Game Online

Những nguyên nhân gây thất bại của Hitman

Chia sẽ

Tựa game mới nhất nhằm khôi phục lại niềm tin của fan ruột Hitman vẫn không đạt kết quả như mong đợi, thậm chí còn kém hơn Absolution về lợi nhuận. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Việc Square Enix đem bán lại IO Interactive đã khiến cho tương lai series Hitman thật ảm đạm, dù cha đẻ dòng game này vẫn hứa sẽ cố gắng hoàn thành Season 2 của Hitman – thực tế cho thấy dù tựa game mới nhất này đạt được thành công nhất định nhưng vẫn không hiệu quả về kinh tế cho Square Enix khi lợi nhuận thu được kém hơn hẳn bản Absolution vốn còn bị ném đá nhiều hơn. Vậy nguyên nhân gì khiến Hitman thất bại như vậy?

1: Chiến lược marketing kém hiệu quả: Do mô hình phân phối game theo từng câu chuyện mà NSX sẽ phải đau đầu khi tính toán quảng cáo – lăng xê mạnh khi Hitman mới ra mắt hay tập trung quảng cáo khi game đã hoàn chỉnh season 1? Nhìn lại suốt quá trình 7 tháng phát hành, Hitman không nhận được mấy quan tâm từ công chúng vì quảng cáo quá ít, nên cũng không lạ gì khi game không đạt doanh thu kì vọng.

Hitman

2: Kế hoạch chia Episodic không phù hợp: Ban đầu, Hitman được dự tính sẽ có 3 màn chơi lúc ra mắt và tiếp tục bổ sung thêm 3 màn chơi mới vào các tháng sau, và tất nhiên giá cả các gói Intro Pack và Upgrade Pack cũng khá đắt đỏ. Nhưng nếu theo đúng kế hoạch đã định này thì game thủ sẽ có nhiều lý do tin tưởng vào Hitman hơn – khảo sát cho thấy nhiều người chơi chỉ thật sự ấn tượng khi tham gia vào màn Sapienza, thế mà nó lại không có mặt trong Intro Pack thì thật khó chấp nhân. Rõ ràng IO Interactive đã đặt cược sai hoàn toàn vào việc gây ấn tượng cho game thủ chỉ với 1 màn chơi đầu tiên và điều này đã khiến nhiều game thủ tiềm năng quay lưng thẳng.

h2

3: Hiệu ứng dây chuyền: Khá nhiều tựa game hành động bí mật (Stealth) như Dishonored 2, Theft… gây thất vọng cho game thủ cùng thời điểm Hitman phát hành khiến người chơi phải đặt câu hỏi liệu Hitman có đi chung vào vết xe đổ này hay không. Sự thành công của Metal Gear Solid V cũng là một nhân tố khiến Hitman bị hụt hơi, vì tựa game này có tiền đề rất vững chắc để game thủ tin theo, còn Hitman đang phải cố khôi phục niềm tin của các fan sau sự thất bại của Absolution.

h3

4: Bắt người chơi phải luôn online: Đây có lẽ là nhân tố gây ức chế lớn nhất cho nhiều game thủ lúc Hitman mới ra mắt và khiến phiên bản Steam bị dìm hàng không thương tiếc với hàng ngàn bình luận chê bai. Vốn dĩ Hitman là game chơi đơn và mục chơi mạng chủ yếu chỉ là hoàn thành thử thách của các game thủ khác, thế mà IO Interactive vẫn quyết định bắt game thủ phải online liên tục để trải nghiệm game một cách đầy đủ nhất. Chẳng may mà đường truyền của bạn bị rớt hay server gặp sự cố phải bảo trì thì đúng là thảm họa, vì tựa game bạn bỏ tiền ra mua chỉ còn là một bản “chơi thử” chẳng có tính năng nâng cấp gì hay ho.

h4

Về cơ bản thì Hitman đã cố gắng thay đổi mình và đem lại cảm giác mới lạ cho game thủ, với nhiều nội dung cập nhật thời gian thực như Elusive Target, nhưng thế vẫn là chưa đủ để game thủ đặt niềm tin vào tựa game yêu thích của mình một lần nữa. Cộng đồng cho rằng IO Interactive đã tốn kém nhiều tiền của để khiến game có cảm giác chân thực nhưng điều đó lại chẳng có lợi cho game về mặt lâu dài vì game thủ bỏ tiền mua Hitman sau này sẽ chẳng tận hưởng được gì với các Elusive Target đã hết hạn, trong khi tiền thì IO Interactive vẫn chưa thu được bao nhiêu. Mong là studio này sẽ có những điều chỉnh phù hợp hơn để Season 2 sẽ thực sự là bước tiến mới giúp khôi phục lại danh tiếng của dòng game Hitman.

}

Tags: , , , , , , , , , , , ,
Những tựa Game Online quốc tế “hot” được game thủ Việt mong đợi nhất tháng 6
Thêm một “Tôn Ngộ Không” sức mạnh siêu cấp vũ trụ ra mắt trong thế giới game online

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu