Cộng Đồng

Hideo Kojima tiết lộ lý do tại sao ông khó có thể làm game kinh dị

Chia sẽ

Hideo Kojima đã chứng minh cho mọi người thấy rằng ông có thể nhào nặn một tựa game kinh dị ra hồn. Vấn đề nan giải là ông có thể tập hợp “sức mạnh” để làm điều đó một lần nữa hay không.

Một thời gian ngắn trước khi rời khỏi Konami, Hideo Kojima đã bắt tay thực hiện việc phát triển cho một phiên bản mới trong series Silent Hill. Và Bản demo P.T. đã chứng tỏ rằng đây có thể trở thành một trong những siêu phẩm game kinh dị gây ám ảnh nhất mọi thời đại. Tuy nhiên, có vẻ như Kojima-san không mấy hứng thủ để quay trở lại phát triển thể loại này, ít ra là trong thời gian gần.

Hideo Kojima

Trong một cuộc phỏng vấn với IGN, Hideo Kojima thổ lộ lý do tại sao ông không muốn phát triển thêm một trò chơi thuộc thể loại kinh dị là vì ông ấy cực kỳ dễ bị hù dọa

“Tôi rất dễ bị hù cho sợ. Trên thực tế, điều này cũng đúng với Alfred Hitchcock và Steven Spielberg. Họ cũng cảm nhận nổi sợ hãi một cách dễ dàng giống như tôi, nên không mấy khó khăn để tạo nên một sản phẩm kinh dị, bởi vì chúng tôi hiểu những gì làm nên sự đáng sợ.

“Nhưng trong quá trình đó, cả nhóm phát triển phải liên tục tưởng tượng ra những tình huống rùng rợn. Và cứ như vậy đến khi đêm về, đặt mình vào giấc ngủ, tôi chỉ gặp toàn những giấc mơ xấu. Đó là lý do tại sao tôi không muốn làm một trò chơi kinh dị. “

Tuy nhiên, có vẻ như Kojima-san thực sự có năng khiếu về thể loại kinh dị. Ông đã đi sâu vào việc nói chuyện về chính xác những gì anh cảm thấy sẽ làm cho sợ hãi tăng lên đáng kể.

“Tôi nghĩ rằng cách hiệu quả nhất để hù dọa ai đó là để cho họ thấy một cái gì đó hơi khác thường. Hơi kỳ quặc dị hợm, nhưng ở cái nhìn đầu tiên, họ không thể tìm ra điều gì đó  hoặc lý do nào làm cho nó trở nên quái đản. Khi bạn lâm vào tình trạng như thế, tâm trí bạn bắt đầu trở nên mâu thuẫn, và điều đó khiến cho cái thứ mà bạn đang nhìn càng trở nên quái dị.

“Ngoài ra, còn có những thứ mà bạn chưa biết hoặc chưa từng trải nghiệm. Khi không tồn tại thông tin sẵn có cho một cái gì đó, nó lại càng đáng sợ hơn nữa. Ví dụ dễ hiểu là một cú nhảy bungee. Nếu bạn đã thực hiện nhiều hơn một lần, nó sẽ không bao giờ đáng sợ như lần nhảy đầu tiên. Một cái gì đó mà không ai có bất kỳ định kiến hay định nghĩa cụ thể trong đầu về là điều đáng sợ nhất.

Một ví dụ điển hình trong số đó là bản Alien gốc. Tại thời điểm này, mọi người đều rõ về các thiết kế nổi tiếng bởi H.R. Giger. Nhưng trong bộ phim gốc, bạn không nhìn thấy chúng trong hầu hết thời lượng của bộ phim.

Bạn chỉ cần nhìn thấy, những nhát cắt bén ngót, những mảng thịt hoặc một phần rất nhỏ của cơ thể. Do đó bạn không biết rõ về hình dạng, mà cũng không biết được kích thước chính xác.

Cho đến khi bạn nhìn thấy nó ở cuối phim, và lúc đó giống như “Ôi, nó có hình dạng như một con người. Ai đó đang mặc, như thế, một bộ trang phục, giống như một linh vật.” Vì vậy, nó trở nên không còn đáng sợ. Nhưng trước đó, bởi vì Alien còn là một thực thể chưa rõ, chưa biết nên nó rất đáng sợ.”

Hideo Kojima

Sản phẩm tiếp theo của Hideo Kojima sẽ là Death Stranding, dự kiến độc quyền cho PlayStation 4. Ông cũng xác nhận rằng nó không phải là một trò chơi thuộc thể loại kinh dị.

Theo IGN

[fresh_embepost pid=”405870″] [fresh_embepost pid=”406094″] [fresh_embepost pid=”406076″]

}

Tags: , , , ,
Resident Evil 7 tiếp tục giữ vị trí số 1 về doanh số trong Tops UK Sales Charts tuần qua
Sau Overwatch, Brazzer tiếp tục chuyển sang Metal Gear Solid

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu