Game Online

9 tựa game huyền thoại được “hồi sinh từ cõi chết”

Chia sẽ

Một sản phẩm game tồi có thể gây hư hại một thương hiệu, nhiều phiên bản tệ liên tiếp nhau sẽ giết chết cả tựa game. Thậm chí có những tựa game bị xóa sổ hoàn toàn khỏi bản đồ game thế giới như Ultima, Suikoden, Legacy of Kain và hàng tá những tựa game khác.

Tuy nhiên, lúc nào chúng ta cũng nên có hi vọng. Nếu như tựa game đó rơi vào tay những hãng có chiến dịch marketing đặc biệt hiệu quả, những nhà phát triển game thực sự kì cựu, thực hiện được những thứ gần như bất khả thi, thì ta luôn có hi vọng rằng chúng sẽ được hồi sinh từ cõi chết. Sau đây là 9 tựa game đã “sống lại” và còn trở nên mạnh mẽ hơn.

Wolfenstein

id Software đã định nghĩa tương lai của FPS vào 22 năm trước bằng tựa game Wolfenstein 3D. Có rất nhiều những phiên bản gây ấn tượng mạnh mẽ như Return to Castle Wolfenstein vào năm 2002, nhưng một thập kỉ trôi qua rồi tựa game này như đang chìm vào quên lãng.

Cho đến khi MachineGames thực sự là người đứng đầu phát triển phần tiếp theo của Wolfenstein. Cách đây vài ngày Wolfenstein: The New Order ra mắt trong sự phấn khích của rất nhiều game thủ. Tựa game làm theo phong cách FPS từ những năm 2005, máu sẽ không tự hồi mà buộc người chơi phải đi tìm, đạn sẽ xuất hiện rải rác cũng buộc người chơi phải tự nhặt. Có 7 loại vũ khí tất cả và bạn được quyền cầm hết chứ không như các game FPS ngày nay chỉ được phép mang 2 loại vũ khí cơ bản. Tất cả những thứ này sẽ nằm trong xác của đám Nazi mà bạn vừa giết.

Wolfenstein: The New Order có cốt truyện rất nhiều giá trị và đầy xúc động. Kịch bản tốt, cách thể hiện rõ ràng, có nhiều trường đoạn buộc bạn phải suy ngẫm về cái thế giới hỗn loạn đầy rẫy đám phát xít Đức này. Wolfenstein chính thức được hồi sinh.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=BlvfqfGTar4″]

Tomb Raider

Sau khi bộ ba phần đột phá của Tom Raider chinh phục rất nhiều giải thưởng trên PlayStation, series này bắt đầu trượt dốc không phanh. Năm 2003, hãng phát triển Core đã cho ra một phiên bản Tomb Raider tệ nhất từng có với vô số lỗi, gameplay yếu kém, cốt truyện khó hiểu. Nguyên nhân chính của sự việc là do áp lực phải phát hành nhanh và đều đặn các bản Tomb Raider trong các năm liên tiếp nhau. Kể từ lúc đó Lara chính thức đã chết.

Tựa game này sau đó trôi dạt về tay nhà phát triển Crystal Dynamics. Và bằng khả năng sáng tạo tuyệt vời của mình, họ đã làm sống lại tượng đài Tom Raider, đưa nó trở lại đường đua bằng Tom Raider: Legend. Điều này cũng là khởi nguồn cho một sự thay đổi tuyệt vời vào ăm 2013. Tomb Raider trở nên gai góc hơn, giàu cảm xúc hơn. Thiết lập 1 tiêu chuẩn mới cho các dòng game phiêu lưu và hơn thế nữa nó nhắc cho mọi người biết lý do tại sao chúng ta lại yêu tựa game này từ cái nhìn đầu tiên. Một sự “hồi sinh” đầy nghệ thuật.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=j0EFEIwGaPI”]

Far Cry

Môi trường tuyệt đẹp, AI đáp ứng tốt. Far Cry Series đã gây ra một tiếng vang lớn vào năm 2004. Nhưng việc lặp đi lặp lại cách chơi và gameplay đối với các bản cập nhật tiếp theo vô tình giết chết tựa game này. Far Cry 2 chuyển môi trường về châu phi, tập trung gameplay vào sự sống còn nhiều hơn. Mặc dù vậy nhiều tình tiết rườm rà cũng đã phá hỏng tựa game, hơn thế nữa việc phát sinh lỗi trong quá trình chơi là nguyên nhân chủ yếu khiến Far Cry 2 bị đánh giá không tốt trên các trang tin game. Tuy nhiên, dù thất bại nhưng Far Cry 2 lại là phiên bản mở lối đi cho Far Cry 3.

Ubisoft đã có một cuộc lột xác tuyệt vời ở Far Cry 3. Từ hình ảnh, gameplay, tới cốt truyện của game, mọi thứ gần như hoàn hảo. Nhấn mạnh vào cách chơi sinh tồn đã làm cho tựa game trở nên cực kì hấp dẫn. Với Far Cry 3, series này chính thức đã được “hồi sinh” và là thương hiệu ổn định hàng đầu của Ubisoft.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=J6gnOVJsCsM”]

Rayman

Tựa game gốc Rayman giới thiệu các nhân vật trên nền tảng 2D của Atari Jaguar. Tuy nhiên, hình ảnh về nhân vật chưa được ổn lắm, chưa phù hợp với tính cách hiện tại của Rayman. Nhà phát triển đã đưa tựa game này lên nền tảng 3D vào 2 phiên bản tiếp theo. Nó vẫn vui, vẫn hay nhưng Rayman chưa từng được cho là phù hợp với nền tảng 3D.

Cá biệt hơn, để tạo thương hiệu trên Wii, phiên bản Rabbids đã ném Rayman vào một môi trường toàn các game mini. Raving Rabbids đã đưa tựa game này đi quá xa so với tựa game gốc ban đầu gây lên thất bại đáng tiếc cho Rayman. Niềm tin các fan hâm mộ vào lúc này đang được đặt ở mức báo động.

Rất may vào năm 2009, Rayman Origins đã ra đời trên nền 2D, như một lời xin lỗi tới người hâm mộ vì những sự cố đáng tiếc đã xảy ra. Tựa game thực sự hay này đã lấy lại những gì đã mất, đã hồi sinh, đồng thời mở lối cho bom tấn Rayman Legends. Nó vẫn đang được phát triển trên nền 2D và tương lai, có lẽ vẫn sẽ như vậy.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=_IQuDbycE3k”]

Final Fantasy

Tượng đài theo thể loại J-RPG này đã có những dấu hiệu lung lay từ khá lâu. Bộ ba phần của FF XIII bị khán giả rất thờ ờ. Mặc dù chương cuối FF XIII: Lightning Returns cũng có đôi chút được ca ngợi nhưng như thế là chưa đủ. Sự phát triển tuyến nhân vật đã vắng mặt từ lâu khiến game trở nên rời rạc, không hấp dẫn người chơi nữa.

Nhận định được tình hình nguy ngập trên, Square Enix đã cho ra đời FF XIV: A Realm Reborn như cung cấp một động lực mới đẩy toàn bộ thương hiệu này tiến lên. Tựa game ra đời vào năm 2010 này bị đánh giá là thảm họa. Lối chơi đơn điệu, gây bực bội cho người chơi. Nhưng bù lại, nó đã vẽ ra một thế giới mới đầy thách thức cho FF.

FF XV thừa hưởng những yếu tố bản lề của FF XIV cùng với mức độ khó được đánh giá là rất cao cùng cốt truyện tuyệt vời hơn. Chỉ có thời gian mới trả lời được điều đó nhưng Square Enix đã sẵn sàng để hồi sinh tượng đài này, đưa khán giả trở lại những ngày tươi đẹp của FF trước kia.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=P3xKbPooKAo”]

Call of Duty

Để leo lên được vị trí bắn súng nhất nhì như hiện tại, Call of Duty đã không biết bao nhiêu lần phải hồi sinh. Từ sự thất bại về mọi mặt của Call of Duty 3, khi có dấu hiệu thiếu tôn trọng game thủ cùng cốt truyện chiến tranh thế giới bị cày quá sâu từ 2 phiên bản trước. Call of Duty 4 trở thành làn gió mới thổi vào cơn giận dữ của người chơi, đưa chiến trường sang bối cảnh hiện đại, tạo ra một kỉ nguyên bắn súng hoàn toàn mới và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên Ghosts trở thành một nốt trầm trong lịch sử phát triển Call of Duty, mặc dù sở hữu những yếu tố liên quan tới RPG một cách đầy đủ nhất, vẫn sở hữu lối chơi đơn giản như những ngày đầu, nhưng tính thiếu sáng tạo đã là nguyên nhân gây thất vọng tuyệt đối với các game thủ kì cựu. Ghosts trở thành nỗi thất vọng lớn nhất trong toàn bộ series.

Lại một lần nữa Call of Duty phải thay đổi để phù hợp và tạo ra xu hướng mới. Advanced Warfare trở thành tất yếu khi chỉ mới nhìn qua gameplay và trailer của phiên bản đã gây phấn khích cho các game thủ. Tất cả các yếu tố dường như mới tinh, báo hiệu sự trở lại đầy ngoạn mục của tượng đài FPS này.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=sFu5qXMuaJU”]

Mortal Kombat

Mortal Kombat lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1992, người ta xếp hàng dài cố gắng mua cho mình 1 đĩa game này, không thì dành nhau những chiếc máy thùng để đấu với nhau. Chục năm sau, những thứ của ngày xa xưa đó đã qua lâu rồi. Tựa game này chìm nghỉm trong vô số những tựa game đối kháng ở thế kỉ 21 này.

Năm 2011, NetherRealm Studios đã mang Johnny Cage, Liu Kan g, Scorpion và những đấu sĩ dường như đã bị quên lãng quay trở lại game với những màn Fatality đẫm máu hơn bao giờ hết. Bản “khởi động lại” này không chỉ mở ra một chương mới cho Mortal Kombat mà nó còn chứng tỏ sự quay trở lại, sự hồi sinh của tựa game lâu đời này.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=fr2mB3gzsYQ”]

Tom Clancy’s Rainbow Six

Tựa game này đã  gặp rất nhiều khó khăn, trong thời gian dài, việc trì hoãn phiên bản tiếp theo liên tục cùng những ý tưởng không có gì mới có lẽ đang dần giết chết game. Rainbow Six: Vegas phát hành năm 2006 đã có những cải tiến đáng kể trong gameplay, tùy chỉnh vũ khí, cùng chế độ multiplayer hấp dẫn như Call of Duty. Nó còn được đưa lên cả nên tảng Xbox 360 và PS3. Nhưng tất cả chỉ có vậy trong suốt các năm qua. Liệu rằng Ubisoft có thể hồi sinh được tựa game này không?

Rainbow Six: Patriots đưa ra một hướng đi mới cho tựa game, không phải là các cuộc chiến trong tầm khu vực nữa mà tập trung vào cuộc chiến tranh ngay trong lòng nước Mỹ. Cách thể hiện mới, ý tưởng mới, gameplay ổn sẽ là những điều cần thiết nhất để vực dậy tựa game này.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=WqHR18sNmQc”]

Castlevania

Series Castlevania luôn được đem ra so sánh với Series Metroid khi cả 2 còn được làm trên môi trường 2D. Nhưng trong lúc Metroid Prime đã chính thức chuyển sang nên 3D thì Castlevania không được may mắn như vậy.

Mặc dù đã dành được một số danh hiệu khi còn đang sống trên nền 2D, nhưng như thế là chưa đủ với Castlevania. Lối suy nghĩ giữ nguyên môi trường này của các nhà phát triển gây ra các thất bại nghiêm trọng đối với tựa game.

May mắn thay, vào năm 2010, nhà phát triển MercurySteam đã kịp thời hồi sinh bá tước Dracula: Gabriel Belmont lên nền 3D với phiên bản Castlevania: Lords of Shadow, tạo ra một môi trường mới đầy hứa hẹn trên nền Xbox360 và PS3. Chứng minh cho các nhà phát triển đi trước hiểu rằng, với nền 3D, Castlevania sẽ mau chóng trở thành tượng đài trong thể loại chặt chém. Castlevania: Lords of Shadow 2 phát hành vào ngày 07/08 sẽ là cú hit lớn trong cả series này.

[fresh_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=D39wVMrc_yg”]

 

Đây là 9 tựa game được “hồi sinh từ cõi chết” nổi tiếng nhất. Nếu bạn có ý kiến khác, hãy comment vào phần phía dưới.

}

Tags:
Phát hiện thú vị: Game thủ leo rank Thách Đấu chỉ bằng đúng vị tướng Kha’zix
Chùm sự kiện bá đạo không thể bỏ qua trong Giang Hồ Ký

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu