bố cáo buộc Apple và Google có “sự kìm kẹp” trên thị trường điện thoại thông minh liên quan đến thanh toán trong ứng dụng, làm giảm sự cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Apple và Google là những nhà cung cấp công nghệ và phần mềm hàng đầu trên điện thoại thông minh chạy qua hệ điều hành iOS và Android.

Apple và Google bị giám sát nhiều hơn

Apple và Google bị giám sát nhiều hơn

Mặc dù báo cáo của cơ quan quản lý Vương quốc Anh là không ràng buộc, nhưng có thể làm tăng áp lực đối khi đưa ra một số quy định chống tín nhiệm để bảo vệ thị trường ở Anh và châu Âu.

Báo cáo cũng không có bất kỳ đề xuất thay đổi pháp luật nào cần thiết để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, cơ quan quản lý cho biết họ đang đánh giá xem có nên cố gắng kiểm soát gắt gao hơn với hai công ty trong thị trường điện thoại thông minh và quan trọng hơn là hệ sinh thái ứng dụng hay không.

Đã có rất nhiều nghiên cứu về cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ trên khắp Vương quốc Anh và châu Âu. Báo cáo hiện tại đang ở giai đoạn sơ bộ và là một phần trong nỗ lực thúc đẩy của Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) của Anh về hành động quản lý trên thị trường điện thoại thông minh.

Thị trường cần một môi trường công bằng, lành mạnh

Thị trường cần một môi trường công bằng, lành mạnh

Báo cáo CMA là tài liệu dài 445 trang cho biết Apple và Google, thông qua các cửa hàng ứng dụng tương ứng, thực hiện tuân thủ quy định thị trường của các nước sở tại như Anh và EU.

Quyền lực mà các công ty này thực hiện trên các cửa hàng ứng dụng của họ khiến người dùng khó tìm thấy các lựa chọn thay thế trong một số trường hợp, do đó hạn chế sự lựa chọn của họ. Theo báo cáo, sự kiểm soát này có thể là vô nghĩa đối với sự đổi mới tích cực.

CMA nói rằng hàm ý về sự thống trị của hai cường quốc công nghệ trên thị trường Vương quốc Anh đang dẫn đến việc mất đi hàng triệu người có khả năng xảy ra trên khắp Vương quốc Anh. Cả Apple và Google cam kết tiếp tục làm việc với các cơ quan quản lý để duy trì các thông lệ tốt nhất và cạnh tranh trên thị trường. Và họ cần thay đổi nếu không muốn bị tẩy chay!

Apple giám sát Google

}

Tags: , ,
Tân Xạ Điêu Quần Hiệp Truyện thử nghiệm tại Đông Nam Á từ 24/12
Disney Melee Mania mang đến thế giới nhân vật hoạt hình huyền thoại

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu