Game Online

Những yếu tố cần thiết để một tựa game thành công

Chia sẽ

Hiện tại thị trường game online của Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với việc rất nhiều tựa game mới liên tục được nhập về.

Tuy nhiên số lượng game có sự thành công vang dội thì lại không hề nhiều như chúng ta tưởng tượng dù có khá nhiều tựa game hay, đồ họa đẹp, gameplay hay, cốt truyện tốt. Vậy nguyên nhân của tình trạng trên là do đâu và để có 1 tựa game thành công, NPH sẽ cần sản phẩm có những yếu tố gì?

Trước hết, cần phải trả lời câu hỏi: Tại sao con người thích chơi game?

game

Theo những nghiên cứu tâm lí học thì con người có những thú vui bản năng được chia làm 5 cung bậc khác nhau bao gồm: EASY FUN, SEX FUN, COMPETITIVE FUN, SERIOUS FUN và CARING FUN. Game là một thứ được sinh ra giúp con người thư giãn và giải trí vào những khoảng thời gian rảnh rỗi. Xã hội ngày càng phát triển và khi tính đến thời điểm hiện tại, có thể nói đơn giản rằng game là “một công cụ để thỏa mãn các bản năng trên của con người”.

Áp dụng vào game như thế nào?

Thứ nhất, một trò chơi làm ra dù sử dụng công nghệ nào đi chăng nữa thì điều cuối cùng nó phải tạo ra được một sản phẩm với đồ họa đẹp, thân thiện với người dùng và âm thanh hấp dẫn. Đây là yếu tố cơ bản để thỏa mãn Easy Fun vì chắc chắn không một game thủ nào muốn gắn bó với một trò chơi đồ họa kém và thường họ sẽ bỏ qua luôn.

game

Với nhu cầu Sex Fun đòi hỏi xây dựng hình ảnh các nhân vật một cách sexy, quyến rũ. Thực tế, một đoạn trailer, poster hay banner với các nhân vật sexy hoặc xuất hiện hình ảnh các hot girl làm đại sứ luôn nhận được lượng click về trang chủ và quan tâm nhiều hơn từ cộng đồng game thủ.

Competitive Fun là điều cốt yếu tạo nên sức hấp dẫn, cạnh tranh cho một trò chơi. Nói đơn giản thì đó là tính năng PvP mà mọi game thủ đều yêu thích. Yếu tố cạnh tranh là động lực để mỗi người chơi tự ganh đua với nhau, góp phần xây dựng một cộng đồng rộng lớn cũng như duy trì tuổi thọ game.

22

Bên cạnh đó, NSX phải đánh trúng tâm lý của gamer chân chính trong việc phát triển nhân vật. Điều này được thực hiện qua các công việc như up đồ, up skill mà người chơi vẫn thường cỏ thời gian để cày cuốc. Tuy nhiên, làm sao để việc nâng cấp này không được khó quá hay dễ quá là một bài toán khó nhưng khi thực hiện được, nó sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Cuối cùng, một tựa game tốt phải kết hợp cả yếu tố Caring Fun.

Nhìn vào thị trường game hiện tại, khi có quá nhiều sự lựa chọn, người chơi luôn mong muốn một tựa game phải thật đẹp – Easy Fun khi bắt đầu chơi. Vậy khi phát hành một game mà Easy Fun quá thấp, đồng nghĩa với việc không có cơ hội để game thủ chơi sâu hơn để họ trải nghiệm được các Competitive Fun và Serious Fun.

Game không có PVP hay tính năng PVP yếu? Chúng ta đã làm mất đi sự thỏa mãn Competitive Fun của game thủ.
Và game không cần cày cuốc, hay quá dễ để người chơi lên level, lên skill mà skill thì rất chán? Chột mất Serious Fun của game thủ rồi.

game-thu-04
MMORPG nếu ko có nhân vật Buff mà chỉ toàn nhân vật tấn công? Vậy là không thỏa mãn được Caring Fun.
Tóm lại, khi chọn game, đứng về khía cạnh con người, chúng ta phải thỏa mãn được các Fun cơ bản của bản năng. Một NSX giỏi phải biết đứng trên lập trường của một game thủ để biết họ cần gì và muốn gì để tâm huyết với sản phẩm của mình, khi đó một tựa game thành công ra đời.

Thu Hương

>>> Chơi game có phải một sự lãng phí thời gian?

}

Tags: , , , , , ,
Lộ hình ảnh ‘lột xác’ của Thế Giới Hoàn Mỹ trước giờ Big Update
Gặp gỡ một trong 5 công chúa của Ngự Long Tại Thiên

Giftcode

Game Mobile

Game Online

Game PC

eSports

Có Thể Bạn Quan tâm

Menu