Game PC – Console

Những tựa game AAA có nhịp độ chậm như Death Stranding liệu có được lòng các game thủ?

Chia sẽ

Sự thành công của Death Stranding và những tựa game AAA có nhịp độ chậm khác chứng tỏ rằng chúng vẫn có chỗ đứng trong thị trường.

Death Stranding

Không giống như hầu hết các trò chơi AAA khác, các yếu tố gameplay chính của Death Stranding không có những màn hành động máu lửa, thả bom hoặc xả súng vào kẻ thù.

Khi Death Stranding được phát hành vào năm 2019, tựa game đã gây ra những tranh cãi trong cộng đồng game thủ. Đối với một số người, đây là một dự án độc đáo vừa đổi mới cách chơi game vừa kể một câu chuyện khoa học viễn tưởng kỳ lạ nhưng đầy cảm xúc. Đối với những người khác, trò chơi chỉ đơn giản là có nhịp độ quá chậm và do đó nó không hấp dẫn. Cả hai quan điểm đều có thể hiểu được. Không giống như hầu hết các trò chơi AAA khác, các yếu tố gameplay chính của Death Stranding không có những màn hành động máu lửa, thả bom hoặc xả súng vào kẻ thù, thay vào đó người chơi buộc phải đưa ra quyết định chậm rãi và cẩn thận khi đi qua một khung cảnh cô đơn, vắng vẻ ngày tận thế.

Thị trường game là một không gian đầy cạnh tranh, và có hàng trăm tựa game tranh giành sự chú ý của game thủ. Sự xuất hiện ở khắp mọi nơi của các trò chơi AAA thể loại FPS, phiêu lưu và hành động làm cho chúng ta thấy rằng các trò chơi có nhịp độ nhanh là thứ mà mọi game thủ mong muốn. Tuy nhiên, các tựa game như Death Stranding hay Red Dead Redemption 2 đã chứng minh được rằng mặc dù chúng có thể không dành cho tất cả mọi người, nhưng chắc chắn có một cộng đồng game thủ háo hức sẵn sàng thưởng thức các trò chơi AAA có lối chơi chậm rãi và ổn định.

Death Stranding phá vỡ các xu hướng game AAA

Những tựa game AAA có nhịp độ chậm như Death Stranding liệu có được lòng các game thủ? game4v death stranding 2 1638119070 60

Việc game thủ phải trải qua một quãng thời gian dài trong Death Stranding mà không gặp NPC hoặc bất cứ thứ gì để tương tác là việc không hề hiếm.

Trong không gian các tựa game AAA, sự chú ý của người chơi thường là điều quan trọng nhất. Một trong những cách nhanh nhất để làm điều này là đảm bảo rằng luôn có một hoạt động, nhiệm vụ hoặc điểm thu hút gần chỗ game thủ. Miễn là không có giây phút nào nhàn rỗi thì game thủ sẽ không bao giờ có cơ hội tạm ngừng chơi game vì chán.

Mong muốn giữ được sự chú ý của game thủ ảnh hưởng đến triết lý thiết kế đằng sau nhiều trò chơi. Điều này có thể thấy rõ trong The Witcher 3, một trò chơi được phát triển bởi CD Projekt Red. Theo Bartosz Von Ochman, người đã làm việc cho The Witcher 3, việc xây dựng thế giới cho tựa game đã tuân theo những gì nhóm của anh ấy gọi là “quy tắc 40 giây”. Như Bartosz giải thích, cứ sau bốn mươi giây, người chơi “nên nhìn thấy thứ gì đó và tập trung vào nó, chẳng hạn như một bầy hươu hoặc một số kẻ địch, NPC đang đi lang thang”.

Triết lý thiết kế của Death Stranding thì hoàn toàn ngược lại. Việc game thủ phải trải qua một quãng thời gian dài trong trò chơi mà không gặp NPC hoặc bất cứ thứ gì để tương tác là việc không hề hiếm. Trò chơi để lại cho các game thủ một cảm giác hoàn toàn bị cô lập và nó buộc người chơi phải đi một quãng đường dài trước khi bắt gặp bất kỳ điểm thu hút nào.

Death Stranding chứng tỏ lợi ích của lối chơi nhịp độ chậm

Những tựa game AAA có nhịp độ chậm như Death Stranding liệu có được lòng các game thủ? game4v death stranding 3 1638119129 27 1

Death Stranding buộc game thủ phải giảm tốc độ và thực sự đắm chìm trong thế giới của tựa game.

Death Stranding buộc game thủ phải giảm tốc độ và thực sự đắm chìm trong thế giới của tựa game. Thay vì để sự chú ý bị thu hút bởi một loạt các hoạt động và NPC, game thủ sẽ bị say mê bởi khung cảnh ngoạn mục và cảnh đẹp như tranh vẽ của thiên nhiên. Dừng lại bên dòng sông để nghỉ ngơi, hay nhìn ngắm cầu vồng ngược biến mất trên bầu trời, hoặc băng qua những ngọn núi hùng vĩ và nhìn những mảnh đất bị phá huỷ bởi các thảm hoạ, chúng đều là những trải nghiệm nội tâm, thiền định được tạo ra nhờ vào chính lối chơi có nhịp độ chậm được trau chuốt cẩn thận đó.

Trải nghiệm tương tự cũng được tạo ra trong Red Dead Redemption 2, nơi có những vùng nông thôn rộng lớn để người chơi đi lang thang khám phá. Game thủ có thể cất súng đi và tận hưởng lối chơi nhịp độ chậm trong môi trường tự nhiên đầy đẹp đẽ. Mặc dù những trận đấu súng điên cuồng chắc chắn rất thú vị, nhưng một số khoảnh khắc có thể gây ấn tượng mạnh mẽ nhất trong các trò chơi lại chính là khoảng thời gian yên bình được đắm chìm trong thế giới của các tựa game.

Chắc hẳn các trò chơi hành động nhịp độ nhanh như Call of Duty sẽ tiếp tục thống trị bảng xếp hạng, nhưng điều đó không có nghĩa là không có chỗ cho các trò chơi có nhịp độ chậm trên thị trường game AAA. Bất chấp việc có phần lập dị, Death Stranding đã bán được 5 triệu bản trên toàn thế giới và cũng được ra mắt một bản nâng cấp Director’s Cut trên PS5. Sự thành công của trò chơi đã cho thấy rằng có những game thủ muốn được đắm chìm nhiều giờ trong một tựa game AAA có đầu tư mà không cần phải xử lý liên tục vô số nhiệm vụ và hành động trên màn hình.

Xem thêm: Sifu sẽ yêu cầu game thủ ‘chơi lại nhiều lần’ để có thể hiểu hết bí mật của tựa game

}

Tags: , ,
Danh sách những tựa game đáng mong chờ trong tháng 12
Top 7 game mobile quốc tế hấp dẫn tuần qua 28/11/2021

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu