Game Online

16 điều cần biết về Soma – game kinh dị được mong chờ nhất 2015

Chia sẽ

Soma là một trong những game kinh dị được mong chờ nhất của năm 2015. Hãng phát triển của tựa game này không phải ai khác, chính là cha đẻ của Amnesia, tựa game siêu kinh dị nổi tiếng một thời. Hãy cùng Game4V điểm qua 16 điều đã được nhà văn Mikael Hedberg cùng hãng phát triển Friction bật mí về game Soma nhé.

Sợ Ma

  • Frictional đặt tên cho tựa game này dựa trên yếu tố kinh dị sinh tồn, và Soma sẽ đi đúng theo còn đường đó.  Tuy nhiên, Soma sẽ có một hệ thống hoàn toàn khác biệt không giống với Amnesia, vốn mang nặng phong cách cũng như các yếu tố kì bí, giả tường và nặng chất trinh thám từ nhà văn Edgar Allen Poe. Frictional muốn tạo ra Soma với tính thực tế cao hơn, đáng tin hơn. Tuy nhiên, game cũng mang những yếu tố khoa học giả tưởng nhất định. Mặc dù cái tên này có vẻ là lấy từ phiên âm Tiếng Việt thì đúng hơn
  • Cũng giống như Amnesia, Soma sẽ mang đến một bầu không khí ngột ngạt và căng thẳng tột độ. Cho dù là bạn lang thang trong một khu công nghiệp bỏ hoang, khám phá dưới đáy đại dương hay đi bộ qua đại sảnh của một con tàu đắm. . . Bạn sẽ luôn linh cảm thấy có một thứ gì đó bao trùm lên nhân vật, lên bạn mà không thể nào biến mất cùng những tia sáng thưa thớt ở phía cuối con đường, hiệu ứng âm thanh rùng rợn cùng môi trường đổ nát.
  • Người chơi sẽ vào vai Simon, hiện chưa có nhiều thông tin về nhân vật này. Friction nói rằng việc này hoàn toàn có mục đích, Simon không phải là một kẻ mất trí nhớ mà còn biết rất rõ mình là ai, nhưng anh ta lại đang ở trong một tình thế kì lạ đến nỗi khó có thể giải thích dù chỉ một ít, và đó cũng chính là lúc bức màn bí ẩn bắt đầu bao trùm lên toàn bộ trò chơi.
  • Tìm ra lời giải cho việc tại sao Simon lại có mặt ở xí nghiệp bị bỏ hoang này là nhiệm vụ đầu tiên của bạn trong bản Demo, anh ta cho rằng mình đã bị bắt cóc hay làm sao đó. Tuy nhiên việc tìm ra lý do anh ta có mặt ở đây chỉ là phần đỉnh của tảng băng trôi. Friction cho biết, Soma sẽ khám phá những điều lớn hơn, xa hơn. Thay vì chỉ trả lời cho câu hỏi :” Tại sao tôi lại có mặt ở đây ?” thì người chơi sẽ phải đưa ra những câu hỏi lớn hơn như :”Tại sao tôi không làm thế này ?”, “Làm thế nào điều này có thể xảy ra ?” – nhà văn Mikael Hedberg cho hay

[su_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=p5iRmZPQ3VA”]https://www.youtube.com/watch?v=MlNg8U-ZyUc[/su_youtube]

  • Khi bạn khám phá môi trường trong game, bạn sẽ tìm thấy các hộp đen mà chủ yếu lưu trữ các đoạn ghi âm, ghi chép lại khoảnh khắc cuối cùng của một người nào đó. Phần lớn những cái chết được ghi âm lại đều bởi bàn tay của một hệ thống máy tính tên WUA. Khi được hỏi liệu đây có phải là một trong những trò lừa đảo của AI giống như chiếc máy tính HAL 9000. Hedberg cho hay :” Tôi không thể nói rõ ràng cũng như nói về sự so sánh với HAL 9000, nhưng chắc chắn có điều gì đó không đúng đã xảy ra” ông nói ” Tôi không muốn spoil vì đó là một trong những bí ẩn lớn nhất của toàn bộ hệ thống. Có thể là một vài lập trình viên hoặc bất cứ điều gì khác đã làm việc đó”.
  • Tiếp tục trở lại vấn đề khám phá môi trường, Simon có thể tương tác với những vật thể trong game, một trong số đó là những thiết bị ngoại cảm. Ví dụ như khi Simon gặp một Robot bị hư hỏng nặng và ngay sau đó tìm thấy một xác chết, Simon có thể thu về những tín hiệu khác nhau nhằm hỗ trợ cho việc điều tra những sự kiện xảy đã xảy ra một cách trực quan nhất.
  • Rất nhiều các vật thể trong game sẽ ẩn chứa những câu đố để bạn giải quyết. Ví dụ nhử để mở một cánh cửa, bạn phải tìm cách loại bỏ những chiếc xúc tu máy kì lạ khỏi bộ điều khiển và sau đó là khởi động lại hệ thống. Trong một trường hợp khác, bạn cần phải tìm một cầu chì phù hợp để đặt vào một hộp điện nọ.
  • Để làm cho bầu không khí căng thẳng hơn, Friction sẽ không tạo giao diện HUD đi kèm với góc nhìn của nhân vật. Đồng nghĩa với việc không có minimap, không có chỉ dẫn, bạn phải tự dựa vào trực giác của bản thân để khám phá game.

[su_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=p5iRmZPQ3VA”]https://www.youtube.com/watch?v=MlNg8U-ZyUc[/su_youtube]

  • Simon không phải là người duy nhất sống sót ở nơi đây, một phụ nữ tên Catherine Chun vẫn luôn liên lạc với anh thông qua hệ thống liên lạc, luôn đặt ra những câu hỏi kì lạ về việc anh đang làm gì, anh có đủ khả năng hay không . . . ? Ngược lại, Simon cũng cảm thấy lạ lùng và đặt câu hỏi tại sao cô lại có thể nói những điều kì lạ như vậy.
  • Một trong những thách thức lớn nhất đối với Friction là làm thế nào để câu chuyện của Soma có phần chính diện hơn, làm sao để cốt truyện có phần gắn kết hơn. Trong Amnesia, dường như chúng tôi đã chỉ ra rất rõ ràng từng việc mà bạn phải làm, nó mang đến sự tuyến tính không cần thiết. Chúng tôi muốn người chơi phải tự khám phá, đau đầu suy nghĩ. Chúng tôi muốn bạn phải liên tục tương tác với những người còn sống như Catherine hay ai đó khác, liên tục tương tác với môi trường để tìm ra ngọ ngành câu chuyện.
  • Catherine thỉnh thoảng sẽ cung cấp những lời hướng dẫn hay các yêu cầu mà bạn phải thực hiện cho cô ta nhằm đổi lại một cái gì đó. Trong bản demo, cô ta yêu cầu Simon rời khỏi khu xí nghiệp để đến tòa nhà Theta bằng xe điện, nhưng trước khi anh có cơ hội để rời khỏi ga xe điện, toàn bộ khu vực bỗng dưng ngập trong nước.
  • Đoạn demo nhanh chóng nhảy lên phía trước với nhiệm vụ tìm Simon ở đáy biển. Lúc này, tựa game nhảy sang một ngã rẽ hoàn toàn khác – bạn có thể đi theo bất kì hướng nào, chỉ có ít những tia sáng lờ mờ hướng dẫn bạn. Friction cho biết việc chuyển đổi từ một căn nhà ngột ngà sang đáy biển tối tăm là một cách để giữ cho trò chơi giống như nó muốn lưu ý cho người chơi hết lần này đến lần khác. Những áp lực gây ra cho người chơi liên tục sẽ khiến nhịp độ game nhanh hơn và căng thẳng hơn thay vì cho phép bạn lấy hơi liên tục.

[su_youtube url=”https://www.youtube.com/watch?v=eytOzwyfiCA”]https://www.youtube.com/watch?v=MlNg8U-ZyUc[/su_youtube]

  • Sau khi bắt đầu khám phá đáy biển, bạn có thể tìm thấy những mảnh vỡ thân tàu của con tàu tên Ms Curie. Catherine cảnh báo cho bạn phải dè chừng những thứ được gọi là Jiangshi, đó là những người bị tai nạn ngoài biển khơi nhưng không thể chết theo văn hóa dân gian Trung Quốc. Cũng giống với nhân vật chính trong Amnesia, Simon không có khả năng tự vệ, nhất là trong môi trường nước làm giảm khả năng linh hoạt của nhân vật. Và chắc chắn bạn không thể nào tìm đến các cuộc đụng độ trong game mà phải tìm cách ẩn nấp, đi vòng qua những Jiangshi này. Demo kết thúc cũng là khi Simon đột ngột quay lại và mặt đối mặt với một trong những vật thể kinh khủng nhất đáy đại dương.
  • Friction ước tính game sẽ kéo dài khoảng 8 tiếng và studio cố tình làm chậm tốc độ khám phá của game thủ. “Đây sẽ là một chút mạo hiểm” – ” Tất nhiên là sẽ có phần thưởng dành cho bạn sau 5 giờ liên tục khám phá game, cho nên mọi thứ sẽ cháy một cách chậm rãi, tất cả những gì bạn được thấy lúc này mới chỉ là những hạt giống chúng tôi gieo vào đầu óc bạn”.
  • Khi được hỏi Studio có liên quan đến đoạn teaser live-action, Hedberg cho biết họ có liên quan :” Chắc chắn sẽ có một số thứ chồng chéo lên nhau bởi vì chúng tôi  muốn họ cảm thấy chắc chắn là một phần của vũ trụ”. “Có một câu chuyện dành cho cả 2 nhân vật xuất hiện trong đoạn phim ngắn – Adam Golaski và Imogen Reed. Tôi không muốn tiết lộ thêm nhiều nhưng họ có câu chuyện của riêng họ và chúng tôi sẽ giữ nó trong tâm trí mình.
  • Soma được lên lịch phát hành vào năm 2015, từng đấy thời gian là đủ để Friction có thể tạo nên một sản phẩm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng mà studio đã hứa hẹn.
Sợ Ma

Còn quá nhiều bí ẩn chưa được giải đáp

Những thông tin mới hơn về Sợ Ma sẽ được Game4V cập nhật liên tục. Còn giờ, chúc bạn có những giấc ngủ ngon và đừng để những sụ bí ẩn và căng thẳng bao trùm nhé, thú thật là tôi cũng chưa hiểu lắm về tựa game này đâu. . .

}

Tags: , ,
Tranh Diện Phi Thiên khuyến khích game thủ làm Tiên
Bug LMHT: Azir bị ‘gô cổ’ vì tội dựng trụ bừa bãi và trái phép trong LMHT

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu